Gặp ông chủ hàng hoa 'bảnh' nhất Sài Gòn đốn tim phái nữ

09/03/2017 09:36 GMT+7

Nổi tiếng trên các trang mạng xã hội với hình ảnh "soái ca" lịch lãm, Đỗ Hoàn Mỹ (34 tuổi) khiến rất nhiều cô gái trẻ rung rinh. Anh Mỹ cũng là chủ chuỗi cơ sở hoa 38 độ ở TP.HCM và Hà Nội.

Trước vẻ tươi tắn bên những bó hoa cỡ lớn, ít ai nghĩ rằng ông chủ của chuỗi cơ sở hoa 38 độ ở TP. HCM và Hà Nội nay đã ngoài 30 tuổi.
VIDEO: Một ngày làm việc của ông chủ hàng hoa bảnh trai nhất Sài Gòn - Thực hiện: Vũ Dương - Lê Nam
Là con trai út trong gia đình có 3 anh chị em, anh Mỹ có một chị gái và anh trai, cả hai đều đang định cư ở nước ngoài. Anh từng tốt nghiệp Cử nhân ở Canada chuyên ngành Kỹ sư vi tính. Sau đó, anh học Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) ở Mỹ trước khi về Việt Nam lập nghiệp.
Bản thân là "cậu ấm" của một gia đình sở hữu tập đoàn chuyên kinh doanh thép, nhưng anh Mỹ lại chọn một hướng đi hoàn toàn khác, theo đúng đam mê của bản thân.
"Tôi chọn kinh doanh hoa ngoại nhập trước hết vì đó là sở thích của bản thân từ nhỏ, hơn nữa đây cũng là thị trường tiềm năng ở Việt Nam", anh Mỹ nói.
Năm 2001, anh Mỹ bắt đầu khởi tạo thương hiệu hoa riêng của bản thân tại TP.HCM sau khi từng thất bại ở lĩnh vực kinh doanh thực phẩm với chuỗi cửa hàng bánh mì...

"Tôi vẫn còn nhớ như in những ngày đầu ra nước ngoài tìm kiếm các loại hoa. Khi ra ngoài mới biết có rất nhiều loại hoa đẹp, cứ nghĩ nhập về sẽ bán được nhưng sau đó mới biết rằng không phải như vậy. Thậm chí, có người còn hứa hẹn, cam kết về mức độ tiêu thụ của loại hoa đó, cuối cùng kết quả cũng rất thảm hại", anh Mỹ chia sẻ.
Anh Mỹ nói đã từng thất bại nhiều lần như vậy trong suốt hơn 1 năm trời, sau đó anh dần rút ra được kinh nghiệm và chọn lựa được những loại hoa ưng ý, phù hợp với thị trường hơn.
Anh Đỗ Hoàn Mỹ tại xưởng sản xuất hoa ở đường Hai Bà Trưng, Q.1, TP.HCM Ảnh Lê Nam

Ban đầu, nhiều người không hiểu giá trị của hoa ngoại nhập nên thường đặt ra câu hỏi "tại sao phải bỏ ra một số tiền lớn như thế để mua lượng hoa ít hơn?". Tuy nhiên, sau một thời gian, các loại hoa của anh dần dần được mọi người biết đến nhiều hơn và bán chạy hơn.

"Không theo ngành thép của gia đình, anh có bị ba mẹ phản đối trong những ngày đầu khởi nghiệp?", chúng tôi đặt câu hỏi với ông chủ bảnh trai. Anh cười đáp: "Chỉ có một chút khó khăn nhỏ ban đầu. Ba thì không ủng hộ ra mặt nhưng mẹ thì động viên rất nhiều".
Quan điểm sống của anh Mỹ với công việc của mình. Ảnh Lê Nam

"Đi theo con đường của bố mẹ cũng là cái tốt nhưng đâu phải là con đường tốt nhất. Làm theo đam mê của bản thân mới là tốt nhất. Nếu làm như vậy thì mình sẽ có cảm giác không phải đi làm", anh Mỹ khẳng định.
Đi theo con đường của bố mẹ cũng là cái tốt nhưng đâu phải là tốt nhất. Làm theo đam mê của bản thân mới là tốt nhất! Nếu làm như vậy thì mình sẽ có cảm giác không phải đi làm.
Anh Đỗ Hoàn Mỹ
"Thật sự ban đầu thì bố mẹ chỉ nghĩ rằng đây là một trong những thử nghiệm của mình chứ không hề nghĩ rằng nó sẽ duy trì được gần 7 năm và lớn như ngày hôm nay", anh Mỹ cho biết. Không chỉ bố mẹ mà nhiều bạn bè trong ngành hoa Việt cũng đều không tin anh Mỹ có thể làm nên chuyện với các loại hoa ngoại nhập.
Đến nay, anh Mỹ sở hữu 4 cơ sở hoa với thương hiệu hoa 38 độ, trong đó có 3 cửa hàng ở TP.HCM và 1 cửa hàng ở Hà Nội, với 50 nhân viên chính thức và hơn 100 nhân viên thời vụ làm việc liên tục. "Sau nhiều đêm thao thức, tôi đã nảy ra cái tên 38 độ. Tại sao không phải là một thứ cảm giác ấm áp, hơn cả nhiệt độ cơ thể con người để gửi gắm đến mọi người, hoa cũng vậy, chẳng phải đó là món quà ý nghĩa nhất để dành tặng cho người mình yêu thương?!", anh Mỹ chia sẻ.
Dịp 8.3, anh và hàng chục nhân viên mất ngủ vì số lượng đặt hàng quá lớn. Ảnh Lê Nam
Chưa hài lòng với những gì mình đang có, anh Mỹ vẫn tiếp tục ấp ủ những dự án mới để phát triển, đẩy mạnh thương hiệu cá nhân. Dự kiến cuối năm sau, anh sẽ mở rộng quy mô và số lượng cửa hàng ra các tỉnh thành khác. "Mục tiêu lớn nhất của tôi là ngày càng hạ giá thành của hoa ngoại nhập xuống mức phù hợp nhất với túi tiền của người Việt".
Nhân viên làm việc liên tục trong những ngày này
Khi dịp lễ 8.3 đến gần, anh Mỹ cùng các nhân viên phải thức đêm để có thể làm kịp hàng ngàn đơn hàng đã đặt trước. Anh Mỹ nhẹ nhàng gửi gắm: "Ngày 8.3 đến gần, chúc mẹ và các bạn nhân viên nữ trong công ty có một ngày 8.3 thật nhẹ nhàng, không có quá nhiều căng thẳng. Cảm ơn mẹ và các bạn đã hỗ trợ Mỹ rất nhiều trong công việc suốt thời gian qua. Xin gửi lời chúc đến các khách hàng nữ yêu hoa một ngày 8.3 hạnh phúc".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.