Giấc mơ… hoa hồng

20/12/2015 07:55 GMT+7

Tham gia những cuộc thi sắc đẹp để trở thành hoa hậu luôn là mục tiêu lẫn mơ ước của nhiều bạn gái.

Tham gia những cuộc thi sắc đẹp để trở thành hoa hậu luôn là mục tiêu lẫn mơ ước của nhiều bạn gái.

Các thí sinh đăng ký thi Hoa khôi Áo dài - Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới 2016 - Ảnh: T.ĐôngCác thí sinh đăng ký thi Hoa khôi Áo dài - Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới 2016 - Ảnh: T.Đông
Hành trình nhan sắc có những bài học vô cùng quý giá không thể nào quên.
“Soi” bên trong hậu trường những cuộc thi chuyên nghiệp thì mới thấm thía được sự gian truân của “giấc mơ hoa hồng”.
Thức dậy từ 3 - 4 giờ sáng để trang điểm, làm tóc, chọn quần áo, tham gia hoạt động đa dạng từ trong nhà đến ngoài trời và luôn giữ nụ cười tươi có khi đến 22 - 23 giờ là một ngày hoạt động bình thường của các thí sinh. Đó là chưa nói những cuộc thi ở nước ngoài, khi thí sinh phải đối mặt với rào cản ngôn ngữ, khoảng cách văn hóa, thời tiết, sức khỏe, giao tiếp, ứng xử, phải tự chăm sóc, trang điểm… trong khi họ chỉ là những cô gái mới mười chín, đôi mươi.
Phạm Hồng Thúy Vân, Á hậu 3 cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015, cho rằng nhan sắc không phải là điều quyết định tại các cuộc thi. “Không chỉ khi tham gia các cuộc thi sắc đẹp mà khi làm bất cứ việc gì cũng cần có sự chuẩn bị, phải rèn luyện sự kiên định, tự tin và tránh bị tác động từ bên ngoài. Với tôi, học là một việc phải làm cả đời. Vì nhan sắc sẽ qua đi theo thời gian, còn kiến thức mới là thứ ở lại bên chúng ta lâu bền”, Vân khẳng định.
Đạo diễn Long Kan cho rằng điều đầu tiên mà bạn gái trẻ học được từ những cuộc thi nhan sắc chính là cách sống và cư xử trong cộng đồng nhỏ. “Việc tham gia các cuộc thi nhan sắc cũng là một trải nghiệm thú vị, làm phong phú thêm đời sống văn hóa, nghệ thuật và xã hội của bản thân. Qua đó, họ có thể thấy được những thiếu sót của mình để hoàn thiện và học được cách trưởng thành từ thất bại”, đạo diễn Kan nhận định.
Vũ Thị Hà My hiện đang sống ở TP.Hải Phòng. Trước đây, Hà My sống cùng gia đình tại Đài Loan, vốn thích chụp ảnh nên từ nhỏ Hà My đã tự học cách đi đứng, tạo dáng, diễn xuất trước ống kính.
Nhờ luyện tập chăm chỉ mà năm 15 tuổi, My đã giành được giải cao cuộc thi người mẫu ảnh bên Đài Loan. Sau đó cô về VN sinh sống và cũng từng đoạt giải người đẹp tài năng trong một cuộc thi games năm 2014. Hiện Hà My làm người mẫu ảnh.
Hà My cho biết: “Hiện My đang làm quản lý marketing cho một công ty giày - một công việc cần giao tiếp nhiều và chính những kỹ năng mà mình học, tích lũy được đã giúp ích rất nhiều cho My, đó là sự tự tin, linh hoạt trong mọi tình huống”.
Còn Nguyễn Ly Ly, từng đoạt Á khôi Trường ĐH Sư phạm Hà Nội năm 2010, cho rằng nếu tham gia các lớp đào tạo kỹ năng mà bản thân không có sự nhạy bén hoặc không “có khiếu” thì rất khó mà thành công.
Rời các cuộc thi sắc đẹp, Ly Ly trở về với công việc chính là giáo viên nhạc ở Trường tiểu học Ngô Gia Tự, TP.Hà Nội và những gì tích lũy được qua các cuộc thi đã cho Ly thêm sự dịu dàng, ngọt ngào. Ly tâm sự: “Cái gì cũng cần có một quá trình để hoàn thiện. Không phải ai sinh ra, lớn lên là đã hoàn hảo. Phải học, trau dồi, tập luyện mỗi ngày để mình trở nên đẹp hơn, đáng yêu, tự tin hơn trong mắt mọi người”.
Còn theo Thúy Vân, quá trình thi thố đã cho cô cảm nhận được niềm vui lớn lao từ việc chiến thắng và vượt qua những giới hạn của bản thân. Cô cũng cho rằng những lợi ích vật chất lẫn phi vật chất đến sau thành quả đó chỉ là một “trái ngọt” xứng đáng cho những ai không ngừng nỗ lực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.