Giải mã độ hot của bộ đôi triệu view Jack và K-ICM

17/07/2019 11:50 GMT+7

Hai chàng trai gốc miền Tây Jack và K-ICM đang được giới trẻ mê mẩn không chỉ bởi những sản phẩm âm nhạc “trăm triệu view ” mà còn bằng sự khiêm tốn, gần gũi và tràn đầy nhiệt huyết.

Người yêu nhạc Việt những ngày qua hẳn không xa lạ gì với ca khúc Sóng gió của bộ đôi Jack và K-ICM. Sản phẩm âm nhạc của cặp cạ cứng trẻ tuổi này khi ra mắt đã lập thành tích ấn tượng khi trở thành MV có lượt xem cao thứ 4 toàn cầu tại thời điểm công chiếu với 181.755 lượt xem, chỉ đứng sau MV Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP (635.000 lượt), Ariana Grande với Thank u, next (829.000 lượt) và Kill This Love của BLACKPINK (979.000 lượt). Và cũng chỉ 16 tiếng sau khi phát hành, MV Sóng gió thống lĩnh top 1 thịnh hành trên YouTube của Việt Nam.

Hot Trend: "Bộ đôi triệu view" K-ICM và JACK vì sao hot như vậy?

20 tuổi, '13 mối tình'

Đó là câu chuyện của K-ICM, tên thật là Nguyễn Bảo Khánh, quê Sóc Trăng. Chàng trai vừa tròn 20 tuổi đúng ngày ra MV Sóng gió. Bắt đầu làm quen với những phím đàn organ từ năm 7 tuổi rồi mê từ lúc nào không hay, điều đặc biệt ở Khánh là không chỉ chơi đàn, cậu còn mò mẫm để thể hiện thanh âm của nhiều nhạc cụ dân tộc như đàn tranh, đàn bầu… chỉ với cây đàn organ của mình.
Chia sẻ về hành trình âm nhạc, Khánh hồn nhiên nói: “Đến nay em đã trải qua 13 mối tình. Mỗi cây đàn là một mối tình đó”.
Năm 17 tuổi, Khánh bắt đầu được mọi người biết đến khi livestream đánh đàn trên mạng xã hội suốt hai giờ đồng hồ. Cư dân mạng đặt biệt danh cho chàng trai này là “Thánh chơi đàn” hay “Thánh đánh đàn”. Nhưng hành trình từ hiện tượng mạng để trở thành một nghệ sĩ không phải điều dễ dàng.
Khánh kể khi được mời đi biểu diễn lần đầu, cậu không được đón nhận nhiều như những lượt xem trên mạng. Chính trải nghiệm đó giúp Khánh biết mình cần nỗ lực thật nhiều, bắt tay vào học làm nhạc chỉn chu và nghiêm túc hơn để có được sự đón nhận của khán giả như hiện nay.

Cả hai kết hợp ăn ý với các sản phẩm trăm triệu view

Lê Nam

Cảm hứng nghệ danh từ Thành Long

Jack tên thật là Trịnh Trần Phương Tuấn, quê Bến Tre. Chàng trai 22 tuổi chia sẻ sự thật thú vị về cái tên của mình: “Ba em rất mê chú Thành Long, mà tên tiếng anh của chú ấy là Jackie Chan. Em cũng rất thích chú và tìm hiểu rất nhiều về chú. Em thật sự ngưỡng mộ và cảm thấy chú có thể là một hình mẫu để mình cố gắng, nên em chọn luôn nghệ danh là Jack”.
Trước khi hợp tác với K-ICM, Jack tham gia một nhóm underground là G5R. Thời điểm đó, Jack chỉ sáng tác, hát và rap vì thấy vui và yêu thích. Phải đến khi sản phẩm Hồng nhan ra đời vào tháng 2 năm nay, khán giả nghe nhạc mới biết nhiều đến cái tên Jack.
Hồng nhan gây sốt vào thời điểm nhiều thanh niên lên đường nhập ngũ. Mặc dù không được đầu tư công phu, nhưng với ca từ gần gũi, hợp bối cảnh, kèm theo giọng hát và rap truyền cảm đã đưa Hồng nhan nhanh chóng trở thành MV trăm triệu view.
Cũng từ bài hát này, K-ICM và Jack mới có cơ duyên gặp nhau rồi hợp tác. Theo chia sẻ của Khánh, trong một chuyến về quê, hai anh em gặp nhau lần đầu tiên tại quán cà phê, rồi ngẫu hứng vừa đàn vừa hát. Chỉ một thời gian ngắn sau, sản phẩm âm nhạc kết hợp đầu tiên giữa 2 chàng trai miền Tây ra đời, Bạc phận còn gây sốt hơn cả Hồng nhan. Đến nay, MV này đã đạt hơn 162 triệu view trên YouTube.

Jack và K-ICM đều mơ ước có thể góp phần đưa âm nhạc Việt Nam đến gần hơn với thế giới

Lê Nam

Cùng mơ đưa âm nhạc Việt Nam tới gần hơn với thế giới

Âm nhạc của Jack và K-ICM được giới trẻ hiện nay yêu thích bởi sự mộc mạc và gần gũi. Một người chơi đàn, một người hát nhưng cả hai đều mang một chút âm hưởng xưa cũ, dễ nghe, dễ ngấm.
Chia sẻ với chương trình Hot trend của Báo Thanh Niên, Khánh cho biết thật sự yêu thích những âm thanh của các nhạc cụ dân tộc. Trong khi đó, trong giọng hát của Jack có sự luyến láy dân ca. Ngoài ra, Jack thích đọc và tìm hiểu về những chất liệu cổ xưa nên trong ca từ chàng trai này viết ra cũng có chút thơ ca như vậy.
Chính điểm chung trong màu sắc âm nhạc đó khiến hai bạn cùng mơ chung một giấc mơ có thể góp phần đưa âm nhạc Việt Nam đến gần hơn với thế giới. Khánh muốn kết hợp âm hưởng của nhạc cụ dân tộc với sự hiện đại trong nhạc điện tử EDM, cùng với sáng tác và giọng hát ngọt ngào của Jack để tạo ra nhiều sản phẩm hay hơn nữa.
Jack và K-ICM đều không ngần ngại chia sẻ ước mơ đó với cả hai còn là một chặng đường rất dài để nỗ lực, cố gắng và học hỏi nhiều hơn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.