Đức Chinh, Tiến Linh sẽ ghi bàn vào lưới U.22 Indonesia?

Lê Thanh
Lê Thanh
10/12/2019 16:31 GMT+7

Trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 giữa 2 đội tuyển U.22 Việt Nam và U.22 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ tối nay đang nhận được sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ.

Mặc dù 19 giờ tối nay, trận chung kết tranh ngôi vô địch môn bóng đá nam SEA Games 30 giữa 2 đội tuyển U.22 Việt NamU.22 Indonesia mới chính thức diễn ra, nhưng mọi người đã bình luận rôm rả. 

U.22 Việt Nam "làm nóng" cả không khí Sài Gòn

Ngay từ sáng sớm, vừa bước chân ra đầu ngõ tôi đã nghe mọi người bình luận sôi nổi về trận cầu chung kết U.22 Việt Nam - U.22 Indonesia. Dường như "sức nóng" của trận chung kết bóng đá đang phả vào cái se se lạnh qua từng con hẻm mà thời tiết đã ưu ái cho Sài Gòn mấy ngày nay.
Thấy mọi người đứng bàn tán xôn xao ngay trạm dừng xe buýt, khu vực trước cổng Nhà thờ Thị Nghè, P.19, Q.Bình Thạnh (TP.HCM), tôi tiến lại gần để góp vào câu chuyện trước giờ trái bóng lăn trên sân cỏ theo đúng với chủ đề của họ.

Niềm tin chiến thắng của cổ động viên Việt Nam giành cho đội tuyển U.22 Việt Nam

Đậu Tiến Đạt

Tôi đưa ra câu hỏi, theo anh đội bóng nào sẽ vô địch đêm nay để đoạt chiếc huy chương vàng SEA Games 30? Thay vì trả lời là đội nào sẽ vô địch thì anh Nguyễn Văn Trọng (30 tuổi), người chạy xe ôm tại khu vực này chia sẻ: “Anh hỏi tôi câu này nhưng chắc sẽ biết luôn câu trả lời của tôi rồi phải không? Dĩ nhiên là đội tuyển bóng đá U.22 Việt Nam của huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ vô địch và đoạt chiếc huy chương vàng đêm nay chứ còn đội nào nữa”, anh Trọng nói.

Cổ động viên cuồng nhiệt cho đội tuyển U.22 Việt Nam

Ngọc Dương

Chưa dừng lại ở đó, anh Trọng lý luận thêm: “Nếu nhìn xung quanh các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á thì hiện tại anh xem có đội bóng nào mạnh hơn đội tuyển bóng đá Việt Nam của chúng ta không? Tất nhiên là không. Theo nhận định của riêng tôi, đội tuyển U.22 Việt Nam là đội bóng mạnh nhất trong khu vực, mà mạnh nhất thì đồng nghĩa với việc chúng ta đoạt chức vô địch SEA Games lần này”.

U.22 Việt Nam sẽ ghi bàn thắng đẹp mắt 

Rời khu vực Nhà thờ Thị Nghè, tôi tiếp tục lân la đến “thiên đường những quán cà phê cốc” giá rẻ sau lưng Trường ĐH Công nghệ TP.HCM để xem họ bàn tán về trận chung kết giữa U.22 Việt Nam và U.22 Indonesia ra sao.
Vừa dựng xe, chưa kịp bước vào quán Over 9 (29/2 Nguyễn Gia Trí, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM), tôi đã nghe một nhóm bạn trẻ đề cập những từ liên quan đến trái bóng.
Ngồi ở đây một hồi, hòa vào cuộc nói chuyện của họ về học hành, chỗ trọ, ăn uống, kỳ thi, sắp tết đến rồi... thì tôi vẫn nghe các bạn đề cập đến trận chung kết tối nay giữa đội tuyển U.22 Việt Nam và U.22 Indonesia với thời lượng khá nhiều. Họ nói trận cầu tối nay, các cầu thủ U.22 Việt Nam sẽ có những đường bóng tốc độ, bàn thắng đẹp mắt, đội tuyển bóng đá U.22 Việt Nam của chúng ta sẽ đoạt huy chương vàng...

Tiền đạo Hà Đức Chinh hiện đã ghi được 8 bàn thắng tại SEA Games 30 và hy vọng sẽ đạt danh hiệu vua phá lưới tại kỳ SEA Games lần này

Độc Lập

Tôi tìm cách tiếp cận nhóm bạn trẻ và đặt câu hỏi, các bạn nhận định như thế nào về trận chung kết bóng đá tối nay giữa 2 đội tuyển U.22 Việt Nam và U.22 Indonesia?
Trần Đình Thái, sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, khẳng định: “Tối nay U.22 Việt Nam sẽ chiến thắng đội tuyển U.22 Indonesia để đoạt chức vô địch, giành chiếc huy chương vàng danh giá tại SEA Games 30”.
Cơ sở nào mà bạn khẳng định như thế? Thái, nói: “Nếu có thời gian, anh có thể xem lại các cầu thủ của U.22 Việt Nam đã trình diễn trong trận đấu bán kết tại SAE Games 30 với U.22 Campuchia cách đây mấy ngày thì anh sẽ nhận ra sức mạnh của đội tuyển chúng ta ngay thôi. Hôm ấy, các tuyển thủ của đội tuyển U.22 Việt Nam đã có một trận cầu đẹp mắt, đầy kỹ thuật, tốc độ. Và trong trận cầu tối nay, những đường bóng đẹp mắt như thế sẽ được các cầu thủ của U.22 Việt Nam làm tung lưới cầu môn của đội tuyển U.22 Indonesia”.

Cổ động viên Việt Nam luôn theo dõi các trận cầu của đội tuyển U.22 Việt Nam

Ngọc Dương

Hoàng Minh Hải, một thành viên trong nhóm của Thái, nói thêm: “Những pha đánh đầu và sút bóng tựa như tên bắn của tiền đạo Hà Đức Chinh và Nguyễn Tiến Linh  sẽ khiến đội bạn khó mà cản được. Cho nên, trận chung kết tối nay, phần chiến thắng sẽ thuộc về đội tuyển U.22 Việt Nam”.

Tiền đạo Tiến Linh mừng khi ghi bàn thắng trong trận bán kết giữa U.22 Việt Nam và U.22 Campuchia

Độc Lập

U.22 Việt Nam thắng trên chấm 11 m?

Đảo qua khu vực trước cổng Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, trên đường Nguyễn Văn Bảo, P.4 (Q.Gò Vấp), cũng gần 12 giờ trưa. Tôi vô tình gặp Võ Văn Trường, sinh viên của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM. Trường chia sẻ: “Hôm giờ em theo dõi rất sát về đội tuyển U.22 Indonesia, họ có tiền đạo Osvaldo Haay (số 20), chơi rất xuất sắc và có khả năng đua tốc độ cao. Và Osvaldo Haay hiện cùng dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới với Hà Đức Chinh (8 bàn thắng). Em nghĩ, trận cầu giữa hai đội U22 Việt Nam-U22 Indonesia tối nay sẽ rất kịch tính đến những giây phút cuối cùng và U.22 Việt Nam sẽ thắng đội tuyển U.22 Indonesia trên chấm phạt đền 11 m”.

Niềm vui của cổ động viên khi đội tuyển U.22 Việt Nam giành chiến thắng

Đậu Tiến Đạt

Trong khi đó, anh Nguyễn Tiến Trung, làm việc tại Tổng công ty Điện lực TP.HCM, cho rằng: “Trận cầu tối nay là một cuộc đấu trí căng thẳng giữa huấn luyện viên Park Hang-seo và huấn luyện viên Indra Sjafri của Indonesia. Tôi đoán, đội hình ra sân tối nay, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ tung cùng lúc 2 tiền đạo là Đức Chinh  và Tiến Linh đá cặp như trận đấu bán kết diễn ra vào tối 7.12 vừa qua. Và tôi cho rằng, Đức Chinh và Tiến Linh sẽ có những pha bóng như tên bắn vào lưới U.22 Indonesia để giúp U.22 Việt Nam vô địch ở kỳ SEA Games 30 này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.