F0 viết nhạc kể lại hành trình điều trị tại nhà

Thái Duy
Thái Duy
21/09/2021 10:17 GMT+7

Thông qua lời bài hát, chàng trai 19 tuổi kể cho mọi người nghe về sinh hoạt một ngày của mình khi là F0 điều trị tại nhà từ tắm nắng, tập thở, tập thể dục cho đến xông hơi và uống thuốc...

Với chất giọng trầm ấm, lời hát và giai điệu vui tươi, bài hát 'Chữa trị Covid tại nhà' kể lại hành trình F0 điều trị tại nhà nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý với hơn 500.000 lượt xem, 80.000 lượt yêu thích và 1.000 bình luận trên nền tảng TikTok.
Chủ nhân bài hát là Mai Chí Công (19 tuổi, sinh viên khoa nhạc cụ dân tộc, Nhạc viện TP.HCM). Bài hát kể về một ngày của Công khi là F0 điều trị tại nhà. Ở câu cuối bài hát, Công không quên nhắn nhủ: “Giữ tinh thần lạc quan và yêu đời, là âm tính thôi!”.
 
Về ý tưởng ra đời bài hát, Công cho biết: “Ban đầu mình định quay vlog để kể câu chuyện của mình nhưng vì ai cũng mệt nên không thể quay được. Sau đó, mình nghĩ nên thực hiện nó bằng âm nhạc vì đó cũng là thế mạnh của mình”.
Thế là Công bắt tay vào sáng tác. Mất gần một ngày để anh hoàn thành lời, riêng phần sản xuất âm nhạc không tốn quá nhiều thời gian vì anh đã có nhiều kinh nghiệm.
Qua bài hát, Công muốn truyền năng lượng tích cực đến mọi người, vì tâm lý của nhiều người đa số đều sẽ rất hoang mang khi phát hiện bản thân dương tính với Covid-19. “Mình nghĩ để chiến thắng bệnh thì yếu tố tâm lý rất quan trọng, mình cứ lạc quan và tự tin sẽ chiến thắng nó thì đã nắm chắc 50% rồi. Nếu chúng ta lo sợ và chỉ nằm một chỗ sẽ làm mình mệt rất nhanh”, chàng F0 19 tuổi chia sẻ.

Chăm chỉ tập thể dục lấy lại sức khỏe

NVCC

Cách đây 1 tháng, cả nhà Công có triệu chứng mệt và sốt. Sau khi xét nghiệm, gia đình 4 người của anh được xác định dương tính và được điều trị tại nhà. “Lúc mới biết mình trở thành F0, cảm giác của mình là rất lo sợ”, nam sinh viên chia sẻ.
Dần dần, chàng trai 19 tuổi cũng bắt đầu lấy lại được bình tĩnh. Nhờ có tinh thần lạc quan, sinh hoạt khoa học, uống thuốc đều đặn theo đơn kê của bác sĩ, sức khỏe của gia đình Công cũng dần hồi phục trở lại sau gần 2 tuần.
“May mắn được mọi người tận tình tư vấn cách bảo vệ sức khỏe và ship thuốc nên gia đình mình hồi phục khá tốt. Mẹ mình bị trước nhưng khỏe nhanh hơn và mẹ sẽ lo việc hỗ trợ ăn uống cho cả gia đình. Mỗi ngày đều lên lịch sáng, trưa, chiều, tối nên làm việc gì và phải thật đúng theo hướng dẫn”, Công chia sẻ.
Đối với nhiều người, Mai Chí Công không phải là gương mặt quá xa lạ. Năm 12 tuổi, Công từng là thí sinh của Giọng Hát Việt Nhí 2014 và lọt top 6 chung cuộc. Công cũng từng nhận được nhiều giải thưởng về nhạc cụ, góp mặt trong nhiều MV ca nhạc.

Uống thuốc theo đơn kê của bác sỹ

NVCC

Công cho biết: “Mình mê âm nhạc từ bé, chắc do di truyền từ bố vì bố cũng rất giỏi về nhạc cụ. Mình đến với âm nhạc cũng gặp rất nhiều khó khăn chứ không như mọi người được biết đâu. Mình nghĩ nhờ có khó khăn đó giúp mình trưởng thành hơn và nỗ lực hơn trong việc theo đuổi đam mê”.
Thời gian rảnh Công thường tự học thêm về sản xuất âm nhạc, mày mò thu âm, sáng tác... Kênh TikTok của Công hiện có gần 200.000 người theo dõi, hơn 2 triệu lượt yêu thích với những video có nội dung chủ yếu là cover hoặc làm lại các bài hát đang “hot”.
Ngoài ra, Công cũng là người đứng ra kêu gọi nhiều nghệ sĩ cùng tham gia góp giọng trong sản phẩm Việt Nam I Love - một bài hát truyền cảm hứng rất nhiều trong giai đoạn dịch Covid-19 hiện tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.