Dùng thuốc tránh thai trị mụn, nữ sinh xinh đẹp suýt mất mạng

13/05/2016 20:20 GMT+7

Sau vụ việc, nhân viên y tế khuyến cáo Madison Brownley từ nay về sau không được phép sử dụng các biện pháp tránh thai nội tiết tố như dùng thuốc, cấy ghép, que tránh thai…

Theo Dailymail, Madison Brownley (18 tuổi, đang học trường Birmingham, Anh) đã gặp một số phản ứng phụ đáng sợ khi uống thuốc tránh thai quá liều trong suốt 2 tháng để… trị mụn trứng cá. Theo đó, những cục máu đông hình thành ở chân và lan nhanh lên các bộ phận khác, có nguy cơ gây tắc nghẽn hệ tuần hoàn, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng của Brownley, nếu cô không kịp thời phát hiện.

Trên một tờ báo dành cho sinh viên, Madison Brownley kể: “Sau khi uống hết số thuốc tránh thai được kê trong đơn trị mụn, tôi thấy sức khỏe mình suy kiệt bởi những cơn đau ở lưng dưới và bẹn. Vào một ngày nọ, sau khi tắm xong tôi không tài nào duỗi thẳng chân được. Chân trái cứng đờ trong khi chân phải như bị siết chặt và sưng đỏ, các ngón chân tím tái. Tôi đã tức tốc gọi mẹ đưa mình đến bệnh viện và nhận được chẩn đoán không ngờ…”.

Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã tích cực cho nữ sinh uống thuốc heparin và warfarin có tác dụng làm loãng máu, phá vỡ các cục máu đông, ngăn chặn hiện tượng máu vón cục. Nhân viên y tế cũng khuyến cáo cô từ nay về sau không được phép sử dụng các biện pháp tránh thai nội tiết tố như dùng thuốc, cấy ghép, que tránh thai…

Ngoài điều trị bằng thuốc, Madison Brownley còn trải qua quá trình đau đớn khi các bác sĩ đặt một ống thông máu đông ở đằng sau đầu gối. Thêm vào đó là một bộ lọc vào tĩnh mạch tim nhằm ngăn chặn máu đông xâm nhập các cơ quan nội tạng như phổi. Cô gái phải giữ tinh thần thật tỉnh táo trong suốt quá trình điều trị.

Madison Brownley trải qua quá trình điều trị đau đớn trong bệnh viện - Ảnh: chụp màn hình Dailymail

Cứ thế, nữ sinh 18 tuổi trải qua hết đợt trị liệu này đến đợt trị liệu khác trong vòng 17 ngày với mọi nỗ lực của bác sĩ. Sau mỗi đợt, nữ sinh được tạm nghỉ 2 ngày và có chế độ chăm sóc đặc biệt.

Đến nay, mặc dù đã trải qua giai đoạn nguy kịch song Madison Brownley vẫn phải dùng warfarin, một loại thuốc có tác dụng làm loãng máu dành cho người cao tuổi bị nhồi máu cơ tim, trong suốt quãng đời còn lại. Ngoài ra, Brownley cũng không được uống quá một ly rượu vang mỗi ngày vì nó sẽ làm tăng nguy cơ chảy máu.

Chia sẻ câu chuyện này với báo chí, Madison Brownley hy vọng bạn trẻ sẽ dừng việc sử dụng thuốc tránh thai một cách tùy tiện vì đây là việc làm ẩn chứa nhiều hậu họa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.