Gần tết, xao xuyến những con đường TP.HCM đầy hoa

06/01/2021 18:21 GMT+7

Vẫn là con đường giữa TP.HCM vội vã tấp nập, nhưng những ngày mà Tết Nguyên đán đang đến gần, người ta bỗng thấy yêu hơn bởi những sắc hoa được trang trí nơi đây.

Những ngày này, tiết trời ở TP.HCM tuyệt vời nhất trong năm. Sáng và tối se lạnh, trưa cũng không nắng gay gắt. Điều kiện lý tưởng để người trẻ cùng dạo phố, nhâm nhi ly cà phê trên những con đường đầy sắc hoa.
Tết Nguyên đán sắp sang, nhà hàng, quán xá ở TP.HCM đổi “tông” trang trí. Nếu như trước đó còn là vòng hoa nguyệt quế, cây thông, đèn, nến với màu đỏ, xanh lá cây chủ đạo thì đã đến mùa khoác áo mới với hoa mai, cúc vàng rực rỡ. Nhà nhà cũng chăm chút hơn không gian sống của mình, mua thêm ít hoa hồng về trồng phía ban công, treo thêm giỏ hoa trước nhà, cắt tỉa thêm giàn hoa giấy nơi hàng rào.

Hoa sử quân tử trổ bông sai trĩu, “ngó nghiêng” những dòng xe cộ nườm nượp vút qua

Ảnh Bảo Vy

Những giàn hoa giấy trong sáng cuối năm trên đường Nguyễn Thị Diệu, Q.3

Ảnh Bảo Vy

Gần Ngã sáu Phù Đổng, Q.1, một cây điệp vàng nở hoa rực rỡ trong một ngày TP.HCM không nắng chói chang

Ảnh Bảo Vy

Trong tiết trời đẹp như đang ở mùa thu Hà Nội, sáng sớm, trên những cung đường như Nguyễn Văn Cừ (Q.5), Nguyễn Thị Diệu, Trần Quốc Thảo, Nguyễn Đình Chiểu, Bà Huyện Thanh Quan (Q.3), người trẻ có thể dễ dàng bắt gặp những giàn hoa giấy đỏ rực rung rinh trong gió nhẹ.
Hay đang ngồi thưởng thức một ly cà phê sớm mai, nhìn công viên trước mặt vàng rực màu hoa huỳnh liên. Hay bóng chiều nhẹ nhàng đến, trước những căn nhà cao tầng, những giàn hoa sử quân tử vẫn trổ bông sai trĩu, “ngó nghiêng” những dòng xe cộ nườm nượp vút qua.

Cây sứ trĩu bông bên hông một ngôi nhà kiến trúc cổ

Ảnh Bảo Vy

Cũng là hoa giấy, nhưng màu cam ở trước ngôi nhà này cho cảm giác rất trẻ trung, đầy sức sống

Ảnh Bảo Vy

Nhà hàng, quán xá cũng "lên đồ" trang trí Tết Nguyên đán

Ảnh Bảo Vy

Trước chung cư 481 Bến Ba Đình, Q.8, hoa tươi màu đỏ, cam, vàng được trang trí, chuẩn bị đón tết về

Ảnh Bảo Vy

“Đi du lịch ở đâu cũng thú vị. Nhưng khi chưa thể đi xa được, thì đạp xe, đi bộ trên những con phố ở Q.1, Q.3…, nhất là vào những sáng cuối tuần để tận hưởng cảm giác mát dịu, không khí trong lành và ngắm những loài hoa, ta cũng thấy vẻ đẹp riêng của thành phố này”, Phạm Thùy Trân, sinh viên năm 3, Trường ĐH Sài Gòn, bày tỏ.
Mùa này, ở Q.2, TP.HCM, trên các con đường ở P.An Phú bạn sẽ dễ dàng có được những tấm ảnh rất "chill" dưới những rặng hoa ban đang đồng loạt trổ bông hồng rực. Nơi này cũng được nhiều người mê cà phê và xê dịch quanh TP.HCM lựa chọn để thưởng thức cà phê, ngắm cây và hít thở khí trời.

Gần đến tết, ai cũng trang trí ngôi nhà của mình đẹp hơn, mua thêm cây hoa hồng về trồng, treo thêm ít giỏ lan trước hiên...

Ảnh Đoàn Sơn

Tiệm cà phê hoa hồng, bên trong có nhiều loại hoa khác trên đường số 19, P.Bình An, Q.2

Ảnh Bảo Vy

Tết đang đến gần rồi, sao bạn không thử cà phê dạo phố và ngắm những sắc hoa?

Ảnh Bảo Vy

Nguyễn Cẩm Tú, 29 tuổi, bạn trẻ làm ở mảng marketing một công ty bất động sản, thường có sở thích ngồi cà phê ở những quán rộng rãi, thoáng đãng với nhiều cây, hoa ở Q.2, TP.HCM những ngày cuối tuần. Địa chỉ Tú hay ghé tới là cà phê Baraen, đường số 19, P.An Phú, Q.2, quán cà phê được nhiều người trẻ yêu thích gọi tên là “cà phê hoa hồng”.
Gần như 12 tháng trong năm, quán như là một ngôi nhà gỗ nằm giữa một rừng đủ loại hoa, đáng kể nhất là các loại hồng cổ, hồng ngoại thơm nồng nàn và nhiều giỏ hoa xinh xắn khác. “Khi ở gần thiên nhiên, tôi cảm thấy mình có thể tư duy và sáng tạo được nhiều hơn”, Tú chia sẻ.
Tết đang đến gần rồi, sao bạn không thử cà phê dạo phố và ngắm những sắc hoa ở nhiều con đường TP.HCM?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.