Được tặng đồ ăn nơi phong tỏa, người phụ nữ Sài Gòn làm điều bất ngờ này...

29/06/2021 18:32 GMT+7

Nơi ở bị phong tỏa 10 ngày, là cả 10 ngày gia đình chị Trần Hương Trà và nhiều người khác đều được tặng những phần đồ ăn thơm ngon nóng hổi từ những nhà hảo tâm. Người phụ nữ Sài Gòn mong muốn tri ân lại họ.

Chị Trần Hương Trà, sống ở đường Bến Bình Đông, P.11, Q.8, TP.HCM và gia đình có xưởng làm thùng là Q.Bình Tân. Trong 10 ngày qua, gia đình 8X này phải ở trong nhà, điều hành công việc từ xa vì khu vực bị phong tỏa vì có F0 liên quan Covid-19. Điều khiến chị cảm động là trong suốt thời gian này, 90 người dân trong 20 hộ gia đình nơi phong tỏa luôn nhận được những phần cơm, đồ ăn thơm ngon từ những người hảo tâm gửi tặng.

Ấm lòng với tinh thần tương thân tương ái

Chị Trần Hương Trà cho biết đồ ăn được chuyển tới nơi phong tỏa đều đặn thành các bữa, sáng, chiều mỗi ngày. "Sáng có bánh mì, rau củ để mọi người đang bị phong tỏa có đồ nấu cơm. Khoảng 5 giờ chiều là có canh, đồ mặn gửi tới để mọi người ăn cơm. Thức ăn được đổi theo mỗi ngày, không lặp lại, tránh cho mọi người thấy ngán", chị Hương Trà chia sẻ.

Đồ ăn nấu sẵn và thực phẩm được cung cấp miễn phí cho khu vực bị phong tỏa

NVCC

Vào ngày rằm, các anh chị hảo tâm còn mang tới cơm chay, rau củ hầm chay tới tặng mọi người và cứ mỗi hai ngày thì cung cấp bánh mì mềm một lần. Cứ mỗi hai ngày một lần, các cô chú hảo tâm còn gửi rau củ, mỗi lần là 4 loại rau củ tươi khác nhau.
"Đồ ăn thơm ngon như chính gia đình tự nấu ở nhà, chẳng hạn bò kho, gà kho sả, được nêm nếm dễ ăn. Ngoài đồ mặn, chúng tôi còn được tặng thêm xôi mặn”, chị Hương Trà nói.

Sống lạc quan khi cách ly tại nhà

Chị Trần Hương Trà cho biết người nhà của chị là F0 đã đi cách ly, em chồng của chị là F1 đã cách ly tại khách sạn còn vợ chồng chị là F2 đang cách ly tại nhà.
Trong những ngày cách ly tại nhà, vợ chồng chị không hoảng sợ, âu lo hay căng thẳng. Thay vào đó, mọi người suy nghĩ lạc quan, cùng tập thể dục trong nhà, trao đổi chuyện học tập của các con, chuyện công ty, nói chuyện qua điện thoại với người thân để hỏi thăm sức khỏe, cùng nhắc nhau ăn uống đầy đủ, súc miệng nước muối.
“F1 của gia đình tôi xét nghiệm 3 lần đều âm tính. Tôi nghĩ rằng âu lo không giải quyết được công việc gì. Sao mình không vui vẻ để biến những ngày cách ly thành ngày để sống chậm cùng bên người thân của mình?”, chị Hương Trà chia sẻ. 

'ATM lướt ống' mang bữa cơm đến tay người Sài Gòn gặp khó khăn ngày dịch Covid-19

Thông qua các bạn tình nguyện viên ở chốt trực nơi phong tỏa, chị Hương Trà biết những phần đồ ăn được một nhà hàng trên đường Trần Hưng Đạo, Q.1, TP.HCM ủng hộ.
Ban đầu, chị Hương Trà ngại không muốn lấy đồ ăn của mọi người gửi tới nơi phong tỏa vì muốn nhường cho các cô chú khác thật sự cần hơn. Tuy nhiên, chị đã gặp một người phụ nữ phát cơm rất dễ thương.
“Chị nói với tôi: em ơi, em lấy đi, đừng lo, tụi chị nhập thực phẩm an toàn không phải tào lao đâu. Xôi cũng ngon lắm. Em lấy thêm đi, sao nhà 10 người mà lấy có 4 phần như thế có đủ ăn không em”, chị Hương Trà kể.

Đồ ăn nấu sẵn và thực phẩm đa dạng được cung cấp miễn phí cho người dân trong khu vực bị phong tỏa

NVCC

Để tri ân lại tấm lòng của nhà hảo tâm, chị Hương Trà xin số tài khoản của nhà hàng và chuyển khoản một khoản tiền, mong được góp sức vào việc làm tốt đẹp của các anh chị.
“Khoản tiền nhỏ của tôi không đáng gì so với tâm huyết của các anh chị hảo tâm đang chăm lo hàng ngàn phần ăn cho biết bao nhiêu người ở khắp các nơi phong tỏa trong thành phố”, chị Hương Trà bộc bạch.

Thương những giấc ngủ vội bên đường

Trong những ngày cách ly ở nhà, nhìn ra ngoài trời nắng, chị Hương Trà cảm động khi chứng kiến những anh chị giao đồ ăn tới, hay các chú bảo vệ dân phố, bạn dân quân tự vệ phải trực ngày đêm rất vất vả.
Chị cũng chụp lại được những hình ảnh nhân viên y tế đi lấy mẫu xét nghiệm, tới khu phố để đưa F0 đi cách ly với những bộ đồ trang phục kín mít tranh thủ nằm chợp mắt ngay trên vỉa hè.

Nhân viên y tế nằm chợp mắt ngay trên đường, hình ảnh được chị Trà chụp lại

Năm ngoái, chị cùng các chị em trong nhà tự tay làm hàng trăm phần bánh hambuger gửi tới các hộ dân khó khăn vì dịch Covid-19. Năm nay, cô gái 8X đã lên hết kế hoạch cùng anh chị em, bạn bè làm đồ ăn tiếp sức chống dịch cho mọi người thì khu chị ở bị phong tỏa.
Hôm qua, chị Hương Trà nhờ một người bạn làm nhiều phần bánh mì ngọt, số bánh này đã được gửi tới chốt phong tỏa trên đường Bến Bình Đông, Q.8 để tiếp sức thêm cho đội ngũ hỗ trợ công tác chống dịch cũng như bà con khu dân cư bên trong có thêm đồ ăn.

Bánh hamburger do chị Hương Trà đặt để tặng cho bà con trong khu vực bị phong tỏa

NVCC

Bánh hambuger chị Trà làm tặng bà con đợt dịch trước. Chị Trà đang mong đợi hết ngày cách ly để cùng nấu đồ ăn, làm bánh tặng cho các nơi phong tỏa khác

Ảnh NVCC

“Anh chị, bạn bè đang đợi ngày tôi hết hạn cách ly để cùng ra nấu nướng, phụ thêm anh em một tay, cùng mang thêm nhiều phần đồ ăn tới tặng mọi người nơi phong tỏa. Càng trong lúc khó khăn này càng trân trọng hơn sự tương trợ, đùm bọc của đồng bào mình dành cho nhau”, 8X Sài Gòn bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.