Được làm bằng trái tim

16/09/2012 22:30 GMT+7

Tẩn mẩn, tỉ mỉ đan khăn, đan áo, làm gốm, chuẩn bị cơm hộp cho người ấy... là cách thể hiện tình cảm khá phổ biến của các cặp đôi trẻ trong thời gian gần đây.

Trên các trang diễn đàn của lứa tuổi ô mai, chuyên mục hướng dẫn và chia sẻ cách làm quà thủ công luôn thu hút sự quan tâm, bình luận của hàng ngàn bạn trẻ.

Làm cơm bento tặng người yêu được nhiều bạn trẻ hiện nay yêu thích
Làm cơm bento tặng người yêu được nhiều bạn trẻ hiện nay yêu thích - Ảnh: Internet 

Như trên diễn đàn học sinh THPT Nguyễn Hữu Huân (www.nguyenhuuhuan.info.form), mục Made by heart (Được làm bằng trái tim - PV), chủ đề “Một số món quà handmade nhỏ xinh cho người ấy” hướng dẫn cách làm bảng nhắc việc cho tình yêu, cây tình yêu, vòng tay cặp... được các bạn tuổi mới lớn nhiệt liệt hưởng ứng. Các trang Facebook có chuyên đề quà thủ công như Hội những người thích làm đồ handmade, Câu lạc bộ handmade Việt Nam có lượt “thích” lên đến vài ngàn, trên trang mỗi giờ luôn có hàng trăm lượt bình luận. Trước những dịp đặc biệt của trái tim như ngày 8-3, 14-2, lượt xem và bình luận của các trang trên càng tăng vượt bậc.

Không chỉ tuổi mới lớn, những cặp yêu nhau có tuổi hơn vẫn thích dành chút thời gian sau một ngày làm việc mệt mỏi, đóng cửa cặm cụi làm quà tặng người yêu. Tự tay ép hoa làm thiệp, nặn đất sét hình hai đứa ngồi tựa vào nhau trên ghế đá công viên, ngồi vỉa hè tô tượng giữa một đám con nít lóc nhóc... là cách thể hiện ba chữ ngọt ngào “I love you” của không ít bạn trẻ 8X. “Tình yêu cần được nuôi dưỡng bằng sự lãng mạn, thậm chí nhí nhố một chút mới thú vị, bằng không cứ đều đều mau chán lắm!” - Nguyễn Thị Thúy An (24 tuổi, Công ty truyền thông VELO, Q.1, TP.HCM) cho biết.

Bên cạnh những món quà thủ công truyền thống như thiệp, khăn len, nhà làm bằng que diêm, tăm, các bạn trẻ cũng đang phát sốt với các món quà handmade bắt gặp trong phim, nhạc và truyện tranh Nhật Bản, Hàn Quốc. Làm cơm hộp bento cho người yêu (một dạng cơm hộp của Nhật gồm cơm, thịt, củ quả được trình bày đẹp mắt trong hộp nhựa oval hoặc hộp chữ nhật bằng sứ, có một hoặc hai tầng) là cách thể hiện tình cảm rất được các bạn nữ ưa chuộng bởi vừa chăm sóc được mắt và bao tử của nửa kia, vừa là dịp khoe tài nấu nướng. Ngoài ra, sau cơn sốt phim Vườn sao băng của Hàn Quốc, các bạn trẻ, đặc biệt ở TP.HCM và Hà Nội, đổ xô đăng ký học làm gốm như anh chàng Kim Bum điển trai, tự tay nặn và khắc họa nên những thông điệp thân thương nhất từ trái tim...

 

Lê Thị Thu Trang (22 tuổi, SV Học viện Tài chính Hà Nội)

Theo trải nghiệm của tôi, khi yêu nhau, nhất là vào thời điểm mới yêu, hầu như ai cũng thích đón nhận những lời ngọt ngào, bay bướm hay các màn tỏ tình độc đáo, những “chiêu” chăm sóc lãng mạn. Với tôi, đó là điều rất đỗi bình thường, không có gì lố hay phản cảm. Tuy nhiên, bày tỏ tình cảm cũng không nên ủy mị quá khi cố gắng tô vẽ để lôi kéo sự chú ý, thậm chí gây phiền cho người khác. Khi đã yêu thì anh chàng khô khan nhất vẫn có thể làm thơ, cô nàng ngổ ngáo nhất cũng có thể trở nên dịu dàng... Vốn là đứa hậu đậu nhưng từ khi yêu anh, tôi hay tự tay làm thiệp sinh nhật, đan khăn, làm móc gắn chìa khóa hay thu đĩa hát... khiến anh bất ngờ. Đó cũng là cách để tôi “giữ lửa” cho tình yêu của mình luôn tươi mới, đa sắc màu. Người yêu tôi vốn vô tâm (có lẽ là bệnh thường thấy ở cánh đàn ông) và giọng hát cũng tàng tàng nhưng anh thường xuyên làm thơ tình, tự tin hát tặng tôi trước mặt đông đảo bạn bè. Những kỷ niệm đó tôi và anh luôn nâng niu và trân trọng. Và dù bây giờ không còn chung bước, tôi vẫn luôn nhớ và thầm cảm ơn những ngày tháng cùng những ký ức gắn với một thời yêu cháy bỏng và sống hết mình.

 
Theo tôi, cách thể hiện tình cảm bay bướm chỉ phù hợp với những cặp yêu nhau. Nếu là tình đơn phương, những lời lẽ ướt át, những món quà màu mè không những không khiến tim đối phương rung rinh mà đôi khi còn làm người ta dị ứng.

Như trường hợp của tôi, có cô bạn hàng xóm ngỏ lời yêu. Tính cách bạn ấy tốt, vẻ ngoài cũng dễ thương nhưng cách thể hiện tình cảm của bạn ấy không sao khiến tôi thích được. Này  nhé, tối tối điện thoại tôi lại bị “bom thư” bằng những tin nhắn “sến đến hến cũng phải thua”, ví von ánh mắt, giọng nói, nụ cười với trời trăng mây gió, gọi tôi là chàng trai hoàn hảo, là chàng thơ… Với tôi, cô gái đó chỉ là bạn bình thường nên sự mùi mẫn quá trớn khiến tôi ngột ngạt đến khó chịu. Không những không rung động, tôi còn thấy e dè hơn mỗi lần gặp nhau. Nhiều bạn bè của tôi cũng gặp tình huống tương tự. Góp ý thẳng thắn với các nàng thì không nỡ, vì dù sao cũng là người ta yêu mình nhiều mới nảy ra những ý tưởng lãng mạn, nhưng một khi mình chưa có tình cảm thì cách thể hiện ướt át chỉ càng khiến tôi thấy phản cảm.

 

Nguyễn Văn Linh (25 tuổi, Công ty Honda Việt Nam)

Theo Hải Thi / Tuổi Trẻ

>> Họa bì" khắc tình yêu bằng nỗi đau
>> Rau câu Tình yêu
>> Để tình yêu vững bền
>> Kỷ nguyên rock" - tình yêu tìm lại
>> Kể chuyện tình yêu bằng... ngón tay
>> Sự khác biệt giữa tình yêu và dục vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.