Đưa việc làm đến sinh viên

06/01/2018 10:03 GMT+7

Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ kết nối với các doanh nghiệp để đưa việc làm đến cho sinh viên tại các trường ĐH, CĐ trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán 2018.

Mang đến tận ký túc xá
Ông Nguyễn Việt Hùng, Phó trưởng phòng Hành chính - Tổ chức (Trung tâm hỗ trợ sinh viên ĐH Quốc gia Hà Nội), cho biết trước đây hoạt động của trung tâm chủ yếu là hỗ trợ về đời sống, học tập cho sinh viên (SV). Năm nay là năm đầu tiên trung tâm kết hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức tìm việc làm cho SV trong dịp tết.
Ông Hùng chia sẻ: “Nhu cầu việc làm thêm của SV tương đối lớn. Tuy nhiên, không ít bạn đi tìm việc bị thu phí cao hoặc bị trung tâm tư vấn lừa đảo. Chúng tôi mong muốn lựa chọn doanh nghiệp uy tín, phù hợp với nhu cầu của SV. Vì vậy, từ năm nay, chúng tôi sẽ kết nối việc làm cho SV”.
Theo ông Hùng, hiện 2 văn phòng hỗ trợ SV tại KTX Mễ Trì (Q.Thanh Xuân) và tại KTX ĐH Quốc gia Hà Nội (Q.Cầu Giấy) đang tiếp nhận đăng ký tìm việc làm của SV. “Làm thêm trong dịp tết là cơ hội để các bạn trẻ tiếp xúc với nhiều người, qua đó giúp SV trưởng thành hơn”, ông Hùng nói.
Ông Vũ Quang Thành, Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội, cho biết so với cùng kỳ các năm trước, nhu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại dịch vụ, kinh doanh bán lẻ có xu hướng tăng trong quý 4/2017 và đầu quý 1/2018; khu vực sản xuất kinh doanh cũng có xu hướng tăng nhẹ. Trước nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp, giữa tháng 1, trung tâm sẽ phối hợp với KTX các trường ĐH trên địa bàn tổ chức phiên giao dịch việc làm tết dành cho SV.
“Hiện chúng tôi đã gửi phiếu khảo sát nhu cầu tìm việc của SV, đồng thời làm việc với các siêu thị, trung tâm thương mại, các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ làm cầu nối đưa việc đến với SV. Các lao động trẻ, nhất là SV có thể dễ dàng tìm những công việc bán thời gian phù hợp trong dịp tết mà không đòi hỏi nhiều kinh nghiệm như: đóng gói bao bì, phục vụ nhà hàng, thu ngân, giao hàng, giúp việc nhà theo giờ, nhân viên tại các khu vui chơi giải trí…”.
Hàng ngàn vị trí chờ sinh viên
Theo dự báo của Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội, từ nay đến tết, nhu cầu tuyển dụng lao động ở Hà Nội tiếp tục tăng từ 10 - 15%. Ước tính, các đơn vị tuyển dụng cần tuyển 3.500 - 4.000 nhân viên kinh doanh, 3.000 - 4.000 nhân viên bán hàng và hàng ngàn vị trí việc làm thuộc lĩnh vực cơ khí chế tạo, công nghệ thông tin, thương mại điện tử.
Nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ đã có kế hoạch tuyển dụng lao động từ rất sớm để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng dịp cuối năm.
Bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phòng Nhân sự (siêu thị Big C Thăng Long), cho biết siêu thị tổ chức 3 đợt tuyển dụng trong dịp tết. Riêng tháng 1 có 2 đợt tuyển dụng lớn với số lượng hơn 100 nhân viên ở các vị trí: nhân viên thu ngân, nhân viên bán hàng, nhân viên kho…
“Yêu cầu tuyển dụng của chúng tôi không quá khắt khe, chỉ cần dưới 35 tuổi, tính trung thực, năng động, nhiệt tình trong công việc. Thời gian làm việc tăng cường trong dịp tết bắt đầu từ ngày 16.1 và kết thúc ngày 14.2, thu nhập 4 - 4,7 triệu đồng/tháng. Nếu người lao động vẫn có nhu cầu ở lại làm việc sau tết, chúng tôi sẽ tiếp nhận”, bà Hà nói.
Bà Nguyễn Thị Thủy Tiên, Phòng Tổ chức - Hành chính (chi nhánh Công ty TNHH Sài Gòn Coop - Coop Food miền Bắc), cho biết: “Trong năm 2018, công ty có nhu cầu tuyển dụng hơn 1.000 lao động cho các chuỗi cửa hàng thực phẩm tại khu vực Hà Nội. Trước mắt, trong dịp tết, chúng tôi đang tuyển dụng nhân viên bán hàng cho các cửa hàng sắp khai trương. Mức lương dự kiến là 5 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, việc tuyển dụng lao động trong ngành bán lẻ thời điểm này khá khó khăn nên chúng tôi sẽ phải tuyển thêm SV làm việc bán thời gian”.
Còn theo bà Trần Thị Nhung, phụ trách tuyển dụng chuỗi nhà hàng lẩu nấm Hoàng Gia, mức lương cho nhân viên bán thời gian trong dịp tết sẽ là 25.000 đồng/giờ (cao hơn mức hiện tại 10.000 đồng/giờ). Thời gian làm việc ở quán ăn theo ca sáng và ca chiều, thuận lợi cho các bạn SV sắp xếp thời gian để vừa học, vừa làm.
Ngoài sàn giao dịch việc làm chính tại phố Trung Kính (Q.Cầu Giấy) và đường Trần Phú (Q.Hà Đông), Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ mở thêm 2 sàn giao dịch vệ tinh tại H.Đông Anh và H.Ba Vì và 7 điểm giao dịch vệ tinh tại các Q.Nam Từ Liêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.