Đừng phí hoài tuổi trẻ

05/04/2014 03:10 GMT+7

Người ta thường bảo “trẻ người non dạ” để bỏ qua một lỗi lầm nào đó nếu bạn còn trẻ. Nhưng cứ vin vào tuổi trẻ để làm những điều mình muốn mà không cân nhắc, hẳn lúc bạn sẽ hối tiếc.


Minh họa: Văn Nguyễn 

Còn trẻ đồng nghĩa với yêu thích tự do, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể ngao du khắp nơi mặc bố mẹ mỏi mòn đợi bạn. Tuổi trẻ luôn háo hức với những cảm xúc mới lạ nhưng không có nghĩa là bạn thể “thử nghiệm” hết mối tình này đến mối tình khác.

Khi tuổi trẻ qua đi, những gì đọng lại chỉ là sự chai mòn cảm xúc. Khi còn trẻ, bạn còn thời gian để đắn đo trước những dự định trong sự nghiệp nhưng nếu không biết nắm bắt cơ hội hay chuẩn bị “nền tảng” khi còn trẻ, bạn sẽ chẳng có gì khi tuổi trẻ qua đi hoặc lúc ấy nếu bắt đầu, bạn cũng sẽ gặp khó khăn hơn người khác. Khi còn trẻ, bạn có thể có những hành vi xốc nổi, có khi chỉ là thái độ bất cần nhưng hãy cẩn thận nếu không muốn để lại những “dấu ấn” không vui khi nhớ lại ngày ta còn trẻ. Còn trẻ, nghĩa là bạn còn thời gian để có thể “nháp” nhiều thứ trước khi làm “thật”. Nhưng tuổi trẻ qua đi rất nhanh trong khi có nhiều thứ chỉ có thể làm một lần trong đời mà chẳng có cơ hội sửa chữa hay làm lại. Bố mẹ không thể chờ bạn mãi, tình yêu đích thực chỉ có một cũng như cơ hội ít khi đến nhiều lần... Hãy cân nhắc trước khi làm một điều gì đó để sau này không hối tiếc vì chẳng ai trẻ đến hai lần trong một cuộc đời!

Lê Thị Ngọc Vi

 >> Bản lĩnh tuổi trẻ Việt trên trường quốc tế
 >> Hội trại tuổi trẻ biên giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.