Gặp 3 'soái ca quân nhân'

26/12/2017 08:49 GMT+7

'3 chú bộ đội' là tên giới trẻ đặt cho nhóm nhạc của 3 chàng sinh viên Học viện Hậu cần đã từng gây sốt cộng đồng mạng với những bài hát tự sáng tác và trình bày rất ấn tượng.

Đó là Cao Trung Nguyên (quê Khánh Hòa), Nông Đức Mạnh và Vừ Mí Tuấn (cùng quê Hà Giang), hiện đều đã là sinh viên năm cuối Học viện Hậu cần.
Cách đây 2 năm, họ đã khiến giới trẻ đứng ngồi không yên, nhất là các bạn nữ, với video tự đàn hát bài Làm vợ anh nhé baby do 3 bạn sáng tác. Và sau đó nhiều ca khúc của họ cũng được giới trẻ hưởng ứng rất nhiệt tình và trở thành những bản hit.
Phóng viên Thanh Niên có cuộc trò chuyện với “3 chú bộ đội” này.
Bị víu đến gần rách áo
Từ ngày được mọi người biết đến và yêu mến như vậy, cuộc sống của các bạn có gì thay đổi?
Nhóm cũng không có nhiều thay đổi lắm, mọi hoạt động vẫn như bình thường. Có cái khác là các đồng chí trong đơn vị hay gọi là “soái ca quân nhân”, “người nổi tiếng”. Tụi mình cảm thấy cũng không gì khác biệt cho lắm, cho đến khi nghỉ phép hoặc khi đi ra ngoài thì hầu hết đều được mọi người nhận ra. Có lần đi mua đồ diễn còn được chủ shop giảm giá (cười). Cũng có rất nhiều bạn tới chụp hình chung. Có một lần đặc biệt là khi đi show ở trường đại học bên ngoài, các bạn sinh viên rất nhiệt tình, có bạn víu áo tí nữa là rách và khiến “3 chú bộ đội” bị lạc nhau.
Nhưng thật sự chúng tôi chưa bao giờ xem mình là người nổi tiếng cả. Vẫn là những chú bộ đội yêu nước thương dân thôi (cười).
Từ khi nổi tiếng chắc các bạn nhận được nhiều lời mời đi diễn?
Nhóm cũng được mời đi show, khoảng mấy chục show. Nhưng tiếc là chúng tôi không có thời gian. Nhiều khi tiếc lắm vì đây là cơ hội được thỏa mãn đam mê và giao lưu với các bạn. Cho đến giờ tụi mình sáng tác trên 20 ca khúc, ngoài ra còn nhạc quảng cáo, nhạc phim và cũng nhận được nhiều lời mời tham gia đóng phim, gameshow nhưng cũng không tham gia được.
Gặp 3 'soái ca quân nhân' 1
Tất cả đều từ... một người con gái
Những ca khúc mà Cao Trung Nguyên sáng tác đa phần đều về tình yêu nam nữ. Vậy nguồn cảm hứng từ đâu để Nguyên sáng tác được nhiều bài hát trong vòng 2 năm như vậy, trong khi Nguyên còn đi học?
Ban đầu Nguyên viết rap từ năm học lớp 9. Lúc đó chưa biết yêu đâu mà cũng ráng tưởng tượng. Cũng xem phim Hàn Quốc nhiều nên cứ dựa theo đó sáng tác. Sau này Nguyên có yêu một cô gái và bắt đầu lấy cảm hứng từ cô ấy, từ khi mới quen đến khi tình cảm say đắm rồi chia tay. Sau này thì chủ yếu là viết nhạc yêu đơn phương về cô gái mình thầm thương trộm nhớ!
Có khi một cô gái Nguyên thích thầm thì một bài hát không thể nói hết nên Nguyên tiếp tục viết các bài khác. Nói chung là Nguyên lấy cảm xúc từ tình yêu các loại.
Rất nhiều người ngưỡng mộ về độ ăn khớp của các bạn, mặc dù chỉ là nhóm nhạc nghiệp dư. Vậy cơ duyên nào mà cả 3 thành lập nhóm?
Có lẽ vì cả 3 đều chung niềm đam mê âm nhạc. Ba anh em có duyên với nhau bắt đầu từ khi vào Học viện Hậu cần. Nguyên đam mê đàn hát nên lúc nào cũng muốn tìm người giao lưu. Nguyên bắt đầu hát các bài mình sáng tác trong các buổi sinh hoạt và được các đồng đội khen, xin chép lời. Có bạn còn dùng bài hát để tỏ tình với cô gái họ thích. Và Tuấn, Mạnh nghe được các bài hát này rồi 3 chúng tôi bắt đầu hát cho bạn bè nghe. Sau một clip, hai clip, nhóm ngày càng được nhiều người yêu thích.
Việc đam mê ca hát liệu có ảnh hưởng đến việc học tập và rèn luyện trong quân ngũ?
Nhóm luôn xác định lấy binh làm nghiệp còn hát chỉ là niềm vui. Nguyên hay chép lời và mỗi lần gặp nhau thì Nguyên hát demo cho các bạn nhớ giai điệu. Vì ba đứa mỗi đứa một lớp, công tác cũng khác nhau nên cũng ít có dịp cùng ngồi với nhau. Chính vì vậy, anh em luôn tranh thủ mọi lúc có thể. Rồi đợi tới giờ nghỉ giải lao, ngày nghỉ hay những khi tập văn nghệ thì tranh thủ tập với nhau rồi cho ra các video clip mà khán giả thường thấy. Dù nhóm biết có thể không đình đám nhưng âm nhạc sẽ luôn theo chân chúng tôi trên suốt chặng đường quân ngũ.
Mới đây các bạn ra mắt một ca khúc chào đón Noel, nhưng không phải do nhóm thể hiện. Có phải nhóm gặp trục trặc gì?
Noel Ngó là bài hát nhóm rất thích, vì nhân vật trong bài hát chính là Nguyên. Và Nguyên nghĩ là nhiều bạn cũng có cùng hoàn cảnh giống như thế. Mỗi khi gặp chuyện buồn Nguyên hay viết nó ra thành lời bài hát hoặc lời rap. Không chỉ Noel mà còn 8.3, Valentine hay những ngày lễ khác, khi mà Nguyên chưa có người yêu. Mỗi dịp như thế, ra đường thấy người ta có đôi có cặp cũng tủi thân lắm. Thà chưa yêu bao giờ thì còn đỡ, đằng này trước đó cũng đã có những mùa Noel và Valentine thật đẹp rồi, nhưng giờ không còn nữa. Thế là bao nhiêu buồn tủi Nguyên trút hết lên cây guitar, tờ giấy, cây viết. Viết xong giai điệu vui vui, hát lên mình cũng vui được tí xíu. Nội dung thì cũng khá đặc biệt, không giống với những bài Noel còn lại. Bài hát là lời than vãn của một chàng trai với ông già Noel vì không có “gấu” để đi chơi trong đêm Giáng sinh. Đã vậy còn phải “ngó nhìn” các cặp đôi khác hạnh phúc bên nhau.
Còn trục trặc của nhóm là do không sắp xếp được thời gian thôi. Ấp ủ 2 năm rồi, đến năm nay là năm thứ 3 nhóm định đi thu âm đàng hoàng nhưng rồi thời gian không cho phép nên Nguyên đã quyết định để cho 3 chàng ca sĩ hotboy là Đoàn Tuấn, Lê Trung Hiếu và Châu Trọng Tài phát hành bài này. Cũng hơi tiếc vì Nguyên rất thích bài đó. Nhưng bù lại các anh thể hiện dù với một phong cách khác nhưng vẫn truyền tải được nội dung và rất hay. Bằng chứng là MV Noel Ngó do các anh thể hiện đang giữ thứ hạng cao trên bảng xếp hạng Zing Chart.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.