Đường đến thủ khoa: Nghiêm khắc với bản thân mình

Vũ Thơ
Vũ Thơ
16/07/2019 11:06 GMT+7

Đạt tổng điểm 28,4, Nguyễn Thị Trà My, lớp 12A1 Trường THPT Hồng Thái (H.Đan Phượng, Hà Nội), trở thành thí sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển khối D1 cao nhất nước năm 2019.

Trà My cho biết sẽ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào ngành kinh tế đối ngoại và nguyện vọng 2 vào ngành tài chính ngân hàng đều của Trường ĐH Ngoại thương.

Trà My yêu thích 3 môn (toán, văn, tiếng Anh), nên đã giành được rất nhiều thành tích cao trong học tập. 3 năm học THPT, Trà My đều đoạt giải kỳ thi học sinh giỏi: giải nhất cuộc thi học sinh giỏi cấp trường môn toán (lớp 10), giải ba cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp thành phố (lớp 11), giải ba kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp thành phố (lớp 12).
Trà My cho rằng với tính cẩn thận thì khi làm bài thi sẽ không mất điểm oan ở những câu dễ. “Để một bài thi có điểm cao thì yếu tố đầu tiên phải là làm đúng những câu dễ rồi mới tính làm được những câu khó. Nhưng nếu chúng ta để sai sót ở những câu dễ vì sự chủ quan, sơ suất một cách đáng tiếc thì điểm thi không thể phản ánh hết năng lực thực sự của mình”, Trà My nói.
Chia sẻ về phương pháp học tập của mình, Trà My cho biết: “Hằng ngày, trên lớp em tập trung nghe thầy cô giảng để về nhà có nhiều thời gian hơn, tự đào sâu kiến thức bổ trợ. Em không buộc mình phải thức quá khuya và cũng không cho rằng đó là cách học hiệu quả. Thay vào đó, em thường dậy sớm khoảng từ 4 giờ 30 mỗi sáng để học bài”. Ngoài việc học, Trà My rất thích tham gia các hoạt động ngoại khóa của lớp, trường. Đặc biệt, nữ sinh có sở thích hát và dành thời gian đi chơi với bạn bè. Trà My cho rằng đó là những cơ hội để mình rèn luyện khả năng giao tiếp và trau dồi vốn tiếng Anh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.