Gây quỹ Xuân tình nguyện nhưng không quên phòng dịch Covid-19

07/01/2021 16:34 GMT+7

'Mình và các bạn đi gây quỹ nhưng vẫn trang bị đầy đủ khẩu trang và giữ khoảng cách khi tiếp xúc với mọi người để phòng dịch. Tuy vất vả nhưng mình thấy vui lắm', một sinh viên tham dự chương trình Xuân tình nguyện chia sẻ.

Trong không khí tết đang đến gần, không khó để bắt gặp những hình ảnh các “chiến sĩ áo vàng” đang bán hàng gây quỹ cho chuyến đi mùa xuân, mang cái tết ấm áp cho người dân những vùng đất khó khăn. Từ bán hàng gây quỹ tại cổng trường, ký túc xá hay công viên, đến bán hàng online trên các hội nhóm, tổ chức các chương trình… rất nhiều hình thức được các bạn sinh viên (SV) chọn lựa để gây quỹ cho chuyến đi của mình.

Góp ít thành nhiều

Đang tích cực giới thiệu các sản phẩm gây quỹ đến SV trước cổng ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM, Lê Thị Trà (SV khoa Cơ khí, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM) cho biết: “Năm nay là lần đầu tiên em tham gia chiến dịch Xuân tình nguyện, em cảm thấy rất hào hứng. Đây là tuần thứ 3 tụi em gây quỹ, những món đồ tuy giá trị không lớn nhưng góp ít thành nhiều, số tiền cả đội gây quỹ cũng được kha khá ”. Những món hàng được Trà và các bạn trong đội mua đi bán lại với giá 10.000 đồng như: cơm cháy, bánh tráng, bao lì xì… Ngoài ra, nhóm các bạn còn tự tay nấu những thức uống như nha đam, trà sữa... để bán.

Cơm cháy, trà sữa, bao lì xì… là những món hàng gây quỹ

An Chiên

Đặc biệt, để gây quỹ cho chiến dịch Xuân tình nguyện 2021, khoa Cơ khí còn tổ chức đêm nhạc gây quỹ mang tên: Sân Ga 81 - Chuyến đi của thanh xuân với sự tham gia của các CLB âm nhạc Trường ĐH Bách khoa TP.HCM.
Được biết, chuyến đi Xuân tình nguyện lần này của đội hình khoa Cơ khí điểm đến là huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai. 

"Là những ký ức khó quên" 

Những ngày này, dù là vào mùa ôn tập thi học kỳ thế nhưng Trần Ánh Diệu (SV năm 3 Khoa Du lịch, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) vẫn dành thời gian tham gia vào việc gây quỹ dành tiền cho chương trình Xuân tình nguyện năm 2021 ở Đắk Nông.

Có mặt tại Chợ Tân Định vào lúc 8 giờ 30 sáng, Diệu cùng các bạn mình bắt đầu công việc gây quỹ, đi khắp chợ bán từng chiếc bút, bao lì xì với lời mời gọi đầy thân thương: “Cô chú ơi mua giúp con bao lì xì, bút,...để con gây quỹ làm chương trình Xuân tình nguyện ở Đắk Nông ạ”.  Những món hàng này do các bạn bỏ tiền ra mua về tổng hợp phân chia bán cùng nhau. Ánh Diệu cho hay: “Mình và các bạn đi gây quỹ nhưng vẫn trang bị đầy đủ khẩu trang và giữ khoảng cách khi tiếp xúc với mọi người để phòng dịch. Tuy vất vả vì phải đi một đoạn đường xa qua nhiều địa điểm nhưng chúng mình thấy vui lắm”.

Những chiếc áo vàng với dòng chữ Xuân tình nguyện không dừng lại ở Chợ Tân Định mà còn dắt tôi qua công viên Lê Văn Tám, công viên Tao Đàn, Nhà văn hóa Thanh Niên. Kết thúc ngày gây quỹ cũng là lúc 16 giờ nhiều, các bạn ngồi lại với nhau tổng kết số tiền mình bán được.

Nói về việc lựa chọn đi Xuân tình nguyện năm nay, La Toàn Thiện (SV năm 3 Khoa Hàn Quốc học, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM), chia sẻ: “Xuân tình nguyện là chương trình thiện nguyện thường niên nhằm giúp đỡ người dân khó khăn có một cái tết ấm áp hơn mỗi khi xuân về. Mình cảm thấy vui vì giúp đỡ được những người ở vùng sâu vùng xa có mùa tết thực sự trọn vẹn. Những chuyến đi Xuân tình nguyện sẽ là những ký ức khó quên trong thời sinh viên của mình”.

Kêu gọi mạnh thường quân

"Xuân yêu thương" là chương trình do CLB thiện nguyện Nắng ấm yêu thương (FANA) thực hiện. Chị Phạm Thị Phương Nhi, chủ nhiệm CLB, bộc bạch: “Đây là năm thứ 9 tụi mình tổ chức chương trình 'Xuân yêu thương', mảnh đất ghi dấu trong hành trình lần này của tụi mình là xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên. Một xã miền núi xa xôi, cuộc sống người dân còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Tụi mình mong muốn góp chút sức mình, mang đến một cái tết ấm áp và đủ đầy hơn cho người dân và trẻ em Xuân Lãnh”.
CLB FANA một năm tổ chức 3 chuyến đi lớn, do đó hoạt động gây quỹ tổ chức quanh năm. “Hoạt động gây quỹ thường niên của tụi mình là nấu nước nha đam bán cho SV. Thứ bảy, tụi mình sẽ đi chùa nấu và chủ nhật sẽ mang nước bán xung quanh làng đại học. Tuy nhiên, với tính chất là một CLB SV, nguồn kinh phí hạn chế nên CLB đã làm thư ngỏ, ghi rõ những phần quà cần tặng để kêu gọi sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm. Lần này tụi mình dự kiến trao tặng 450 phần quà bao gồm: nước mắm, dầu ăn, đường, mì tôm, bột ngọt, bánh. Ngoài ra, nhóm còn tặng sách vở và cặp cho các em học sinh”, chị Nhi chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.