Gặp chàng sinh viên tài năng tham gia Hội đồng Trường ĐH Y dược TP.HCM

20/07/2020 12:52 GMT+7

Luôn thích khám phá những điều mới mẻ, không để bản thân được rảnh… là những ấn tượng đầu tiên khi nghe câu chuyện của chàng sinh viên tài năng Nguyễn Đình Nguyên - thành viên Hội đồng trường Trường ĐH Y dược TP.HCM.

Cũng chính vì những tố chất đó mà mới năm 3 đại học, Nguyễn Đình Nguyên đã đảm nhận nhiều vị trí khác nhau trong khoa, trong trường, lên ý tưởng và tổ chức được những chương trình rất ý nghĩa, thiết thực cho sinh viên… Và mới đây, chàng sinh viên ấy vinh dự là thành viên của Hội đồng trường Trường ĐH Y dược TP.HCM.

Chàng sinh viên năng động

Nếu có một nhận xét về Nguyên thì năng động là cụm từ được nhắc đến đầu tiên. Ngay từ khi mới là chàng sinh viên năm nhất, chân ướt chân ráo từ tỉnh lẻ lên TP.HCM nhập học, Nguyên đã được bầu làm khối trưởng. Nhớ lại những ngày đầu khi đảm nhận vị trí này, Nguyên cho biết rất áp lực: “Năm nhất công việc của khối trưởng sẽ nặng hơn do mình chưa quen. Lúc đó phải lấy thông tin để hoàn thiện hồ sơ cho các bạn mới nhập học vào trường, mà trong khi bản thân mình cũng mới vào trường, còn chưa quen với việc học và điều kiện sống trên đây. Nhưng may mắn sao mình vẫn làm được và đảm nhận được đến bây giờ”.

Chính nhờ tố chất năng động mà Nguyên luôn khiến cuộc sống của bản thân trở nên thú vị và làm được nhiều việc ý nghĩa cho cộng đồng

HOA NỮ

Được biết tố chất năng động của Nguyên đã bộc lộ từ những năm còn là học sinh. Từ cuối năm lớp 11 Nguyên đã tham gia cùng trường tiếp các đoàn học sinh từ Nhật Bản về thăm quan trường. Sau đợt đó, thầy bí thư Đoàn trường thấy Nguyên cùng nhóm bạn rất năng nổ và có năng lực để tổ chức các chương trình nên giao cho nhóm của Nguyên tự tổ chức chương trình 26.3. Và năm đó cũng là năm đầu tiên mà học sinh của trường tự đứng ra tổ chức các hoạt động cho ngày 26.3.

Trước đó, Nguyên cùng nhóm bạn đã lập nên một trang Fanpage để quay những clip quảng bá về du lịch ở Cái Bè, Tiền Giang (quê nhà của Nguyên). Rồi phối hợp với đơn vị du lịch để dẫn các đoàn khách về tham quan cách vận hành để cho ra đời những sản vật của vùng miền Tây sông nước…

Nhiều sáng kiến hay và thiết thực

Với Nguyên, những lúc thấy rảnh là anh lại nghĩ ra việc để làm. Học y vốn dĩ không có nhiều thời gian rảnh, nhưng rảnh rỗi trong suy nghĩ của Nguyên là rảnh hơn so với lúc bình thường.

“Thường khi có thời gian rảnh là mình sẽ suy nghĩ một cái gì đó để làm mình bớt rảnh. Như hè năm vừa rồi, khi làm xong hết các hoạt động và việc học, thì mình nghĩ ngay đến chuyện lập một câu lạc bộ về môi trường. Vì mình thấy tại sao sinh viên trường có chuyên môn về sức khỏe cũng liên quan về môi trường, mà chưa có một câu lạc bộ nào để các bạn cùng nhau có những hành động thiết thực bảo vệ môi trường. Thế là mình lên ý tưởng và kêu gọi bạn bè cùng làm”, Nguyên kể.

Hạnh phúc nhất của Nguyên là nhìn thấy các sinh viên khóa sau, khi đi cùng mình thì tiến bộ hơn mỗi ngày và làm được nhiều việc sáng tạo, ý nghĩa cho cộng đồng

HOA NỮ

Và hiện tại, khi vừa thi xong học kỳ, lại thấy bản thân đang rảnh hơn bình thường thế là Nguyên lại nảy ra ý tưởng để làm một dự án mới cùng bạn bè.

Dự án mới của Nguyên là một nền tảng để học y online. Vì theo Nguyên sinh viên y khi đến gần kỳ thi sẽ tìm các đề trắc nghiệm để làm, mà thường các bạn sẽ ra tiệm photocopy để mua những đề cũ của các năm. Nhưng những đề đó là của chương trình cũ, còn chương trình của Nguyên và các bạn khóa dưới đang là chương trình mới, mọi thứ về nội dung, cách học đều đổi mới nên những đề cũ không còn phù hợp nữa.

“Cũng từ một lần ôn thi, bản thân mình thấy học hoài học không vào, mà lại không có đề để làm, không có câu hỏi mẫu để luyện trước. Nên mình mới suy nghĩ sao không làm một điều gì đó. Thế là ý tưởng về nền tảng học y online của mình ra đời và hiện nay tụi mình đang chạy dự án này”, Nguyên chia sẻ.

Không muốn cuộc sống bị nhàm chán

Nguyên là chàng sinh viên có rất nhiều ý tưởng và sáng tạo, bởi Nguyên cũng tự nhận xét bản thân là người luôn thích những điều mới mẻ và không muốn để cuộc sống của mình nhàm chán.

Ngay từ khi mới nhận vị trí khối trưởng, lúc đó mới là sinh viên năm nhất nhưng Nguyên đã có những ý tưởng rất táo bạo.

Nguyên kể: “Thường thì khi mới nhận nhiệm vụ, ban cán sự khối sẽ làm một chương trình gì đó nho nhỏ cho sinh viên trong khối tham gia chơi với nhau. Nhưng bản thân mình lại nghĩ nếu đã làm tại sao không nâng lên thành cấp thành phố, vì như thế sẽ mở rộng được không gian giao lưu cho sinh viên. Thế là tụi mình lên ý tưởng và tổ chức cuộc thi Hóa Sinh Championship cấp thành phố cho sinh viên khối ngành y đa khoa của 3 trường là ĐH Y dược TP.HCM, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Khoa Y ĐH Quốc gia cùng tham gia. Thật may mắn khi cuộc thi qua các năm luôn thu hút được lượng lớn sinh viên và là một sân chơi mà được sinh viên rất hưởng ứng”.

Nguyên luôn cân đối thời gian cho việc học và các công tác Đoàn, Hội, hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, để dù hoạt động và nắm giữ nhiều vị trí khác nhau nhưng anh chàng luôn giữ được thành tích học tập tốt

HOA NỮ

Khi người viết thắc mắc: “Tham gia và tổ chức nhiều chương trình, hoạt động như vậy thì phải sắp xếp thời gian như thế nào?”, thì Nguyên chia sẻ: “Ban ngày thường phải đi học cả ngày nên chỉ có thời gian buổi tối là mình phân việc ra nhiều nhất. Một tuần có 7 buổi tối thì mình sẽ phân ra 2 - 3 buổi là làm hoạt động. Tức là những buổi tối đó chỉ để đi họp và lên kế hoạch cho các chương trình, có khi một buổi tối phải họp đến 2 hoặc 3 cuộc với nhiều bên khác nhau. Còn những buổi nào dành cho việc học thì mình chỉ có học và không để những công việc khác làm phân tâm”.

Nguyên cũng chia sẻ thêm: “Thực ra là như một sở thích vậy đó, có người thích chơi game hay chơi thể thao còn bản thân mình thì thích làm những điều mới lạ, để thử xem sức mình đến đâu. Mà một khi đó đã là sở thích thì mình sẽ luôn có cách để làm tốt nhất có thể”.

Hiện tại Nguyên đang là Liên chi hội trưởng Hội Sinh viên khoa Y, Khối trưởng khối Y 2017, Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường, Ủy viên Ban thư ký HSV trường… Sáng lập và Chủ nhiệm CLB Môi trường và Xã hội khoa Y, Ban chủ nhiệm CLB Đồng ca khoa Y. Và mới đây nhất Nguyên là chàng sinh viên đầu tiên của trường trở thành thành viên của Hội đồng trường Trường ĐH Y dược TP.HCM. Trong năm qua, Nguyên đã nhận bằng khen của Thành đoàn TP.HCM về thành tích xuất sắc trong Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2019; danh hiệu Bí thư chi Đoàn giỏi TP.HCM, danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp thành phố, bằng khen của Thành đoàn TP.HCM về thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.