Gặp tác giả nhiều bài báo khoa học quốc tế

25/08/2016 09:11 GMT+7

Nguyễn Đình Luận và Lê Yên Thanh, sinh viên năm cuối Trường Đaị học Khoa học tự nhiên TP.HCM, đang sở hữu nhiều giải thưởng trong nước cũng như quốc tế có giá trị về lĩnh vực lập trình tin học.

Nhiều ứng dụng gần với cuộc sống
Nguyễn Đình Luận đoạt nhiều giải thưởng
Giải thưởng khoa học kỹ thuật thanh niên Quả cầu vàng năm 2015 của Bộ Khoa học - Công nghệ và T.Ư Đoàn.
Giải nhì cuộc thi quốc tế TRECVid INS do Viện National Institute of Standards and Technology (NIST, Mỹ) tổ chức năm 2015.
Giải thưởng Student Travel Grant của Hiệp hội Institute of Electrical and Electronics Engineers (IEEE) dành cho sinh viên đại học có nghiên cứu khoa học xuất sắc do Mỹ cấp năm 2015.
Đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.
Nguyễn Đình Luận là tác giả của nhiều bài báo khoa học quốc tế và các sản phẩm sáng tạo về công nghệ mang tính ứng dụng cao trong đời sống.
4 năm liền ở bậc đại học, Luận luôn đạt danh hiệu sinh viên có điểm học tập cao nhất lớp. Không dừng lại ở thành tích học tập, Luận còn có những thành tích xuất sắc trong các cuộc thi trong nước và thế giới.
Luận đã có 5 bài báo khoa học được công bố tại các hội nghị quốc tế về công nghệ thông tin được tổ chức ở Mỹ, New Zealand, Bồ Đào Nha, Trung Quốc.
Bên cạnh các bài báo khoa học quốc tế, Luận đã nghiên cứu thành công sản phẩm UIT-VISLOGOREC (hệ thống phát hiện logo trong ảnh và video dựa trên thông tin hình ảnh với độ chính xác cao, có khả năng xử lý số lượng lớn dữ liệu lên đến hàng triệu ảnh và giờ video, giúp các doanh nghiệp quản lý tốt thị trường sản phẩm).
Hà sáng kiến
Để ép được 1 triệu gói thuốc phải cần 14 ngày với 3 ca làm việc 24/24 giờ, sau khi Hà nghiên cứu cải tiến máy móc, chỉ cần 8 ngày hệ thống đã ép được 1 triệu gói, rút ngắn được 6 ngày... 
“Với việc số lượng ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội hằng ngày rất khổng lồ (1,8 tỉ ảnh/ngày chủ yếu trên Facebook, Twitter, Instagram, Flickr và Tumblr), hệ thống này sẽ giúp tăng cường độ phủ và độ chính xác của các hệ thống hỗ trợ quản lý thương hiệu nhận dạng dựa trên thông tin hình ảnh đóng một vai trò cực kỳ quan trọng, giúp việc xác định các chiến lược marketing của doanh nghiệp hiệu quả hơn”, Luận nói về tính ưu việt của sản phẩm.
Luận còn nghiên cứu thành công một số ứng dụng rất thú vị như: chơi piano dựa vào chuyển động cơ thể, trẻ em học toán thông qua tương tác từ xa, chấm thi trắc nghiệm giấy bằng điện thoại di động...
Ngoài ra, Luận còn là tác giả của công trình: App Inventor - phương pháp dạy tin học cho học sinh với mục tiêu: cung cấp cho học viên các kiến thức cơ bản về lập trình ứng dụng di dộng trên nền tảng android sử dụng công cụ App Inventor.
Phần mềm “Busmap - Bản đồ xe buýt”
Lê Yên Thanh từng là Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM
Đoạt Cúp vàng khối thi Siêu cúp Olympic tin học sinh viên VN năm 2012.
Giải Hornorable Mention cuộc thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC thế giới năm 2014.
Giải thưởng Quả cầu vàng năm 2014.
Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2014.
Giải nhì Nhân tài đất Việt năm 2015.
Giải nhất Olympic tin học sinh viên VN năm 2015.
Giải nhất cuộc thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC khu vực châu Á năm 2015.
Đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.
Từ khi còn học THCS, Yên Thanh đã chọn con đường học tập, nghiên cứu lĩnh vực lập trình tin học. Thanh tâm sự: “Từ lớp 6 em đã làm quen với máy tính rồi say mê lúc nào không hay. Mới đầu chỉ là ham chơi game nhưng chơi hoài cũng chán nên mày mò khám phá những chức năng của máy và đã cài các phần mềm tải trên mạng về làm thử”.
Thanh thi vào lớp toán Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu (An Giang) và bắt đầu nghiên cứu chuyên sâu về lập trình.
“Càng đi sâu vào nghiên cứu càng thấy mê vì mình khám phá ra những điều mới lạ, hữu ích. Hơn nữa, mỗi lần khám phá ra được một điều gì đó mình có thể áp dụng ngay trong công việc và đời sống”, Thanh chia sẻ.
Phát hiện Thanh có năng khiếu trong lĩnh vực lập trình nên nhà trường tiếp tục đào tạo kiến thức chuyên môn tin học để cậu học trò phát huy sức sáng tạo của mình. Chỉ trong 3 năm học THPT, Thanh đã mang về cho trường nhiều giải thưởng tin học cấp quốc gia, đặc biệt là đạt danh hiệu thủ khoa toàn quốc cuộc thi học sinh giỏi quốc gia môn tin học năm học 2011 - 2012 và được tuyển thẳng vào Khoa Công nghệ thông tin của Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM.
Chàng trai khởi nghiệp từ... 65 gốc xoài
Huỳnh Hữu Lộc (ngụ ấp 8, xã Thới Hưng, H.Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ), đã có gần 10 năm gắn bó với cây xoài cát Hòa Lộc. Năm 32 tuổi, anh được cha mẹ cho 65 gốc xoài để hai vợ chồng ra làm ăn riêng.
Bước vào môi trường đại học, Thanh đã bắt tay vào nghiên cứu, cho ra đời phần mềm “Busmap - bản đồ xe buýt” mang đi dự thi và đoạt giải nhất tại Hội thi tin học trẻ TP.HCM. Thanh cho hay sản phẩm này được chuyển giao cho Sở Giao thông vận tải TP.HCM để triển khai ứng dụng. Hiện đã có hơn 100.000 lượt tải, sử dụng trên nền tảng di động và web, nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía người dùng. Mọi thông tin cũng như hình ảnh về ứng dụng này có thể tham khảo tại website của ứng dụng: http://busmap.vn.
Thanh đã có một bài báo đăng tại hội nghị về lập trình quốc tế ở Hy Lạp, được tham dự trình bày một nghiên cứu tại Singapore.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.