'Ghen cô Vy' vào top 10 ca khúc giảm hoang mang mùa dịch Covid-19

Tấn Đạt
Tấn Đạt
12/03/2020 11:20 GMT+7

Nhiều người trẻ thích thú khi trang Billboard xếp ca khúc 'Ghen cô Vy' vào top 10 bài hát làm giảm hoang mang trong mùa dịch Covid-19 .

Theo đó, tạp chí âm nhạc Billboard vừa đăng tin với tiêu đề  “These 10 Coronavirus Songs Bring Some Levity to the Global Panic”. Tạm dịch: "Top 10 ca khúc về virus corona góp phần giảm hoang mang trong sự hoảng loạn toàn cầu”.

Tại bài báo này, Billboard đã xếp bài hát Ghen cô Vy ở vị trí thứ hai với nội dung khen ngợi như sau:

“Đến bây giờ bạn đã nhìn thấy những con virus corona hình dạng hoạt hình nhảy múa của Bộ Y tế Việt Nam làm ra, đó là sự pha trộn giữa sự hài hước và cung cấp thông tin về cách ngăn chặn dịch bệnh này".

Được biết ca khúc Ghen cô Vy là dự án của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường hợp tác với ca sĩ Min và Erik nhằm tuyên truyền về Covid-19. Nhạc sĩ Khắc hưng viết lời dựa theo bản hit Ghen, ra mắt năm 2017. Ca khúc có phần lời bài hát hài hước, nói về nguồn gốc virus, đồng thời khuyên mọi cách phòng tránh.

Bài báo nói về những bài hát giảm bớt sự hoang mang trong cộng đồng do dịch Covid-19 được Billboard bình chọn

Ảnh: Chụp màn hình

Chị Nguyễn Thị Thanh Nhi, 25 tuổi, giảng viên dạy tiếng Anh tại Trung tâm Anh ngữ Thần Đồng, Q.3, TP.HCM, cho biết Billboard là một trang âm nhạc hàng đầu thế giới, bài hát nào được tạp chí này xếp hạng đồng nghĩa là “hit” rất lớn. Mấy ngày nay Nhi nghe bài hát Ghen cô Vy được khen ngợi cảm thấy rất tự hào.

“Lần đầu tiên mình thấy Việt Nam có một bài hát được lan tỏa ra thế giới nhanh đến vậy. Những từ ngữ trong bài hát Ghen cô Vy rất có giá trị về nhân văn, không chỉ có Billborad khen đâu, mà còn báo Pháp, Đức khen nữa đó, quá tuyệt vời các bạn”, chị Thanh Nhi cho biết.

Trần Đình Anh, sinh viên Trường CĐ Cao Thắng, cho biết mấy ngày nay ở dưới quê sáng nào cũng mở bài Ghen cô Vy nghe, riết rồi hai anh em của Đình Anh thuộc bài luôn, thậm chí còn nhúng nhảy theo nữa.

“Mình mong rằng qua bài hát Ghen cô Vy sẽ tuyên truyền hiệu quả đến với mọi người. Không nên hoang mang và nếu làm theo hướng dẫn phòng dịch tốt mà Bộ Y tế khuyến cáo thì sẽ bảo vệ được sức khỏe của bản thân, những người thân và cả xã hội”, Đình Anh chia sẻ.

Nhận xét về bài hát Ghen cô Vy, Nguyễn Thị Kim Anh, sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, cho biết bài hát mang giai điệu tươi trẻ, sôi nổi và ca từ thu hút nhiều người.

"Mọi người nên bình tĩnh dù bất cứ hoàn cảnh nào, phải vệ sinh đúng quy định, khai báo đúng và đầy đủ tình hình sức khỏe của mình. Nếu có dấu hiệu sốt hoặc ho phải liên hệ đến cơ sở y tế gần mình nhất để bản thân được hỗ trợ và chăm sóc kịp thời", Kim Anh dặn dò.

Trước đó, ngày 2.3 tạp chí âm nhạc Billboard đã đăng tải những chia sẻ của vũ công Quang Đăng, người xuất hiện trong ca khúc Ghen cô Vy về ý nghĩa các động tác nhảy mà anh thực hiện trong nhạc phẩm.

Ngày 1.3, Ghen cô Vy xuất hiện trong chương trình Last Week Tonight do nam MC John Oliver dẫn dắt. MC người Mỹ không chỉ khen ngợi về công tác phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam hiệu quả mà còn cho rằng bài hát Ghen cô Vy cung cấp nhiều kiến thức bổ ích về việc phòng chống và đẩy lùi virus SARS-CoV-2 có giai điệu rất sôi động.

Thế sang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.