G.Ducky là á quân Rap Việt 2020, khán giả trẻ tranh luận kết quả chung kết

15/11/2020 07:17 GMT+7

G.Ducky là á quân, Dế Choắt là quán quân Rap Việt 2020, đêm chung kết 14.11 của chương trình đã lấy được cảm xúc của rất nhiều người xem. Đồng thời, để lại không ít tranh cãi từ các khán giả trẻ.

Đêm 14.11, chung kết 2 và trao giải Rap Việt 2020 đã diễn ra và được truyền hình trực tiếp. Theo thông báo từ ban tổ chức, trong đêm chung kết, Rap Việt đã lập được kỷ lục số lượng người xem trực tiếp khi cùng một thời điểm có hơn 1 triệu người cùng xem.

Quán quân 'Rap Việt' Dế Choắt có được lòng giới trẻ?

Sau các phần thi của các thí sinh ở phần chung kết 2 cũng như các tiết mục của các khách mời, giao lưu với khán giả, huấn luyện viên và ban giám khảo, phần được mong chờ nhất là công bố số phiếu bình chọn mà 8 thí sinh nhận được. Kết quả của đêm chung kết này, sẽ dựa trên 60% là từ chính bình chọn của khán giả và 40% là đánh giá từ các ban giám khảo.
MC Trấn Thành đã tăng thêm phần kịch tính cho phần xướng tên người quán quân khi chia 8 thí sinh thành từng nhóm khác nhau và lần lượt tuyên bố nhóm có quán quân hay không. Khi ở cạnh Trấn Thành chỉ còn Dế Choắt và G.Ducky, dưới trường quay, khán giả liên tục gọi tên G.Ducky. Trong giây phút hồi hộp nghẹt thở, MC Trấn Thành giơ tay Dế Choắt và xướng tên, chính anh là quán quân. G.Ducky là á quân. Trường quay lặng đi trong vài giây.

Dế Choắt và huấn luyện viên Wowy hạnh phúc khi trở thành quán quân Rap Việt 2020

Ảnh chụp màn hình

Dế Choắt bất ngờ và vỡ oà trong niềm vui sướng. Ở bên cạnh, G.Ducky rơi lệ và sau đó lau nước mắt, mỉm cười nhận đĩa bạc từ ban tổ chức. Chỉ vài phút sau khi chung kết Rap Việt 2020 khép lại, mạng xã hội sôi nổi với những tranh luận kết quả. Nhiều người tỏ ra tiếc nuối, hụt hẫng vì cho rằng G.Ducky xứng đáng quán quân hơn.
“Nhìn lại hành trình của G.Ducky ở Rap Việt 2020, toàn những bài “hit” đình đám như Đôi mắt, Chạy rồi bùng nổ với Tiền nhiều để làm gì. Tôi và bạn bè đinh ninh rằng G.Ducky vô địch”, Nguyễn Thu Huyền, sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM, nêu ý kiến. “Nhiều lần rớt nước mắt vì phần thi của G.Ducky. Dù sao, trong lòng tôi và rất nhiều người thì G.Ducky vẫn luôn là chú vịt vàng”, khán giả trẻ Nguyễn Thùy Dương, Học viện Ngân hàng viết trên trang cá nhân.

Biểu cảm của con trai nghệ sĩ Xuân Bắc khi nghe kết quả tại trường quay chương trình

Ảnh chụp màn hình

“Mình xin lỗi mọi người là fan của Dế Choắt nhưng đối với mình G.Ducky mới là nhà vô địch trong lòng mình. Còn công bố nhà vô địch mình tí khóc vì tiếc và buồn, và như những gì mình thấy thì cả khán phòng hầu hết là buồn. Vì cái tên G.Ducky được vang khắp phòng chứ không phải Dế.

Karik lên tiếng về hành động gây tranh cãi của GDucky khi công bố kết quả Rap Việt

Trước đó mình chỉ nghĩ cạnh tranh vô địch chỉ có MCK, Tlinh, G.Ducky và Ricky Star, không hề nghĩ tới anh Dế. Đây là quan điểm cá nhân theo sở thích, có lẽ gu âm nhạc của mình không hợp với anh Dế chứ không ghét… Xin lỗi nhưng đối với mình quá là sốc và buồn, dù sao cũng chúc mừng anh Dế Choắt đã lên ngôi”, khán giả trẻ Lê Việt Hoàng viết trên Cộng đồng Rap Việt Underground.

Dế Choắt xứng đáng với ngôi vị quán quân

Ảnh chụp màn hình

Ở “phe” còn lại, các khán giả trẻ tranh luận Dế Choắt quá xứng đáng bởi quá xuất sắc, chuyên nghiệp. Dế Choắt đã “nổi” từ trước khi tham gia Rap Việt từ rất lâu và sở hữu một lượng fan vô cùng đông đảo, do đó chắc chắn sẽ có ưu thế hơn G.Ducky trong việc giành điểm từ phiếu bình chọn khán giả.
“Dế Choắt có những điểm khiến fan rất yêu và nể như lời Rap thuần Việt, không có một từ tiếng Anh nào, từ chính nghệ danh của mình cũng rất Việt Nam, có thể thấy trong các bài như Chú bé loắt choắt, Trái đất này, Phiêu lưu ký…. Tất cả các phần thi từ vòng loại tới chung kết đều “bung hết chất mình”, chuyên nghiệp, lao động nghệ thuật nghiêm túc từng câu từng chữ”, Phạm Hùng, 20 tuổi, sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM tranh luận.

Chú vịt vàng vẫn là người vô địch trong lòng nhiều người hâm mộ

Cho đến thời điểm này, những tranh luận về kết quả chung kết Rap Việt 2020, G.Ducky hay Dế Choắt là quán quân thì xứng đáng hơn vẫn chưa dừng lại trên mạng xã hội. Nhưng như chính các nghệ sĩ đã nói trong chương trình, “Rap Việt là cuộc viễn chinh. Các thí sinh là những chiến binh”. Hay chính là những lời Dế Choắt viết trong ca khúc Phiêu lưu ký mà anh dự thi của Rap Việt thì “Muôn kiếp nhân sinh sầu bi ải, trả hết nợ đời chốn trần ai. Sao ta cứ hơn thua và tranh cãi, sung sướng trao người khổ phần ai?".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.