Được tuyển thẳng 5 ĐH 'xịn', hot boy chọn Học viện Ngoại giao vì lý do này

09/11/2020 18:34 GMT+7

Thái Bá Minh thi đậu Học viện Chính trị công an nhân dân và được tuyển thẳng vào 5 trường ĐH tốp đầu của Việt Nam. Sau nhiều băn khoăn, Minh chọn Học viện Ngoại giao.

Ngoại hình sáng, học giỏi, có tài ăn nói, hoạt động ngoại khóa xuất sắc, Thái Bá Minh đủ chuẩn “hot boy” với nhiều bạn bè. Chàng trai 18 tuổi, cựu học sinh Trường THPT số 1 Thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai) không chỉ gây ấn tượng khi thi đậu Học viện Chính trị công an nhân dân. Với thành tích giành giải nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2018-2019, hot boy phố núi đã được cả 5 trường ĐH 'xịn' tuyển thẳng.

Thái Bá Minh, hot boy tại thành phố Lào Cai

Ảnh NVCC

Danh sách 5 trường này gồm Học viện Báo chí - Tuyên truyền, Học viện Ngoại giao, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, Trường ĐH Hà Nội, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn - ĐH Quốc gia Hà Nội.

Mới vào năm nhất đã giành "vàng"

Thái Bá Minh mới bước vào những ngày tháng đầu tiên của năm nhất ĐH tại Học viện Ngoại giao, song chàng trai 18 tuổi rất tự tin hòa nhập môi trường mới.
“Điều đặc biệt ở Học viện Ngoại giao đó là sự tôn trọng và đề cao màu sắc của cá nhân. Tôi thật sự rất hào hứng với điều đó vì chúng tôi được thoải mái thể hiện bản thân mình, nói lên quan điểm cá nhân. Điều thú vị ai cũng cảm nhận được ở đây, đó là sinh viên chủ động trong việc học tập, nghiên cứu. Từ đó chủ động tiếp thu kiến thức”, Minh cho hay.

Minh giành giải “Mic vàng” tại cuộc thi MIC’S VOICE

Nam sinh luôn năng nổ trong nhiều hoạt động

Nếu như khi học THPT, Minh tham gia nhiều câu lạc bộ ngoại khóa như STEM, hướng nghiệp, khoa học kỹ thuật, nghệ thuật... thì ngay ở năm nhất ĐH, quá trình này cũng sôi nổi không kém. Chàng trai chia sẻ mình đang cố gắng để được trải nghiệm hết những điều thú vị nhất ở Học viện Ngoại giao.
Mới đây, Thái Bá Minh giành giải “Mic vàng” tại cuộc thi MIC’S VOICE do câu lạc bộ MIC - Học viện Ngoại giao tổ chức. Đồng thời, anh đang tham gia DAV’s Leaders - Tìm kiếm thủ lĩnh sinh viên Học viện Ngoại giao với nhiều hứng khởi.

Vì sao chọn ngoại giao?

Đầu năm 2020, tình hình Covid-19 căng thẳng ở Việt Nam, Minh và các thầy cô, học sinh trong trường cùng sản xuất hàng ngàn chai nước rửa tay gửi tặng học sinh ở các điểm trường biên giới. Xuất sắc trong học tập và hoạt động ngoại khóa, năm lớp 12, Thái Bá Minh được kết nạp Đảng ngay tại trường THPT, dấu ấn đẹp ở tuổi 18.
Minh cho hay, khi được 5 trường ĐH tốp đầu tuyển thẳng và thi đậu Học viện Chính trị công an nhân dân song vẫn quyết định chọn Học viện Ngoại giao. Minh chia sẻ đây sẽ là nơi cậu được học và trải nghiệm nhiều điều, đặc biệt là về lĩnh vực ngoại giao.

Minh và người bạn cùng trường được giải nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học

Ảnh NVCC

Cuối năm lớp 11, dự án để Minh và một nữ sinh trong trường giành giải nhất ở cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học chính là “Nâng cao nhận thức cho học sinh THPT trong việc bảo vệ chủ quyền biên giới Quốc gia tỉnh Lào Cai”.
Hot boy phố núi cho hay vấn đề bảo vệ chủ quyền biên giới Quốc gia cũng gắn liền với công tác ngoại giao. Cá nhân Minh đang theo học chuyên ngành Quan hệ Chính trị quốc tế. Tại đây, Minh hy vọng bản thân có thể thực hiện được nhiều ước mơ, dự định của riêng mình.
Hiện tại, Quỹ “Vì tia nắng vùng biên” nằm trong dự án khoa học kỹ thuật của Minh vẫn đang hoạt động. Chàng trai được tuyển thẳng vào 5 trường ĐH trong những năm qua đã kêu gọi mọi người ủng hộ quần áo, sách vở, tiền mặt ủng hộ cho bà con, học sinh vùng biên giới. "Tôi mong muốn sẽ còn làm được nhiều hơn thế cho đồng bào, quê hương", Minh chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.