Đừng đem dự án khởi nghiệp đi thi quá nhiều

03/10/2017 10:37 GMT+7

Có không ít bạn trẻ khi khởi nghiệp có thói quen đem dự án ấy tham gia quá nhiều cuộc thi.

Không thể phủ nhận việc nếu đem dự án đi thi, sẽ nhận được nhiều ý kiến, lời khuyên bổ ích từ ban giám khảo, các chuyên gia. Qua đó có thêm kinh nghiệm để chỉnh sửa sản phẩm hoàn thiện.
Tuy nhiên, nếu cứ chú tâm vào việc đi thi với mong muốn được giải, quanh năm suốt tháng đem một sản phẩm đi thi mà quên điều quan trọng nhất khi khởi nghiệp là tập trung đầu tư, sáng tạo, làm cho sản phẩm tốt nhất, thì cũng không nên. Cứ đem sản phẩm ấy dự hết cuộc thi này đến cuộc thi khác, không đoái hoài lời góp ý từ những chuyên gia, ngó lơ luôn việc trau chuốt cho sản phẩm tốt hơn thì khó có thể khởi nghiệp được.

tin liên quan

Bắt đầu từ những thùng carton...
Chỉ với số vốn 40 triệu đồng và chưa đầy 1 năm khởi nghiệp, Đỗ Hữu Tân, cựu sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, đã thu về lợi nhuận hàng tỉ đồng.
Chính vì thế, phải biết cách hài hòa giữa việc đầu tư vào sản phẩm và tham dự các cuộc thi.
Nhiều bạn trẻ thắc mắc, làm thế nào có thể nghĩ ra ý tưởng để khởi nghiệp? Điều này không quá khó. Hãy nhìn ra cuộc sống, hãy xem chính mình, mọi người đang cần gì? Và có sản phẩm nào ngoài thị trường đã đáp ứng được nhu cầu ấy hay chưa? Có rất nhiều ý tưởng khởi nghiệp đã thành công, và trở thành sản phẩm được nhiều người biết đến xuất phát từ những suy nghĩ rất đơn giản. Hãy chịu khó nhìn cuộc sống xung quanh, vì có thể cho bạn ý tưởng để khởi nghiệp. Và khi khởi nghiệp cần có sự phá cách, phá vỡ những cách làm cũ để tạo ra cái mới, giá trị mới sao cho hay hơn, tốt hơn.

tin liên quan

Cái mới từ trong cái cũ…
Cao Huy đã khởi nghiệp trong lĩnh vực bất động sản bằng cách tạo ra cái mới tiện ích hơn từ cái cũ, hình thành những không gian sống khác biệt dành cho người trẻ.
Trong khởi nghiệp, không có một "công thức" nào tạo thành công cho một dự án khởi nghiệp. Nó đòi hỏi cùng lúc nhiều vấn đề: ý tưởng tốt, được người dùng phản hồi tốt, được thị trường đón nhận... và cả sự may mắn. Chính vì thế, khi khởi nghiệp, trước hết hãy dành thật nhiều thời gian để tìm hiểu, nắm bắt thị hiếu của thị trường. Tiếp theo là cần có sự cầu thị, lắng nghe những góp ý của người khác, sau đó tập trung tạo ra sản phẩm tốt nhất có thể.
Và có một lời khuyên thêm cho những người khởi nghiệp. Đó là cần đọc sách trong lĩnh vực này thật nhiều. Hãy tìm những cuốn sách của cả tác giả trong và ngoài nước. Kiến thức trong mỗi trang sách rất bổ ích, giúp mọi người hiểu biết hơn nhiều điều, và chắc chắn sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc khởi nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.