Đừng mộng mơ

05/02/2017 16:10 GMT+7

Có ai đó đã từng nói “không ai đánh thuế những ước mơ cả”, nên bạn có quyền mơ ước thật nhiều để cuộc sống tươi hồng hơn. Nhưng nếu muốn ước mơ trở thành hiện thực là cả một vấn đề.

Bởi những ước mơ xa vời, trái ngược với điều kiện cuộc sống hiện tại và khả năng thực tế của bạn thì đó chỉ là “mộng mơ”.
Nếu bạn mơ ước mình sẽ trở nên giàu có nhưng chỉ ngồi đợi may rủi bằng cách mua vé số để có cơ hội thành tỉ phú thì rất khó thành hiện thực. Nếu bạn không bắt tay vào làm một điều gì đó thì sẽ không có được gì cả. Ít ra bạn phải có ý chí làm giàu, phải quyết tâm tạo dựng sự nghiệp bằng cách dấn thân vào kinh doanh làm ăn, chấp nhận thử thách mạo hiểm thì dần dần mới có của cải được.
Bạn mơ ước mình sẽ trở thành ca sĩ nổi tiếng nhưng không có giọng hát trời phú, ngoại hình bình thường. Bạn muốn đi theo con đường âm nhạc trong khi không có tố chất bẩm sinh là điều không khả quan. Suốt ngày nghêu ngao hát karaoke để nuôi mộng ước thành ca sĩ là chuyện hão huyền.
Bạn mơ ước mình sẽ có một thân hình chuẩn như người mẫu bất chấp số cân nặng của bạn đang tiến gần đến con số có ba chữ số. Và bạn không có ý định giảm cân hay tập luyện, chỉ mong sau một đêm, số cân thừa tự nhiên biến mất thì đúng là bạn đang “mộng mơ”.
Ước mơ thôi không giúp bạn đạt được những gì bạn mong muốn. Bạn phải hành động để thực hiện thì mới có thể tiến gần đến với giấc mơ của mình. Mặt khác, dù là ước mơ nhưng phải có tính thực tế, không đơn giản chỉ là muốn gì ước nấy mà còn phải có cơ sở để thực hiện. Nếu không, tất cả ước mơ của bạn mãi mãi chỉ là “mộng mơ”, không bao giờ thành hiện thực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.