Gia đình dấu yêu: Sinh nhật của mẹ

26/04/2020 10:24 GMT+7

Em Ben đi đầu, tay cầm cái bánh sinh nhật 'xấu' nhất mẹ từng thấy. Chị Si và ba sau lưng em Ben. Ba cha con đang hát mừng sinh nhật mẹ. Mẹ đứng sững nhìn ba cha con… nghẹn ngào.

Sinh nhật mẹ diễn ra đầy bất ngờ, "mang đậm" tinh thần cách ly xã hội phòng chống dịch Covid-19.
Mẹ ngồi trong quán cùng cái nắng hầm hập phả xuống lớp tôn mỏng. Mẹ không thể ở nhà thêm mà chấp nhận ra bán sớm, dù biết bán cho người mua mang về sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với người ăn tại quán.Như hôm nay chẳng hạn, mẹ lại ngồi chờ đợi từng người khách trong mỏi mòn. Mẹ điện về cho ba, hỏi ba đã lo bữa cơm trưa cho các con chưa. Ba chỉ trả lời, ba đang chở các con đi đâu đó cho bớt túng chân. Mẹ ngán ngẩm, hết giờ để đi hay sao mà ba lại lựa đúng giờ trời nắng gắt.
Tối, ba giúp mẹ đẩy chiếc xe hàng về. Dọn dẹp xong xuôi, mẹ vào nhà và thấy các con đang học bài. Khi vừa bước ra từ phòng tắm, mẹ thấy nhà tối thui. Bất ngờ những tiếng hát vang lên: “Happy birthday to mom, happy birthday to mom”…, rồi ánh sáng hồng xuất hiện. Em Ben đi đầu, tay cầm cái bánh sinh nhật “xấu” nhất mẹ từng thấy. Chị Si và ba sau lưng em Ben. Ba cha con đang hát mừng sinh nhật mẹ. Mẹ đứng sững nhìn ba cha con… nghẹn ngào.
Đèn bật sáng, ba lúi húi ghim bếp điện mini, hai con thì lăng xăng bày đồ ăn. Cái bánh sinh nhật chung tác giả dành cho mẹ nằm trịnh trọng giữa bàn ăn. Mẹ lại bất ngờ khi thấy ba cha con tập trung đặt cái nồi lẩu lên bếp điện để nấu… phở. Mẹ mới biết trưa nay ba cố công chở hai con từ Gò Vấp xuống tận Q.5 để đến mua nồi phở đúng quán mẹ thích thay vì đặt hàng online.
Ba hào hứng múc tô phở đầy thịt cho mẹ, còn hai con thì tranh nhau chúc mẹ “sức khỏe”, “buôn bán đắt hàng”, “chúc mẹ xinh đẹp mãi mãi”... Bé Si kể rằng quyết làm tặng mẹ bánh sinh nhật. Si tìm hiểu cách làm trên YouTube và thuyết phục ba làm chung...
Mẹ chưa từng có những giây phút xúc động như vậy từ rất lâu rồi, nhất là khi nhìn thấy ba cha con cứ líu lo kể về một ngày bận rộn dành cho mẹ. Mọi năm, sinh nhật mẹ thường được tổ chức ở những nơi nhộn nhịp hơn, chộn rộn hơn với bạn bè của ba, mẹ, nhưng hôm nay, trong lúc khó khăn trăm bề bởi dịch bệnh, mẹ lại có được một đêm sinh nhật thật nhỏ nhoi, ít người, nhưng vô cùng ấm áp và hạnh phúc.
Nhìn những ngọn nến lung linh trên cái bánh kem bắt đầu xiêu vẹo, mẹ hiểu rằng ba cha con đã có những phút giây vật lộn với đủ cách thức mới làm ra được nó. Mẹ cũng biết là sau buổi tiệc sinh nhật này, cái nồi “lẩu phở” kia cùng với cái bếp đầy kem, bột mì vương vãi khắp nơi sẽ khiến mẹ phải nhọc công để dọn dẹp cho sạch sẽ, nhưng mẹ vẫn mỉm cười, vì mẹ cảm thấy mình may mắn khi có được những tình yêu lung linh như vậy.
Buổi tiệc sinh nhật của mẹ kết thúc, mẹ định đứng dậy để bắt đầu dọn dẹp, kết thúc một ngày đầy ắp hạnh phúc thì ba ấn mẹ ngồi xuống ghế. Ben lật đật cầm ra một mâm rau câu cho mẹ. Còn ba cha con tiếp tục kế hoạch lung linh của mình. Ba đeo tạp dề rửa chén bát, còn hai con thì dọn dẹp, lau chùi. Mẹ rưng rưng, lòng tràn ngập niềm vui khôn xiết...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.