Đừng lãng phí tuổi xuân

Hãy quan tâm đến cha mẹ khi ta còn trẻ bởi khi đó họ còn cảm nhận được sự thương yêu của con cái cũng như ta vẫn thấy được chăm sóc cha mẹ là hạnh phúc của những người con.

Đừng đợi đến khi có điều kiện (thời gian, vật chất) thì cha mẹ đã không còn cảm nhận được hạnh phúc khi được quan tâm, chưa kể khi ấy chăm sóc cha mẹ với một số người chỉ còn là bổn phận.
Nếu bạn yêu ai đó, hãy yêu chân thành, đừng trì hoãn, đừng viện cớ thời gian, sự nghiệp, bận rộn... Có thể họ muốn chờ bạn, nhưng thời gian của họ không cho phép. Tình yêu cần sự chín chắn, trưởng thành để bền vững, nhưng cũng cần sự nồng nhiệt, đắm say của tuổi trẻ. Đợi được nhau, có khi cảm xúc của bạn cũng cạn, vơi mất rồi.
Đừng vin vào câu "Không bao giờ quá già để học" mà trì hoãn việc trau dồi kiến thức. Không phải điều gì cũng có thể "Học, học nữa, học mãi" bởi khi không còn trẻ, khả năng tiếp thu thực sự là một trở ngại dẫu khi ấy ta có thể giàu có về mọi thứ, tiền tài lẫn thời gian.

tin liên quan

Khi người ta trẻ: Bận quá để lướt qua tất cả
Hỏi tết có về thăm gia đình không, em bảo em bận quá, công việc nhiều, nghỉ ít ngày tết về thăm nhà cũng không được bao nhiêu mà đường xa, lại tốn kém, ở lại tranh thủ giải quyết được một số việc đáng kể, kiếm thêm một khoản thu nhập không nhỏ, trong năm thư thả hơn về thăm nhà lúc nào chẳng được. 
Nếu bạn thích ngao du đây đó, hãy thực hiện hoài bão của mình khi sự mỏi mệt chưa làm bạn chùn bước, khi sự chây ì, ngán ngại thử thách chưa đủ làm nguội bầu nhiệt huyết trong bạn. Những chuyến đi dẫu xa hay gần, dẫu dài hay ngắn, sẽ là những trải nghiệm quý giá, làm hành trang cho bạn vào đời, là những hồi ức đẹp để khi bên kia con dốc cuộc đời, bạn có cái để tự hào khi hồi tưởng. Đừng đợi đến khi có tiền bạc, sự nhàn rỗi mới thực hiện giấc mơ thời trẻ của mình, vì mọi thứ ít khi song hành với bạn cùng lúc.
Có những điều chỉ có thể làm khi ta còn trẻ, đừng để khi mọi thứ qua rồi mới nuối tiếc một thuở thanh xuân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.