Đường mai chào xuân Tân Sửu đẹp hút hồn giới trẻ

27/01/2021 14:26 GMT+7

Hôm nay, đường mai chào xuân chính thức mở cửa miễn phí chào đón tất cả mọi người. Nhiều bạn trẻ vô cùng háo hức trong những tà áo dài duyên dáng, cười tươi khoe sắc cùng hoa mai.

Có mặt từ sớm khi đường mai mới mở cửa đón khách, nhóm của Phan Thanh Sang (làm việc tại Q.3, TP.HCM) chuẩn bị rất chu đáo khi cả nam và nữ đều xinh tươi trong những trang phục áo dài truyền thống.

Đường mai đẹp hút hồn người trẻ

HOA NỮ

“Nhóm mình làm cùng công ty ở đường Võ Văn Tần, Q.3 nên qua đây cũng gần. Mà năm nào cũng thế, tụi mình rủ nhau đến đây để ghi lại những tấm hình lung linh nhất. Ở TP.HCM thì tết đến là cứ chờ đường mai mở cửa để ghé chụp hình thôi, vì theo mình nơi đây hội tụ đầy đủ các góc và không gian để chụp hình độc đáo nhất. Và cứ đến đường mai là thấy tết đã về, thích lắm”, Sang háo hức chia sẻ.

Covid-19 trở lại, người dân TP.HCM bịt khẩu trang dạo phố mai vàng

Cây mai bonsai siêu to từ đất sét Việt

Đa dạng sắc màu áo dài xuống phố đọ sắc cùng đường mai

HOA NỮ

Những em nhỏ cũng đáng yêu trong các tà áo dài tại đường mai

HOA NỮ

Cũng giống nhóm Sang, 4 cô bạn đều là sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM gồm Nguyễn Thị Tuyết Trang, Mai Thu Nguyệt, Trần Ngọc Hà và Trần Thị Hoài Thu đều đến sớm vào ngày đầu đường mai mới mở cửa. Hà nói: “Đường mai năm nào cũng đông lắm, nhất là mấy ngày cuối tuần là chen nhau luôn, khó mà có được những góc hình cho riêng mình, nên tụi mình mới quyết định đi sớm. Đường mai lúc nào lên hình cũng rất đẹp nên tụi mình rất thích, năm nay có thêm không gian treo những chiếc nón lá rất dễ thương và tha hồ sống ảo. Nói chung là rất tuyệt vời”.

Những cây mai được trang trí bắt mắt

HOA NỮ

Đường mai chào xuân nằm trong hoạt động Lễ hội Tết Việt do Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM tổ chức hằng năm. Mỗi năm đường mai mang một sắc màu và những điểm nhấn khác nhau, và năm nào đường mai cũng là điểm đến không thể bỏ qua của mỗi bạn trẻ, mỗi gia đình khi tết đến xuân về.

Nhí nhảnh tự sướng cùng đường mai

HOA NỮ

Lễ hội Tết Việt mỗi năm với nhiều hoạt động mừng xuân mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, đã thu hút hàng ngàn người đến thưởng ngoạn và lưu giữ những hình ảnh đẹp về một mùa xuân bình yên trên thành phố.

Cổng vào cũng được trang trí cuốn hút mọi ánh nhìn

HOA NỮ

Năm nay, không gian tết độc đáo, thú vị ấy sẽ được tiếp tục tái hiện với đường mai hơn 100 gốc mai và được sắp đặt nghệ thuật bao phủ xung quanh mặt tiền Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Thị Minh Khai và trong sân 4A Nhà Văn hóa thanh niên. Đặc biệt, năm nay đường mai còn có cây mai đại thụ ngàn năm và cây mai hạnh phúc xuất hiện tại khu vực cổng chính lễ hội, tạo nên một không gian Tết Việt rực rỡ, thịnh vượng, trường tồn cùng năm tháng.

Thích thú với những tiểu cảnh làng quê giữa phố

HOA NỮ

Đọ sắc cùng hoa

HOA NỮ

Nhắc đến đường mai thì không thể nào bỏ qua phố ông đồ, nơi níu chân không biết bao nhiêu du khách khi đến với không gian Tết Việt mỗi năm. Phố ông đồ sẽ tái hiện lại khung cảnh những ông đồ xưa ngồi viết chữ cho khách lại qua. Có hơn 20 ông đồ trẻ với mực tàu giấy đỏ, những vật dụng trang trí gợi nhớ tết xưa được sắp đặt dọc mặt tiền đường Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Thị Minh Khai… Phố ông đồ là một không gian văn hóa độc đáo, mang những ước nguyện hạnh phúc cho một năm mới hanh thông và cũng là điểm chụp hình lý tưởng cho mỗi người trẻ.

Rất đông người trẻ tìm đến đường mai ngay ngày đầu mở cửa

HOA NỮ

Năm nay ngoài đường mai và phố ông đồ thì còn có thêm các phố làng nghề, gồm những tiểu cảnh được bố trí độc đáo, cuốn hút nhằm giới thiệu một góc nhỏ của những làng nghề Việt Nam, gắn với nét dân dã của ngày Tết Nguyên đán như làng Nón, làng Mây, làng Hoa, cây niêu, ụ rơm, cộ trâu… Và chính những không gian làng nghề này cũng tạo được điểm nhấn và cũng là nơi cho ra đời rất nhiều góc ảnh nghệ thuật.

 

Ông đồ, bà đồ trẻ xuống phố

HOA NỮ

Ngoài ra khi đến với đường mai, mọi người còn được thưởng thức những chương trình nghệ thuật đặc sắc như Gala Mai Vàng, chương trình khai quang điểm nhãn và biểu diễn Lân Sư Rồng, chương trình đờn ca tài tử cải lương, biểu diễn thời trang, liveshow của các ca sĩ… và đan xen với đó là những trò chơi dân gian ngày tết… Các khu ẩm thực với những món ăn truyền thống Việt Nam cũng được tổ chức liên tục từ đêm 15 tháng chạp đến hết ngày 29 tết, mang lại không khí vui tươi, rộn ràng cho những ngày giáp năm sôi động.

Làng nón được yêu thích tại đường mai

HOA NỮ

Những tiểu cảnh khác cũng được giới trẻ yêu thích tại đường mai

HOA NỮ

Đến với đường mai, bạn trẻ vừa được vui xuân chụp hình, lại được ăn uống thả ga và xem các chương trình nghệ thuật độc đáo… Còn gì bằng khi những ngày cuối năm được ngồi hàn huyên chuyện năm cũ, bàn tính những điều mới mẻ khi xuân sang rồi có được những bức hình lung linh chào đón năm mới cùng mai vàng và sắc xuân ngập tràn ở đường mai. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.