Gần 200 sinh viên 'mắc kẹt' tại Hà Nội được tặng nhu yếu phẩm

16/08/2021 13:17 GMT+7

Trong 2 ngày 14 - 15. 8, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với các đơn vị tài trợ trao tặng gần 200 suất quà cho sinh viên gặp khó khăn khi phải trọ lại thành phố, không thể về quê vì dịch bệnh.

Theo anh Thái Hồng Đức, Bí thư Đoàn Học viện Báo chí và Tuyên truyền, từ khi Hà Nội áp dụng những biện pháp cấp bách để phòng chống dịch bệnh Covid-19, hàng trăm sinh viên của học viện đã bị kẹt lại thủ đô trong tình trạng không có việc làm, nhiều bạn phải ăn mì tôm qua ngày.
Qua phản hồi từ nhiều sinh viên, Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã quyết định vận động các nhà tài trợ, mạnh thường quân trên địa bàn trao tặng nhiều suất quà với các nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, đồ hộp, dầu ăn…
Sau khi tổng hợp số lượng sinh viên cần hỗ trợ, Đoàn Thanh niên Học viện đã tổ chức tặng quà vào 2 khung giờ: 9 giờ 30 - 10 giờ 30 và 14 giờ 30 - 16 giờ 30 trong 2 ngày 14, 15.8, với số lượng cân đối để đảm bảo các quy định giãn cách phòng chống dịch.

PGS -TS Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, tiếp nhận tài trợ

Ảnh Đào Duy Huy

Các sinh viên khi đến nhận quà đảm bảo nguyên tắc "5K" của Bộ Y tế, giãn cách tối thiểu 2 m. Ngay sau khi nhận quà, các bạn tình nguyện viên sẽ hướng dẫn sinh viên rời khỏi khuôn viên Học viện, tránh tụ tập đông người.
Nhận được phần quà ý nghĩa này, bạn Ma Thị Thu Thảo, quê Tuyên Quang, chia sẻ: “Đã gần 1 tháng nay mình phải sống ở Hà Nội một mình. Công việc làm thêm của mình cũng bị đình trệ do phải ở nhà theo quy định của thành phố. Mấy ngày nay mình phải xoay ăn từng bữa, cũng không dám xin của gia đình vì bố mẹ ở quê cũng không đi làm được… Mình thực sự ấm lòng vì được Học viện quan tâm”.

Sinh viên phấn khởi vì được nhận nhu yếu phẩm hỗ trợ khi gặp khó khăn

Ảnh Đào Duy Huy

Bác sĩ ơi! Lỡ mắc Covid-19 thì ăn gì, uống gì? | Trò chuyện cùng chuyên gia trong đại dịch

Hỗ trợ 300.000 đồng tiền học phí/sinh viên

Trước đó, sáng 12.8, Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng đã tổ chức chương trình trao quà cho du học sinh Lào cùng các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tổ dân số 9, P.Dịch Vọng Hậu (Q.Cầu Giấy, Hà Nội), với tổng giá trị hiện mặt cùng hiện vật hơn 70 triệu đồng.
Bên cạnh các hoạt động trao quà hỗ trợ sinh viên bằng hiện vật, Học viện Báo chí - Tuyên truyền cũng đã quyết định hỗ trợ tiền học từ xa với mức 300.000 đồng/1 sinh viên chính quy tập trung được trừ vào tiền học phí.
Mọi hoạt động giảng dạy của Học viện đã chuyển sang hình thức trực tuyến cho đến khi có thông báo mới
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.