'Dùng nghệ thuật để khắc họa cuộc sống, dùng tài năng để lan tỏa yêu thương'

Lê Thanh
Lê Thanh
30/05/2020 17:22 GMT+7

Anh Hồ Quang Thuật, Phó bí thư phụ trách Đoàn Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, cho biết các bạn đã dùng nghệ thuật để khắc họa cuộc sống, dùng tài năng để lan tỏa yêu thương trong hoạt động vô cùng ý nghĩa này...

Ngày 30.5, Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM tổ chức triển lãm tranh từ phong trào vẽ ký họa và vòng chung kết cuộc thi 'Sinh viên chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19'.
Triển lãm thu hút 366 bức họa do sinh viên, giảng viên vẽ về những hành động, việc làm thiết thực về đội ngũ các y bác sĩ, thanh niên tình nguyện ở tuyến đầu góp phần cùng cộng đồng xã hội đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, do Đoàn Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM phát động từ ngày 31.3.
Theo anh Hồ Quang Thuật, Phó bí thư phụ trách Đoàn Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, trong số 366 bức họa được trưng bày, triển lãm tại khuôn viên Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM (196 Pasteur, P.6, Q.3) từ ngày 26-31.5, ban tổ chức đã chọn ra 15 bức ảnh vào vòng chung kết.

Tác phẩm “Thanh niên tình nguyện may khẩu trang vãi để tặng cho người nghèo” đạt giải nhất

Lê Thanh

Kết quả, hội đồng giám khảo đã chọn tác phẩm “Thanh niên tình nguyện may khẩu trang vãi để tặng cho người nghèo” của bạn Nguyễn Khánh Linh, sinh viên năm thứ năm của trường đạt giải nhất, với phần thưởng trị giá 3 triệu đồng.
Giải nhì trị giá 2 triệu đồng thuộc về bạn Lê Anh Tài, sinh viên năm 4, với tác phẩm “Giấc mơ thần tiên”. Chia sẻ về thông điệp của bức họa, Tài cho biết: “Em muốn nói lên nỗi vất vả của đội ngũ y bác sĩ ngày đêm làm việc ở những bệnh viện tuyến đầu chống dịch Covid-19. Mặc dù làm việc vất vả nhưng họ không hề than vãn mà chỉ có một giấc mơ là nhanh chóng chữa khỏi cho những bệnh nhân bị nhiễm Covid-19, để mọi người trong cộng đồng xã hội có được nhịp sống vui vẻ bình thường như trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra”.

Tác phẩm “Giấc mơ thần tiên” của Lê Anh Tài, sinh viên năm 4 đạt giải nhì

Lê Thanh

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 5 giải ba (1 triệu đồng/giải).

Thí sinh đạt giải ba tại cuộc thi

Lê Thanh

Chia sẻ thêm về phong trào vẽ ký họa và cuộc thi “Sinh viên chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”, anh Hồ Quang Thuật, Phó bí thư phụ trách Đoàn Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, cho biết: “Khi cả nước bước vào cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid-19 thì mỗi người dân, dù ở vị trí, trách nhiệm khác nhau đều là một chiến sĩ góp sức mình để giúp đồng bào vượt qua giai đoạn bức thiết này. Dùng nghệ thuật để khắc họa cuộc sống, dùng tài năng để lan tỏa yêu thương và các giá trị nhân văn đó là cách các bạn đoàn viên, sinh viên đặt tình cảm vào hoạt động vô cùng ý nghĩa này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.