Đưa 'Sinh viên 5 tốt' trở thành bảo chứng chất lượng nguồn nhân lực

18/02/2017 16:09 GMT+7

Ngày 17.2, tại Phú Thọ, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên (SV) VN Lê Quốc Phong đã chủ trì Hội nghị Ban Thư ký T.Ư Hội SV VN lần thứ 7, sơ kết công tác Hội và phong trào SV học kỳ 1 năm học 2016 - 2017; định hướng nội dung chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Hội nghị cũng thảo luận về một số giải pháp giúp đỡ thanh niên trong tìm kiếm cơ hội việc làm, khởi nghiệp và hội nhập quốc tế.

Trưởng ban Thanh niên trường học Thành đoàn TP.HCM Phạm Kiều Hưng cho biết khảo sát danh hiệu SV 5 tốt (đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, hội nhập tốt, tình nguyện tốt) tại TP.HCM năm 2016 cho thấy 100% SV này được doanh nghiệp tuyển dụng, có việc làm ngay. Kết quả khảo sát cũng chỉ ra rằng doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn đến thái độ của SV tốt nghiệp ra trường, chứ không chỉ là kỹ năng, trình độ chuyên môn.
Chia sẻ tại hội nghị, anh Lê Quốc Phong cho rằng giá trị của danh hiệu SV 5 tốt được chứng minh trong thực tế khi SV đạt danh hiệu này đều có vị trí làm việc tốt hơn so với SV bình thường. Hội SV VN không chỉ tiếp tục củng cố, triển khai phong trào này, mà còn đưa danh hiệu trở thành bảo chứng về chất lượng, sáng tạo trong hình thức quảng bá giới thiệu ra cộng đồng xã hội, để doanh nghiệp tuyển dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.