Đừng để sản phẩm sáng tạo mang đi thi, tuyên dương rồi lại xếp vào kho!

11/12/2017 18:16 GMT+7

Nhiều đại biểu dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11 cho rằng, khuyến khích thanh niên sáng tạo nhưng cần phải đẩy mạnh đầu tư ứng dụng các sản phẩm sáng tạo của thanh niên để tránh lãng phí.

Chiều nay, 11.12, đại biểu dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11 đã chia tổ thảo luận về Báo cáo chính trị, phương hướng, mục tiêu công tác Đoàn giai đoạn 2017 - 2022.
Liên quan đến các chỉ tiêu đặt ra trong nhiệm kỳ tới, đại biểu Tô Ngọc Thạch (Sóc Trăng) cho rằng, chỉ tiêu số 3: thanh niên đề xuất 5 triệu ý tưởng, giải pháp sáng tạo, sẽ không dễ để đạt được. Theo đại biểu Thạch, khơi dậy sự sáng tạo thanh niên là cần thiết nhưng hiện nay quan trọng là phải ứng dụng được vào thực tiễn. Bởi thực tế hiện nay, trong 1 năm, tổ chức Đoàn có rất nhiều cuộc thi, giải thưởng về nghiên cứu sáng tạo, nhưng số công trình, sáng kiến được ứng dụng vào thực tiễn chắc chắn rất thấp.

tin liên quan

Toàn cảnh hoa lan ở Đại hội Đoàn toàn quốc
Tiểu cảnh này đang được trưng bày trong Trung tâm hội nghị Quốc gia, đường Phạm Hùng, Hà Nội, nơi diễn ra Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Dẫn chứng ngay ở cuộc thi Tin học trẻ hàng năm ở Sóc Trăng, nhiều sản phẩm sáng tạo tâm huyết của nhiều bạn trẻ sau khi đem thi đi là xếp hết... vào kho, đại biểu Thạch kiến nghị bổ sung chỉ tiêu về đầu tư ứng dụng các sản phẩm sáng tạo để tránh lãng phí nguồn lực, khi các ý tưởng, giải pháp sáng tạo sau thi cử, tuyên dương khen thưởng lại xếp kho như hiện nay.
Ứng dụng công nghệ vào công tác tuyên truyền
Đại biểu Lê Hoàng Quyết (Đồng Tháp) thì cho rằng, một trong những yêu cầu đặt ra trong công tác tuyên truyền giáo dục lý tưởng, đạo đức lối sống, văn hoá lịch sử trong thanh niên là cần phải đổi mới về phương thức tiếp cận.
Theo đại biểu Quyết, tỉ lệ người trẻ sử dụng mạng xã hội cao đang là lợi thế cần phải khai thác để làm công tác tuyên truyền qua các sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin. Nhiều bạn trẻ tự làm các đoạn phim ngắn phát trên mạng xã hội thu hút được rất nhiều người xem, có sức lan toả lớn.
Từ ví dụ này, đại biểu tỉnh Đồng Tháp kiến nghị trong tuyên truyền, tổ chức Đoàn cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin theo xu hướng và nhu cầu tiếp cận thông tin hiện nay của giới trẻ, kêu gọi thanh niên tham gia sản xuất các đoạn phim ngắn về các nhân vật lịch sử, tấm gương thanh niên sống đẹp, xây dựng các bộ phim lịch sử… để có hiệu ứng lan tỏa tích cực trên cộng đồng mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.