Giá thịt heo tăng ‘điên cuồng’: 'Tết này có lẽ kho thịt bò với hột vịt'

18/12/2019 18:41 GMT+7

Giá thịt heo tăng cao những ngày qua đang làm khó không chỉ những bà nội trợ, mà hàng loạt mặt hàng khác tăng giá theo. Nhiều người thu nhập thấp nói rằng 'tết này có lẽ kho thịt bò với hột vịt'.

12 giờ trưa tại sạp thịt của chị Nguyễn Thị Đẹp, ở chợ Hưng Phú, Q.8, TP.HCM vẫn còn đầy thịt. Vừa lấy tay đuổi ruồi, mặt chị Đẹp buồn bã: “Chị muốn khóc mấy ngày nay. Bình thường một phản thịt lãi vài trăm ngàn, bây giờ lãi vài chục ngàn cũng khó. Trước con heo nó nuôi mình, giờ mình bỏ tiền túi nuôi heo. Người ta tăng giá thịt heo bán lẻ ầm ầm, nhưng mà tôi không dám tăng nhiều, vì bà con quanh đây toàn người lao động thu nhập thấp, mắc quá ai ăn. Thịt ba rọi tôi bán ra 150.000 đồng/ký, sườn non bán 180.000 đồng/ký, thế là rẻ hơn nhiều nơi rồi, nhưng bà con vẫn thấy mắc hơn ngày thường, họ mua ít đi nhiều lắm”.

Giá thịt heo tăng phi mã, nhưng có những sự thật có thể bạn chưa biết

Sạp thịt heo của chị Đẹp còn nhiều thịt dù đã giữa trưa

Bảo Vy

Đang làm củ kiệu chuẩn bị tết, chị Lương Thị Mỹ Ngọc, nội trợ ở số nhà 15 đường Mai Am, P.9, Q.8, TP.HCM cũng thừa nhận giá thịt heo tăng đang kéo theo nhiều mặt hàng tăng giá. “Tôi thấy bún, phở, cơm tấm cũng rục rịch tăng. Nhà tôi ít khi mua thịt heo theo ký, nhưng bình thường giả sử mình nói họ cắt cho mình 100.000 đồng thịt heo được một bịch lớn, bây giờ còn hơn một nửa bịch”, chị Ngọc kể.

Tiểu thương sợ… “chết” vì giá thịt heo tăng phi mã mỗi ngày

Mỗi năm nhà chị Ngọc kho khoảng 8 kg thịt heo với 70 hột vịt để ăn trong một mùa tết. “Nhà tôi ai cũng ăn món đó, cả năm cũng có một cái tết, thôi thì ráng tiết kiệm để cũng có một nồi thịt, nhưng chắc chắn từ giờ đến tết giá thịt heo còn tăng nữa. Không biết như thế nào”, bà nội trợ chép miệng.

Chị Ngọc (trái) làm củ kiệu ăn tết

Bảo Vy

Bún, phở ‘giật’ thịt

Hàng quán cơm bụi, cơm tấm, phở, hủ tiếu tăng giá mạnh, đến 25% từ những ngày qua theo chiều tăng “dữ dội” của giá thịt heo. Chị Ngô Thị Khánh, bán vé số quê ở huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi, đang ở trọ tại đường Hòa Thanh, P.14, Q.8, TP.HCM cho hay giá cơm bụi bình thường chị ăn 20.000 đồng/suất bây giờ đã 25.000 đồng/suất. Hủ tiếu và phở cũng tương tự, tăng thêm 5.000 đồng/tô, thành 30.000 đồng/tô.
“Tôi đi ăn bún thịt nướng ở đường Bông Sao, P.5, Q.8 người ta vẫn giữ giá 20.000 đồng/suất nhưng bị 'giật' lại thịt, nem và chả giò. Bình thường lúc trước một tô có 2 chả giò, 2 cây nem bự, 3 miếng thịt nướng lớn. Giờ thì cái gì cũng nhỏ xíu phân nửa, thịt cũng thái mỏng dính. Muốn ăn bún, phở mà không bị 'giật' thịt thì chỉ sẽ bị tăng giá, ít nhất là 5.000 đồng mỗi tô”, chị Khánh nói.

Thịt heo tăng giá kéo theo nhiều món ăn tăng giá nhanh chóng

Hằng MT

Bò kho hột vịt!

Chị Trần Thị Thủy, 35 tuổi, quê ở huyện Cần Đước, Long An đang ở trọ tại ấp Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM vừa làm móng tay cho khách ở 413A Hưng Phú, P.8, Q.8 vừa kể: “Một ký thịt heo ba rọi ngày thường có 100.000 đồng, bây giờ đã 150.000 đồng. Còn sườn non bây giờ đã 200.000 đồng/ký. Thịt bò thì vẫn 250.000 đồng/ký. Con trai tôi bảo mẹ ơi ăn thịt bò còn ngon mà tốt hơn thịt heo, nên bây giờ hai vợ chồng mua một ít thịt bò cho con ăn thôi, vợ chồng ăn rau mắm gì cũng xong bữa”.
Cuối tuần gia đình chị Thủy thường về quê và nghe được không ít những than phiền của bà con về giá cả tăng vùn vụt. Chú của chị Thủy ở huyện Cần Đước, Long An còn bảo các cháu trong nhà "đến tết thịt heo đắt thế này kho hột vịt sao nổi. Năm ngoái kho 10 ký thịt heo, thì giờ theo tao cứ kho 5 ký heo, 5 ký bò chung”. Chị Thủy cười: “Bản thân tôi cũng chưa ăn thịt bò kho chung thịt heo với hột vịt bao giờ. Nhưng nếu giá thịt heo cứ đắt thế này chắc cũng phải thử. Biết đâu lại ngon!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.