Đừng ngại thay đổi khi còn trẻ

Lần gặp trước, P. - một người bạn cũ, luôn miệng than thở về công việc hiện tại, rằng cô đã quá ngán ông sếp bảo thủ cũng như tương lai chẳng có gì hứa hẹn ở một công ty tầm vóc 'ao làng'.

Những tưởng ngần ấy lý do đủ khiến P. tìm việc khác nên tôi hơi ngạc nhiên khi mới đây gặp lại, P. bảo vẫn làm chỗ cũ. P. bảo chẳng phải công ty đã đổi... sếp hay điều kiện làm việc được cải thiện mà đơn giản vì P. thấy bây giờ tìm việc khó quá, thời của khó người đông, lại sợ “tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa” nên cứ ở yên cho lành!
7 dấu hiệu chứng tỏ bạn cần bỏ việc ngay lập tức
Công việc đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống, giúp ta theo đuổi, thực hiện những ước mơ, hoài bão ấp ủ từ lâu. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản với công việc mà mình đã lựa chọn hay không?
Q., một cô gái tôi quen qua mạng xã hội vẫn hay than vãn về cuộc tình kéo dài hơn chục năm nhưng chẳng đâu vào đâu dù mọi người đã khuyên cô nên chia tay anh chàng hay ghen tuông lại độc đoán nếu anh ta không thay đổi. Lúc thì Q. cho rằng “bỏ thì thương, vương thì tội”, khi lại bảo quen nhau quá lâu nên giờ... ngại yêu lần nữa, ngại tìm hiểu lại người mới, sợ bắt đầu lại từ đầu.
Minh họa: Văn Nguyễn
T., cô cháu gái tôi luôn kêu chán ngành học hiện tại mà cô cho là “học theo ý bố mẹ” vì cô thích kiến trúc trong khi bố mẹ muốn cô học kế toán cho dễ tìm việc. Hỏi sao không nói chuyện với bố mẹ về việc thi lại ngành kiến trúc thì T. trả lời buông xuôi: “Bố mẹ rất nghiêm, nói ra chắc chắn họ sẽ không đồng ý. Với lại, có mấy ai học xong rồi tìm được việc như ý mình thích đâu? Kệ, cứ lấy cái bằng đã rồi tính tiếp”.
Chợt nhớ câu nói “Đừng sống cùng một năm đến 75 lần và gọi đó là cuộc đời” của diễn giả nổi tiếng Robin Sharma, mới thấy cuộc sống quá ngắn ngủi để ta hoài phí khi phải chịu đựng hoặc chấp nhận những điều không như ý. Hãy mạnh dạn thay đổi để thấy cuộc sống còn nhiều lối rẽ với những điều mới mẻ thú vị chứ không chỉ là những lối mòn hay hẻm cụt tối tăm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.