'Gì có thể thiếu nhưng… nước miễn phí thì không'

26/06/2018 09:43 GMT+7

Đó là câu nói vui của tình nguyện viên tại các điểm thi THPT quốc gia năm 2018 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị…

Tại điểm thi Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (TP.Đông Hà), hình ảnh một nhóm bạn mang trên mình đồng phục màu xanh tình nguyện đang phục vụ nước uống miễn phí thật đẹp.
Bạn Nguyễn Như Ngọc, sinh viên Trường cao đẳng Sư Phạm Quảng Trị, một trong những bạn tình nguyện viên cho hay: “Ngày hôm nay, em cùng các anh chị trong đoàn Tiếp sức mùa thi Cụm Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã tập trung tại đây từ rất sớm, chuẩn bị mọi thứ tốt nhất có thể để tiếp sức cho các sĩ tử cũng như là bậc phụ huynh trong kỳ thi quan trọng này”.
Dưới tiết trời mùa hè và cái nóng 36, 37 độ C thì chai nước miễn phí đến từ các bạn tình nguyện viên lại mang ý nghĩa hơn.
Em Hoàng Nguyễn Tường Vy, một trong những thí sinh ra khỏi phòng thi đầu tiên cho biết: “Bước ra khỏi phòng, trong lúc khát cháy cổ thì em được nhận ngay chai nước từ một anh tình nguyện viên. Thực sự, lúc đó em như được nạp năng lượng ngay lập tức sau gần một tiếng đồng hồ lo lắng và mệt mỏi”.
Những chai nước xua tan cơn khát cho thí sinh ẢNH: LY LY

Không chỉ phục vụ thí sinh, nước uống miễn phí cũng phục vụ cho cả phụ huynh đang ngồi chờ ở bên ngoài trường thi.
Theo anh Trần Xuân Anh, Phó bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị, Trưởng ban chỉ huy chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2018 của Quảng Trị thì năm nay các nhà tài trợ đã hỗ trợ chương trình tới 500 thùng nước uống (gấp 5 lần con số của năm ngoái). “Chính vì thế, chúng tôi tự tin rằng, trong kỳ tiếp sức mùa thi này, thiếu gì thì thiếu chứ nước uống miễn phí chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ thí sinh và phụ huynh”, anh Xuân Anh phấn khởi chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.