Được công ty hàng đầu tuyển dụng vì có mục tiêu cụ thể

21/12/2017 12:08 GMT+7

Hoàng Việt Hùng, sinh viên năm cuối Trường ĐH Công nghệ giao thông vận tải, sẽ là người được làm việc cho “ông lớn” trong ngành đường bộ cao tốc Nhật Bản - Công ty kỹ thuật đường cao tốc miền Trung Tokyo Nhật Bản - Nexco HET.

Cuối tháng 10 vừa qua đã trở thành mốc ghi dấu một bước ngoặt trong con đường lập nghiệp của Hùng. Hôm đó, Hùng được trực tiếp gặp ông Shunji Hata, Giám đốc nhân sự Nexco HET, khi ông này từ Nhật sang Hà Nội.
Trước đó, cùng dự tuyển với nhiều ứng viên VN khác nhưng duy nhất Hùng là người được ông Hata chọn để phỏng vấn từ xa dành cho các ứng viên vào vị trí kỹ sư của Nexco HET ở Nhật. Ngay sau đó, ông Hata quyết định ký hợp đồng với Hùng, bắt đầu từ tháng 7.2018, sau khi Hùng nhận bằng tốt nghiệp ĐH, với mức lương 250.000 yen/tháng (tương đương 50 triệu đồng).

tin liên quan

Mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho ứng viên top 1
Theo đánh giá của chuyên gia tư vấn tuyển dụng, những ứng viên top 1 hiện nay đang bị giới hạn chính hành trình phát triển sự nghiệp top 1 của mình vì chưa có công cụ giúp họ chủ động tìm kiếm một công việc tốt hơn.
Hùng cho biết, có được may mắn ngày hôm nay này là do biết rõ mình thích gì khi đang là học sinh phổ thông, từ đó sớm có kế hoạch cụ thể để cơ hội tới là chớp lấy. Chẳng hạn, thi đỗ ĐH là Hùng đăng ký học tiếng Nhật luôn. Hùng giải thích: “Qua tìm hiểu, em được biết Nhật là một cường quốc về kỹ thuật xây dựng cầu đường, lại đang có xu hướng đầu tư mạnh vào VN”.
Nhờ có mục tiêu cụ thể, rõ ràng nên suốt những năm tháng sinh viên, Hùng dồn tâm trí cho việc học các môn chuyên môn và học tiếng Nhật, tìm hiểu văn hóa - con người Nhật. Khi tham gia phỏng vấn, Hùng được ban lãnh đạo Nexco HET đánh giá cao là bởi có mục tiêu rất cụ thể, rõ ràng.
Theo ông Shunji Hata, sự kiện một ứng viên đến từ một trường ĐH VN được tuyển dụng vào công ty rất có ý nghĩa trong hướng phát triển nhân lực. Từ trước đến nay, chính sách tuyển dụng của công ty là ưu tiên người Nhật nhưng sau khi tìm hiểu chất lượng đào tạo ngành cầu đường tại các trường ĐH VN, ông đã thuyết phục được ban lãnh đạo công ty thay đổi quan niệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.