'Đường lên đỉnh Olympia' không nhận học sinh lớp 12: Nhiều ước mơ tan biến

01/07/2016 14:50 GMT+7

'Em đã mong đợi từ rất lâu, đã hoàn thành bản đăng ký và gửi chúng đi, nhưng đến bây giờ em mới biết giấc mơ của em không thể thành hiện thực', một học sinh lớp 12 ở Bắc Ninh tiếc nuối.

Những ngày qua, thông tin chương trình Đường lên đỉnh Olympia không nhận hồ sơ của học sinh lớp 12 trong mùa thi thứ 17 đang là chủ đề nóng, nhận được nhiều sự quan tâm của bạn trẻ, đặc biệt là các em sinh năm 1999, có mong muốn thử sức mình ở "đấu trường" tri thức này từ lâu.

Có những bạn cho biết, mình đã nộp bản đăng ký đến chương trình từ đầu năm nay với hy vọng được góp mặt tại "sân chơi" hấp dẫn này, song đành ngậm ngùi từ bỏ ước mơ vì thông báo bất ngờ từ chương trình.

N.Q.Việt (sinh năm 1999, tại Bắc Ninh) là một trường hợp như thế. Hết hè này, Việt lên lớp 12 của một trường THPT chuyên tại Hà Nội. 9X có thành tích học tập xuất sắc, nhiều năm đạt danh hiệu học sinh giỏi, điểm tổng kết trung bình môn đứng đầu khối, năm lớp 10 là 9,4 và năm lớp 11 là 9,7.
Việt nộp bản đăng ký đến chương trình từ tháng 2 nay nhưng đến hiện tại, vẫn chưa nhận được phản hồi của ê kíp sản xuất. Đến tối 27.6, Việt sốc khi đọc thông báo về việc Đường lên đỉnh Olympia không nhận ứng viên là học sinh lớp 12 từ năm nay.
Bản tin thông báo về sự thay đổi trong quy chế thi 'Đường lên đỉnh Olympia', thu hút sự quan tâm của nhiều người Ảnh chụp màn hình Facebook
Chàng trai Bắc Ninh chia sẻ trên Fanpage chương trình: "Em đã mong đợi từ rất lâu, đã hoàn thành bản đăng ký và gửi chúng đi, nhưng đến bây giờ em mới biết giấc mơ của em không thể thành hiện thực".
Quốc Việt nói thêm với Thanh Niên: "Dù thông báo này khiến em rất buồn vì giấc mơ bao nhiêu năm theo đuổi bỗng chốc tan biến, nhưng em vẫn nuôi hy vọng ban sản xuất chương trình có thể thay đổi quyết định, để em và các bạn cùng trang lứa được đứng trên sân khấu của Đường lên đỉnh Olympia, dù chỉ là một lần".
Trong khi đó, Đặng Thái Hoàng, quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2012 cho rằng lý do không nhận học sinh lớp 12 vào thi đấu trong chương trình bên sản xuất đưa ra là khá lợp lý vì: "Về lâu dài, thì việc thay đổi này cũng không ảnh hưởng gì đến chất lượng cuộc thi".
Tuy nhiên, Hoàng cũng nói thêm với Thanh Niên: "Trong mùa thứ 17 này, ê kíp tổ chức chương trình có thể linh động bằng cách đồng ý cho các thí sinh sinh năm 1999, 2000 và 2001 thi cùng nhau, nhưng nội dung các câu hỏi thi không vượt quá lớp 11.
Khi đề cập đến việc sắp xếp ứng viên sinh năm 1999 thi cùng với các bạn sinh năm 2001 có thể gây ra sự thiếu công bằng, Thái Hoàng cho rằng: "Đó là điều không thể so sánh, bởi những năm trước, các thí sinh quý IV đương nhiên là có lợi hơn quý I vì được học nhiều kiến thức hơn trước khi đi thi; tuy nhiên, kiến thức không phải là vấn đề của trước hay sau, hoặc nhiều tuổi hay ít tuổi hơn".
Niềm vui của Đặng Thái Hoàng và người thân khi trở thành nhà vô địch cuộc thi leo núi Olympia năm 2012 Ảnh: Hoàng Phan
Đồng ý với ý kiến của Thái Hoàng, song Phùng Lê Trọng Lân, cựu thí sinh của Đường lên đỉnh Olympia còn góp ý thêm: "Theo mình, Olympia suy cho cùng cũng chỉ là một 'game show' truyền hình. Một khi bên sản xuất thông báo về những thay đổi, nghĩa là họ đã cân nhắc rất nhiều về lợi ích cũng như sự phù hợp của nhiều bên liên quan".
"Mặc khác, mình không nghĩ những bạn sinh năm 1999 bị tước đi cơ hội thi thố một cách quá đột ngột, bằng chứng là mùa Olympia thứ 16 vừa qua, đã có rất nhiều học sinh lớp 11 được gọi tham gia, tức là ê kíp chương trình cũng đã có kế hoạch từ lâu, việc thông báo chỉ mang tính thời điểm và rất khó để thay đổi", Trong Lân nói thêm.

tin liên quan

Quán quân Văn Viết Đức được vinh danh tại quê nhà
(TNO) Sáng 20.8, Tỉnh đoàn, Hội LHTN VN tỉnh Quảng Trị phối hợp với một số đơn vị liên quan đã tổ chức lễ trao tặng giải thưởng 'Tài năng trẻ tỉnh Quảng Trị' (gồm kỷ niệm chương, giấy chứng nhận và 3 triệu đồng) cho Văn Viết Đức, nhà vô địch cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 15 (2015).
Ngày 30.6, trang tin điện tử chính thức của VTV đã cho đăng tải những phản hồi từ phía đơn vị sản xuất chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Theo đó, họ kiên định giữ nguyên quyết định trên, đồng thời giải thích cặn kẽ hơn về lý do của sự thay đổi.
"Những năm qua, khi mời học sinh tham dự chương trình, chúng tôi nhận được rất nhiều sự từ chối đầy tiếc nuối từ học sinh hoặc phụ huynh do áp lực từ các kỳ thi cuối cấp. Tình trạng này càng xảy ra nhiều hơn khi bước vào ghi hình ở quý III và quý IV do đây là thời điểm giáp cận mùa thi cử. Do vậy, sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, chúng tôi đã đưa ra quyết định thay đổi độ tuổi tham gia cuộc thi. Chúng tôi mong muốn, khi đến với sân chơi này, các em sẽ có cơ hội để giao lưu, học hỏi với tinh thần thoải mái nhất. Đây cũng là phần nào lý do để BTC đưa ra quyết định không tuyển sinh trong khối lớp 12 nữa", đại diện BTC chia sẻ trên trang tin điện tử VTV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.