Gia đình dấu yêu: Món quà của yêu thương

20/10/2019 10:54 GMT+7

Anh mỉm cười, chậm rãi kể tôi nghe câu chuyện đã làm anh vui suốt mấy ngày nay. Hôm đó anh tan ca về sớm hơn vợ.

Nghĩ bụng sẽ giúp vợ một tay chuyện cơm nước ở nhà, anh xắn tay vào làm. Và ngay buổi chiều hôm đó, khi anh có cơ hội nhìn lại những bộ nội y đã cũ sờn của vợ, anh chợt dâng lên một cảm xúc trong lòng. Chỉ mới hôm qua thôi, vợ anh còn khoe mua được cho anh tấm áo mới.
Nhìn lại những bộ đồ bạc màu của vợ, anh cảm thấy xót xa. Vợ vẫn như vậy, suốt bao năm qua, cô ấy lo lắng cho anh từng chút một, về phần mình, cô ấy quyết ky cóp từng đồng để cũng dành dụm lo cho anh, và đứa con tương lai của hai người. Đang bần thần nhìn thau đồ vợ chưa kịp giặt, thì ngoài hiên vợ anh cũng vừa về tới. Anh nhìn ra ngoài và thấy vợ mình đang đội cơn mưa chiều mù trời, nước mưa nhòa cả cặp mắt kính vợ. Anh nghĩ mình sẽ làm gì đó.
Tuần sau anh lĩnh lương. Đêm đó, khi vợ vừa vào phòng thì cô ấy nhìn thấy gói quà. Vợ anh tròn xoe mắt mở gói quà ra xem thì thấy nhiều quần áo màu sắc anh mua tặng vợ. Khỏi phải nói cô ấy vui như thế nào khi nhận được món quà bất ngờ từ người chồng “khô như ngói” của mình. Còn anh chỉ tủm tỉm ngồi nhìn vợ cười: “Tháng này anh được thưởng thêm doanh số”… Vợ anh đâu biết rằng anh phải nhịn cà phê, thuốc lá mười ngày sau đó. Nhưng anh vẫn vui và đặc biệt vợ anh là người vui nhất.
Nhìn vẻ mặt rạng rỡ của anh, tôi hiểu một điều rằng, không phải món quà bất ngờ làm cho anh chị vui lên, mà chính vì tấm lòng biết quan tâm lẫn nhau từ anh đã thắp lên ngọn lửa hạnh phúc gia đình, còn món quà chỉ là vật kết nối.
Thời buổi công nghệ đôi lúc cũng khiến hạnh phúc gia đình cũng “công nghệ” theo cùng năm tháng. Vợ chồng, con cái, cha mẹ đều ít tương tác với nhau, có chăng là dùng công nghệ để nhắn cho nhanh tiện. Và khi những dịp kỷ niệm đến, những món quà cũng vin vào công nghệ nốt.
Bản chất của hạnh phúc là ai đó phải biết yêu thương, quan tâm lẫn nhau. Lần cuối cùng bạn bỏ thời gian để mua một món quà tặng bố mẹ, tặng con cái hay tặng vợ hoặc chồng bạn mà bất chấp lý do là khi nào? Và lần cuối cùng ai đó trong số họ đã nhìn bạn với ánh mắt rạng rỡ, xúc động hoặc ôm chầm cảm ơn bạn vì tình cảm bạn dành cho họ là khi nào?
Thắp lên ngọn lửa hạnh phúc gia đình thì không cần phải làm điều gì to tát. Một lúc nào đó, bạn hãy âm thầm bỏ thời gian riêng của mình để mua món quà nhỏ thôi, như một tấm áo, quyển sách, lọ hoa, hay một chiếc gối, rồi bất ngờ dành tặng cho tình yêu của mình mà chẳng cần lý do gì hết, chỉ là vì thương nên bạn tặng, thế thôi. Tôi tin rằng, lúc mà ai đó lần giở món quà, tình yêu sẽ dâng trào vì những điều nhỏ nhặt nhưng đầy tình cảm của bạn. Và đó là lúc dưới một mái nhà, hạnh phúc lên ngôi.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.