'Em mong có một mùa hè an toàn, không lo lắng về dịch Covid-19'

Tấn Đạt
Tấn Đạt
25/07/2020 19:26 GMT+7

Nhiều học sinh mong muốn được trải nghiệm một mùa hè an toàn, không lo lắng về dịch Covid-19 .

Được vui chơi đủ thứ

Bài hát Ghen Cô Vy vừa được bật lên, các em nhỏ liền nhún nhảy theo điệu nhạc, kèm với đó là những động tác, bài học xoa tay, rửa tay sao cho đúng cách... Đó là những hình ảnh mà chúng tôi thấy được từ trại hè thiếu nhi Thanh Đa năm 2020 vào trưa 25.7.

Hào hứng với bài tập phòng dịch Covid-19, Nguyễn Ngọc Thiên Ân, học sinh (HS) lớp 8 Trường THCS Hai Bà Trưng, TP.HCM, cho biết sau khi kết thúc việc học trên lớp thì rất mong được đi chơi đâu đó. “May mắn Việt Nam phòng dịch rất tốt nên em đã được vui chơi cùng các bạn. Tại các hoạt động hè năm nay em biết thêm được nhiều thứ, quen được nhiều bạn”, Thiên Ân nói.

Các bạn học sinh hào hứng với việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 qua bài hát

Ảnh: Tấn Đạt

Tuy là dịch bệnh đã được kiểm soát, nhưng vấn đề phòng dịch rất quan trọng với mọi người. Trần Mỹ Duyên, 14 tuổi, HS Trường THCS Thị Trấn 2, H.Củ Chi, TP.HCM, chia sẻ cảm thấy rất thích thú khi lồng ghép những bài học về phòng dịch Covid-19 vào các hoạt động hè như thế. “Tham gia trại hè, em học thêm được nhiều thứ như phân loại rác, kỹ năng vẽ tranh từ các hoạt động hè", Duyên bộc bạch.

Việt Nam ghi nhận thêm 2 ca bệnh Covid-19: Một trường hợp ở Đà Nẵng

Mong các em trở thành tuyên tuyền viên

Anh Huỳnh Quốc Nguyên, Ban quản lý trại hè thiếu nhi Thanh Đa, cho biết phòng chống dịch bệnh Covid-19 luôn được đặt lên hàng đầu trước, trong và sau khi trại hè diễn ra. Việc đưa hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện công tác phòng, chống các dịch bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp như Covid-19, bệnh bạch hầu… vào trại hè năm nay để cho các em thấy mặc dù Việt Nam đã ngăn chặn rất tốt, nhưng chúng ta vẫn phải phòng ngừa và vẫn tiếp tục phòng ngừa.

“Trại hè cũng là dịp trang bị cho các em kiến thức về phòng chống các bệnh lây nhiễm đặc biệt là Covid-19, bạch hầu, giúp các em luôn nâng cao ý thức phòng chống bệnh. Ban tổ chức cũng mong muốn qua đợt trại này các em sẽ "biến" bản thân trở thành một người tuyên truyền viên cho gia đình, cho mọi người xung quanh”, anh Quốc Nguyên cho biết.

Các em học sinh tuyên truyền dịch bệnh Covid-19

Ảnh: Tấn Đạt

Anh Huỳnh Quốc Nguyên còn cho biết: “Ngày hè rất quan trọng với các em nhỏ, nếu thiếu hè giống như mất đi tuổi thơ. Sau những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, áp lực việc học tập, các em rất cần một khoảng thời gian để vui chơi cùng người thân, bạn bè. Hiện nay tình hình diễn biến dịch Covid-19 rất phức tạp, chúng ta cần phải thực hiện đúng và đầy đủ những biện pháp, phòng tránh dịch mà nhà nước đề ra để bảo vệ cho mình và mọi người xung quanh”.

Được biết, trại hè thiếu nhi Thanh Đa 2020 với chủ đề “Thành phố của em-Thành phố văn mình” do Liên đoàn Lao Động và Thành Đoàn TP.HCM tổ chức, diễn ra trong vòng 3 ngày từ 24 đến 26 với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí dành cho các em thiếu nhi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.