Đường sách không có chỗ giữ xe

14/01/2016 05:17 GMT+7

Đường sách TP.HCM vừa mới tưng bừng khai trương đã bộc lộ khiếm khuyết quan trọng là thiếu chỗ giữ xe và nhà vệ sinh.

Đường sách TP.HCM vừa mới tưng bừng khai trương đã bộc lộ khiếm khuyết quan trọng là thiếu chỗ giữ xe và nhà vệ sinh.

Ảnh: Quỳnh TrânẢnh: Quỳnh Trân
Sáng 12.1, khách mời tới tham dự buổi giao lưu với nhà văn - bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi tìm bãi giữ xe. Nhà thơ Lê Minh Quốc loay hoay tìm chỗ gửi xe hết 30 phút. Còn nhà báo Lưu Đình Triều phải vòng lên Nhà văn hóa Thanh niên mới gửi được. Nhiều phóng viên bức bách quá phải chạy xe qua Bưu điện TP.HCM gửi nhưng bị bảo vệ từ chối vì không nhận giữ xe cho khách đi đường sách.
Đường sách TP.HCM hiện có 2 bãi xe tại hai đầu đường Nguyễn Văn Bình nhưng hằng ngày vốn đã “chật như nêm” nay lại thêm đường sách càng trở nên quá tải (ảnh). Đau khổ hơn nữa là nhà vệ sinh tại đây hầu như vắng bóng. Nhà báo Lưu Đình Triều góp ý: “Hiện nay, tại đường sách TP.HCM đang mở ra nhiều dịch vụ ăn uống, quán cà phê nhưng lại không có nhà vệ sinh. Độc giả, du khách đến tham quan đường sách ngày càng đông, mỗi khi có nhu cầu vệ sinh cá nhân thì chỉ biết... chết đứng...”.
Ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội Xuất bản VN, Trưởng văn phòng đại diện phía nam rất bất ngờ trước thông tin này. Ông cho biết: “Chúng tôi sẽ nhờ Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM liên hệ với Bưu điện TP.HCM và UBND Q.1, trước mắt giúp giải quyết bằng cách hỗ trợ giữ xe để tạo điều kiện cho người dân đến với đường sách, nhất là dịp Tết Nguyên đán”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.