Đường đến thủ khoa: Đam mê sẽ không thấy áp lực

Vũ Thơ
Vũ Thơ
16/07/2019 08:22 GMT+7

Ngô Thu Hà, thí sinh có điểm xét tuyển ĐH cao nhất cả nước năm 2019, cho biết lý do chọn học trường y là để tiếp tục theo đuổi nghiên cứu về môn học này. Hà cũng chia sẻ khi có niềm đam mê với môn học thì việc học không có gì là áp lực cả.

Với 29,8 điểm 3 môn thi (toán: 9,8; hóa: 10; sinh: 10), Ngô Thu Hà, học sinh lớp 12 chuyên toán Trường THPT chuyên Hùng Vương (Phú Thọ), đã trở thành thí sinh có điểm xét tuyển ĐH cao nhất cả nước năm 2019.

Hà cho biết sẽ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào ngành y và nguyện vọng 2 vào ngành răng hàm mặt (Trường ĐH Y Hà Nội) để nuôi ước mơ trở thành bác sĩ.
Hà yêu thích môn toán từ nhỏ và đỗ thủ khoa chuyên toán của Trường THPT chuyên Hùng Vương năm 2016. Dù học chuyên toán, nhưng Hà cũng rất giỏi môn hóa, nên trở thành “tuyển thủ” cả hai môn học đi thi đội tuyển học sinh giỏi trong các năm học phổ thông...
Điều thú vị ở cô học trò này là để có điểm 10 môn sinh, Hà phải vượt qua việc mình không thích môn sinh học. “Trở ngại của em là môn sinh học. Em không thích vì nó khó hiểu, lắm lý thuyết và ít bài tập để thực hành nên khó kiểm tra kiến thức. Nhưng khi được thầy cô ở trường tận tình chỉ bảo, em đã hiểu được bản chất và ghi nhớ dễ dàng hơn. Em chăm chỉ đọc đi đọc lại bài giảng và làm bài tập. Dần dần em thấy say mê với môn học này và không thấy khó nữa”, Hà nói.
Hà cũng cho biết lý do chọn học trường y là để tiếp tục theo đuổi nghiên cứu về môn học này. Hà cũng chia sẻ khi có niềm đam mê với môn học thì việc học không có gì là áp lực cả. Hà tự lên lịch học hằng ngày với khoảng 3 tiếng vào buổi tối, ngoài ra vẫn dành thời gian giúp bố mẹ làm việc nhà...
Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Lâm, mẹ nữ sinh cho biết gia đình cô không ai theo ngành y (chồng cô là công an đã nghỉ hưu), nhưng vợ chồng cô luôn tôn trọng và định hướng cho con phát huy khả năng của mình. “Khi con nói không thích môn sinh, tôi cũng chỉ động viên cháu rằng muốn làm bác sĩ thì phải cố gắng. Vậy là cháu tìm đọc sách báo, quyết tâm theo đuổi ngành học và trở nên say mê với môn học này”, cô giáo Lâm nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.