Được vinh danh gương mặt châu Á vì đấu tranh cho phụ nữ

Văn Khoa
Văn Khoa
03/04/2018 10:02 GMT+7

Tạp chí Forbes (Mỹ) vừa bình chọn cô gái Campuchia 23 tuổi Catherine V. Harry vào danh sách 30 gương mặt châu Á nổi bật dưới 30 tuổi năm 2018 vì nỗ lực chống lại bất bình đẳng đối với nữ giới.

Sinh và lớn lên ở Campuchia, Harry thường không hài lòng về một số khía cạnh văn hóa ở nước này. Cô thấy một số phong tục, giá trị xã hội và ý tưởng chống lại phụ nữ đã ăn sâu vào tâm trí của hàng triệu người ở quốc gia của mình. Trong mắt của Harry, nhiều phụ nữ là nạn nhân của một xã hội gia trưởng.
Nhằm chống lại tình trạng bất bình đẳng đối với phụ nữ, cô Harry đã tạo Vlog trên Facebook của mình với tên gọi A Dose of Cath để chia sẻ những clip liên quan đến các vấn đề của phụ nữ. Vblog này hiện đang thu hút hơn 200.000 người theo dõi và 190.000 lượt thích.
Phần lớn các clip trên A Dose of Cath phản ánh cảm xúc của Harry về quyền của phụ nữ và những ý tưởng thách thức quan niệm của xã hội về việc phụ nữ nên sống cuộc đời của họ như thế nào.
Clip thu hút nhiều người xem nhất hiện nay của Harry là bàn về trinh tiết, với khoảng 2 triệu lượt xem và 45.000 lượt chia sẻ.  “Lâu nay tồn tại phong tục rằng phụ nữ phải giữ mình cho đêm tân hôn. Một phụ nữ phải còn trinh vì nếu không cô ấy là hàng đã qua sử dụng. Phong tục này phải bị phá hủy. Phụ nữ không phải là một món hàng hoặc thứ bị xem bỏ đi hay là ‘hàng tồn kho”. Tôi muốn mọi người bắt đầu xem phụ nữ là phụ nữ. Tôi muốn phụ nữ bắt đầu có sự tự do về tình dục và hiểu rõ cơ thể của họ”, Harry nhấn mạnh.
Với khát vọng muốn phụ nữ có thêm được nhiều quyền hơn, Harry đã bất chấp sự phản đối của một số bộ phận trong xã hội , cô bàn luận công khai nhiều chủ đề khác như kinh nguyệt, quan hệ tình dục an toàn…
“Khi tôi thấy tin nhiều phụ nữ đang bị đàn áp hoặc bị bắt nạt, tôi cảm thấy mình cần phải làm gì đó vì nếu không làm, trong người tôi sẽ bị nổ tung”, cô Harry chia sẻ với kênh CNA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.