Giấc mơ xe hơi ngày càng trẻ hóa

12/01/2018 10:03 GMT+7

Mới đây câu chuyện nam sinh viên quê Nghệ An chưa ra trường đã mua được chiếc xe hơi 800 triệu đồng tặng bố đã khiến dư luận xôn xao. Xe hơi đang trở thành một mục tiêu không xa vời của nhiều bạn trẻ.

Nguyễn Hương Linh, 28 tuổi, kinh doanh tại TP.HCM đã mua cho mình chiếc xe hơi đầu tiên từ năm cô 22 tuổi. Với Linh, xe hơi không chỉ là tài sản, phương tiện di chuyển, đó còn là cách để cô khẳng định bản thân trước khách hàng, đối tác của mình.
“Tôi không băn khoăn khi mua xe hơi, khi đưa đón con đến trường, tôi thấy xe hơi là phương tiện an toàn hơn nhiều so với xe gắn máy. Mặt khác, khi xuất hiện trước khách hàng, di chuyển bằng xe hơi giúp tôi có thêm sự tự tin”, Hương Linh cho biết.
Anh Nguyễn Quang Tuấn, 32 tuổi, làm việc trong một công ty bất động sản tại Q.2, TP.HCM, cho biết anh mua xe hơi đúng theo kế hoạch bản thân đề ra, trong độ tuổi từ 32 đến 35.
“Tôi nghĩ rằng chiếc xe gắn máy có đắt đỏ đến đâu vẫn không thể bằng xe hơi, dù chỉ là dòng xe cũ, trả góp, bình dân từ 300- 400 triệu đồng. Xe hơi giúp tôi và gia đình di chuyển thuận tiện hơn, nó cũng khiến bản thân tôi thêm tự tin khi giao thiệp, gặp đối tác mua bán”, anh Tuấn nói.
Trần Thị Hương, 29 tuổi, nhân viên truyền thông một tập đoàn lớn tại Hà Nội đang ấp ủ việc sở hữu ô tô riêng: “Từ nhà tôi đến chỗ làm việc rất xa, công việc cũng bắt buộc tôi phải di chuyển nhiều và gặp nhiều khách hàng đang là lãnh đạo nhiều công ty. Tôi đang chọn loại xe phù hợp với túi tiền của mình, từ 400 - 500 triệu đồng”.
Mua xe hơi trước khi có nhà riêng
Tư tưởng “an cư lạc nghiệp” có vẻ không đúng với nhiều bạn trẻ hiện nay, họ chấp nhận đi ở nhà thuê hoặc ngôi nhà cũ, không tiện nghi nhưng vẫn vay ngân hàng để mua xe hơi.
Hoàng Anh Tuấn, 38 tuổi, đại lý kinh doanh quần áo, đang làm việc tại Hải Phòng mua xe hơi năm anh 35 tuổi. “Vợ tôi từng cản và cho rằng nên xây lại nhà trước khi mua xe hơi, tuy nhiên tôi nghĩ rằng mình có thể ở đâu, ít người biết, nhưng xe mình đi, nhiều người sẽ hay. Chiếc xe khiến cho việc kinh doanh của tôi khấm khá, thuận lợi hơn. Doanh thu từ kinh doanh giúp chúng tôi có thêm tích luỹ để sớm trả nợ ngân hàng, tiết kiệm để xây nhà mới”, anh Tuấn nói.
Ngày càng nhiều người trẻ quan tâm đến xe hơi Bá Hùng
Anh Phạm Việt Hưng, chuyên hỗ trợ mua bán xe ô tô cũ, mới tại Hà Nội cho biết anh vào nghề này đã được 8 năm, trong quãng thời gian qua, đối tượng khách hàng của anh ngày càng trẻ hóa.
“Nếu như trước đây tôi bán nhiều xe cho những người U.50 hoặc đến tuổi nghỉ hưu nhiều hơn, thì bây giờ, độ tuổi từ 30 đến 45 mua xe nhiều hơn cả. Các bạn thanh niên thích dòng xe 4 - 5 chỗ, nhóm thứ nhất mua xe giá tiền từ 300 - 400 triệu đồng, nhóm thứ hai chọn dòng xe từ 600 - 800 triệu đồng”, anh Hưng cho hay.
Cá nhân anh Hưng từng tích luỹ và mua chiếc ô tô đầu tiên năm 31 tuổi, anh cho biết, nếu công việc đã ổn định, có tiết kiệm, các bạn trẻ nên nghĩ đến việc sở hữu xe hơi.
“Hiện nay các ngân hàng đều có cơ chế cho vay lãi suất thấp để mua xe hơi. Khi mua được xe, tâm lý của mỗi người đều thoải mái hơn, biết cách làm việc chăm chỉ, hiệu quả hơn để nhanh chóng trả được phần còn thiếu trong ngân hàng. Ngoài ra, vị thế của mỗi người khi có xe hơi cũng khác hơn, có thể tạo thuận lợi cho công việc nhiều hơn. Nhiều khách hàng của tôi chia sẻ, họ làm việc và tiết kiệm được nhiều hơn, sau khi mua xe hơi”, anh Hưng tư vấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.