Dựng bếp ăn dã chiến giúp đỡ sinh viên ở tâm dịch Đà Nẵng

Huy Đạt
Huy Đạt
01/08/2020 08:00 GMT+7

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, ban quản lý KTX dựng bếp ăn dã chiến để các SV ở lại Đà Nẵng được nấu ăn. Nhiều nhà hảo tâm đã tiếp viện thức ăn, nước uống cho SV ngoại tỉnh yên tâm cách ly xã hội .

Sau khi TP.Đà Nẵng ban hành quy định dừng việc kinh doanh tại các cửa hàng ăn uống, giải khát, kể cả bán hàng qua mạng, bán hàng mang về, các sinh viên đang ở lại ký túc xá các trường đại học càng gặp khó khăn.

Dựng bếp ăn dã chiến giúp sinh viên mắc kẹt ở Đà Nẵng vì Covid-19

Động viên nhau ở lại để phòng dịch

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, toàn TP.Đà Nẵng đã thực hiện cách ly xã hội, những sinh viên (SV) học hè tại TP.Đà Nẵng không thể về quê trước đó.
Theo quy định của tất cả các ký túc xá (KTX), SV không được nấu ăn nên gặp khó khăn khi TP.Đà Nẵng yêu cầu các quán ăn tạm dừng kinh doanh, kể cả bán qua mạng và bán mang về.
Lê Toàn Quốc, SV Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng, cho biết trong lúc theo học kỳ hè thì dịch bệnh bùng phát, nhà trường có thông báo nhưng lúc đó không thể về quê vì các phương tiện đã dừng hoạt động theo quy định. Việc KTX không được nấu ăn, hàng quán đóng cửa khiến các SV không khỏi lo lắng.

Gấp rút biến "đĩa bay" giữa lòng Đà Nẵng thành bệnh viện dã chiến chống Covid-19

Nhà trường đã bố trí một khu vực riêng, có bếp, xoong, chảo, gia vị… để các em có thể tự nấu ăn. Tiếp sau đó, căn tin KTX sẽ cung cấp thức ăn cho các em. Đối với nhân viên nấu ăn ở căn tin, sẽ thực hiện cách ly trong KTX để đảm bảo an toàn cho gần 500 SV

PGS-TS NGUYỄN HỮU HIẾU, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng

Nguyễn Thị Hiền, SV Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng, cho biết khi dịch bệnh có xu hướng lan rộng thì Hiền cùng các bạn đã ý thức động viên nhau ở lại, vì nếu bắt xe về quê thì có khả năng nhiễm bệnh và lây lan cho cộng đồng.
Dựng bếp ăn dã chiến giúp đỡ sinh viên ở tâm dịch

Anh Lê Công Hùng, Phó bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, tiếp viện tại KTX ĐH Bách khoa Đà Nẵng

Ảnh: Huy Đạt

Dựng bếp ăn dã chiến trong ký túc xá

Trước tình hình này, ban quản lý KTX dựng bếp ăn dã chiến để các SV ở lại Đà Nẵng được nấu ăn. Nhiều nhà hảo tâm đã tiếp viện thức ăn, nước uống cho các SV ngoại tỉnh yên tâm cách ly xã hội.
PGS-TS Nguyễn Hữu Hiếu, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng, cho biết khu KTX của trường đang có gần 500 SV ở lại, thực hiện cách ly xã hội theo quy định của UBND TP.Đà Nẵng. Đây là những SV tham gia học hè, không kịp về quê khi dịch Covid-19 bùng phát.
“Nhà trường đã bố trí một khu vực riêng, có bếp, xoong, chảo, gia vị… để các em có thể tự nấu ăn. Tiếp sau đó, căn tin KTX sẽ cung cấp thức ăn cho các em. Đối với nhân viên nấu ăn ở căn tin, sẽ thực hiện cách ly trong KTX để đảm bảo an toàn cho gần 500 SV”, ông Hiếu cho biết.
Ngay sau đó, Thành đoàn Đà Nẵng, Hội SV TP.Đà Nẵng tổ chức trao tặng các nhu yếu phẩm cho SV đang ở lại 12 KTX các trường đại học, cao đẳng. Theo đó, Thành đoàn đã trao 6.000 khẩu trang y tế, 60 thùng nước đóng chai và 40 thùng sữa cho SV.
Anh Lê Công Hùng, Phó bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, cho biết hiện nay tại các KTX trên địa bàn TP.Đà Nẵng có hơn 1.500 SV không thể về quê do dịch bệnh. “Thành đoàn, Hội SV sẽ tiếp tục huy động các nguồn lực để hỗ trợ, giúp các SV an tâm thực hiện giãn cách”, anh Hùng chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.