'Em muốn giúp mọi người đỡ vất vả hơn nhờ cái chữ'

01/07/2015 14:58 GMT+7

(TNO) Đó là chia sẻ của thí sinh Zơrâm Thị Đào (người Cơ tu, ở Quảng Nam) dự thi vào ngành sư phạm Anh, ĐH Sư phạm Đà Nẵng.

(TNO) Cụm thi Trường THPT Nguyễn Hiền (TP.Đà Nẵng) tiếp nhận 2 thí sinh đặc biệt. Đó là đôi bạn thân người dân tộc Cơ tu dự thi vào Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng.

Đôi bạn thân người Cơ tu một mình lên kinh ứng thí 1Dôn và Đào là hai thí sinh người dân tộc Cơ tu
ALăng Thị Dôn và Zơrâm Thị Đào là người huyện Đông Giang và Tây Giang (Quảng Nam). Hai bạn là học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Quảng Nam (TP.Hội An). Lần đầu tiên khăn gói ra Đà Nẵng, Dôn và Đào đã được sự giúp đỡ nhiệt tình của các chiến sĩ tình nguyện. Tại đây, hai bạn đã được bố trí chỗ ở miễn phí. “Vừa xuống bến xe là có các anh chị ra đón về đây, được ở miễn phí, lại gần trường thi. Em thấy rất may mắn, em hy vọng khi thi em cũng may mắn như vậy”, Đào hồ hởi chia sẻ.
Dôn và Đào đều đăng kí dự thi vào Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng (Dôn thi sư phạm Hóa, Đào thi sư phạm Anh). Sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo khó của tỉnh Quảng Nam, hai bạn rất hiểu nỗi vất vả của gia đình làm nông và luôn phấn đấu học tập. Được xuống núi đi học thì đó là cả một quá trình cố gắng của cả hai bạn và gia đình. “Gia đình của em và Đào đều là gia đình đông con, ba mẹ em sinh 7 người con, em là út. Nhà em nghèo nhưng ba mẹ vẫn cố động viên em học tập”, Dôn nói.
Chia sẻ về ước mơ sau này, những cô giáo tương lai này đều bày tỏ hy vọng sẽ có một kỳ thi thật tốt để báo đáp công ơn cha mẹ, sự hỗ trợ của tỉnh. Nguyện vọng của các em là được về quê hương góp công sức cho việc giảng dạy, nơi còn rất nhiều khó khăn. “Nếu được theo học tập ngành sư phạm, em sẽ về quê để làm cô giáo. Quê em còn nghèo, lạc hậu lắm. Em muốn về để giúp mọi người có cuộc sống đỡ vất vả hơn nhờ cái chữ và kiến thức”, Đào chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.