Đưa thông tin thị trường lao động đến với người trẻ

25/05/2016 05:19 GMT+7

Ngày 24.5, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai đã làm việc với Ban Bí thư T.Ư Đoàn về công tác Đoàn 5 tháng đầu năm và định hướng nội dung trọng tâm đến hết năm 2016.

Tại buổi làm việc, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong cho biết một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn hiện nay là giúp đỡ thanh niên về nghề nghiệp và việc làm, tham gia xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao. T.Ư Đoàn sẽ đầu tư xây dựng bộ công cụ đưa thông tin thị trường lao động đến với người trẻ một cách đa dạng, có tính cập nhật nhanh hơn. Bộ công cụ này sẽ có các tiêu chí đánh giá, tư vấn, hỗ trợ giúp người trẻ chọn nghề theo năng lực, sở thích.
Anh Lê Quốc Phong cũng cho biết T.Ư Đoàn đang xây dựng đề án chương trình khởi nghiệp tầm cỡ quốc gia sẽ trình Chính phủ xem xét phê duyệt. T.Ư Đoàn đang vận động thêm nguồn lực từ xã hội, để sớm triển khai các hoạt động tư vấn, giúp đỡ thanh niên khởi nghiệp.
Trương Thị Mai nhấn mạnh các hoạt động của Đoàn phải hướng đến mục tiêu chăm lo thanh thiếu nhi về học tập, nghề nghiệp việc làm, sức khỏe thể chất, đời sống văn hóa tinh thần. Nếu làm tốt, sẽ khích lệ thanh niên dấn thân, đóng góp vào sự phát triển của đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.