Gặp đại biểu trẻ tuổi nhất Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ 10

15/10/2015 14:47 GMT+7

(TNO) Điều khá đặc biệt trong kỳ Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ 10 là có khá nhiều đại biểu tuổi đời còn khá trẻ. Trong đó, Lê Hoàng Mai Thảo, 21 tuổi, sinh viên năm cuối Trường Đại học Kinh tế - Luật TP.HCM (thuộc Đảng bộ Đại học Quốc gia TP.HCM) là đại biểu trẻ tuổi nhất.

(TNO) Điều khá đặc biệt trong kỳ Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ 10 là có khá nhiều đại biểu tuổi đời còn khá trẻ. Trong đó, Lê Hoàng Mai Thảo, 21 tuổi, sinh viên năm cuối Trường Đại học Kinh tế - Luật TP.HCM (thuộc Đảng bộ Đại học Quốc gia TP.HCM) là đại biểu trẻ tuổi nhất.

Lê Hoàng Mai Thảo, đại biểu trẻ tuổi nhất đại hội tự tin nhưng không kém phần duyên dáng khi góp ý tại đại hội - Ảnh: H.NLê Hoàng Mai Thảo, đại biểu trẻ tuổi nhất đại hội tự tin nhưng không kém phần duyên dáng khi góp ý tại đại hội - Ảnh: H.N
Sáng 15.10, trong phiên thảo luận tổ, trước hàng trăm đại biểu đều là những người có uy tín, địa vị xã hội, Mai Thảo đã có phần phát biểu khá tự tin nhưng vẫn không kém phần duyên dáng.
Theo Mai Thảo, hiện nay, có rất nhiều bạn sinh viên rất quan tâm đến vấn đề việc làm, nhiều bạn sinh viên băn khoăn không biết sau này ra trường sẽ làm việc ở những ngành nghề nào, không biết những ngành nghề nào đang khan hiếm nhân lực, nghề nào đang thừa nhân lực. Mai Thảo đề nghị cần tổ chức nhiều những buổi gặp gỡ của lãnh đạo thành phố với sinh viên các trường. Đó là kênh để sinh viên góp được tiếng nói của mình, cũng như lắng nghe những ý kiến, những cập nhật mới nhất về tình hình thành phố về môi trường làm việc để sinh viên có hướng lựa chọn nghề nghiệp, chuẩn bị hành trang vào đời cho mình.
Cũng theo Mai Thảo, nguồn nhân lực chất lượng cao hiện nay vẫn chưa được quan tâm đúng mức. Cô bày tỏ sự trăn trở đối với thực trạng “chảy máu chất xám” hiện nay. “Có nhiều bạn sinh viên được sinh ra từ thành phố nhưng khi có cơ hội đi du học ở nước ngoài xong thì ít khi chịu về nước để phục vụ, đóng góp cho thành phố, như vậy là rất đáng tiếc”, Mai Thảo nói. Mai Thảo đề nghị cần phải có một chính sách, cơ chế đãi ngộ cho phát triển những nguồn nhân lực chất lượng cao, có cơ chế để nuôi dưỡng và phát triển nhân tài, để các bạn trẻ vừa có cơ hội tiếp cận nguồn tri thức tiên tiến của các nước, vừa có thể quay về đóng góp cho thành phố phát triển.
Trao đổi bên lề đại hội, Mai Thảo vui vẻ thổ lộ: “Là đại biểu trẻ tuổi nhất, tôi rất vinh dự được Đảng bộ Đại học Quốc gia TP.HCM tin tưởng chọn làm đại diện cho tầng lớp sinh viên đi tham dự đại hội, vì vậy, tôi càng phải có trách nhiệm và cố gắng để phát huy tiếng nói của thế hệ trẻ trong kỳ Đại hội Đảng bộ lần này. Tôi rất hy vọng Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới sẽ có những chính sách phù hợp trước sự đổi mới của đất nước cũng như có những quan tâm đặc biệt đối với thế hệ trẻ hiện nay”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.