Đưa CV lên mạng, 20 nhà tuyển dụng mời phỏng vấn

Vũ Thơ
Vũ Thơ
21/11/2018 09:07 GMT+7

Cựu Sinh viên 5 tốt Nguyễn Thị Thu Trang, Trường ĐH Ngoại ngữ (Hà Nội), chia sẻ khi cô đưa CV của mình lên mạng xã hội đã có 20 nhà tuyển dụng mời phỏng vấn.

Trang tốt nghiệp cử nhân Khoa tiếng Trung tháng 6.2017. Trong những năm học ở đây, cô đã 2 năm đạt danh hiệu sinh viên (SV) 5 tốt cấp T.Ư. Nhờ vào việc phấn đấu đạt được danh hiệu này mà Trang trở thành người có năng lực toàn diện.
“Mình vốn bị bạn bè mệnh danh là 'mọt sách', nên khi vào ĐH, mình đã cố gắng tham gia các hoạt động xã hội. Khi biết đến cuộc vận động trở thành SV 5 tốt, mình đã mở rộng tham gia các hoạt động của khoa và trường để đạt được tiêu chí về tình nguyện. Đồng thời nhà trường cũng tổ chức các hoạt động thể dục thể thao để giúp SV đạt tiêu chí về thể lực. Mình đã cố gắng tham gia để đạt được các tiêu chí còn thiếu. Quá trình phấn đấu này đã giúp mình rèn luyện bản thân để trưởng thành và hoàn thiện mình hơn”, Trang chia sẻ.
Cùng với việc rèn luyện kỹ năng, các điểm số học tập của Trang luôn ở “đỉnh cao phong độ” với mức điểm tổng kết đạt 3,87/4,0 và Trang là thủ khoa “đầu ra” của trường. Trang cũng nhận được nhiều học bổng: Lawrence S.Ting năm 2014, học bổng KOVA hạng mục Triển vọng năm 2015, học bổng Pony Chung (Hàn Quốc) năm 2016. Đồng thời cô có 2 đề tài nghiên cứu khoa học đoạt giải khuyến khích cấp trường năm 2015 và năm 2016.
“SV chỉ học giỏi thôi chưa đủ mà cần phải tự tin thể hiện được năng lực của mình. Đồng thời phải có thể lực tốt thì mới chịu được áp lực của công việc. Chính vì vậy, các tiêu chí của SV 5 tốt đã xây dựng nên một con người đủ các điều kiện khi tham gia vào thị trường lao động”, Trang nói.
Cũng nhờ các kỹ năng đạt được mà Nguyễn Thị Thu Trang đã trở thành một người năng động, tự tin trong giao tiếp và có thể dễ dàng tìm một công việc mà mình mong muốn. Trang chia sẻ, vào học kỳ thứ 2 năm cuối ĐH, cô đưa CV (hồ sơ xin việc) của mình lên mạng xã hội, ngay lập tức đã nhận được sự quan tâm của khoảng 20 nhà tuyển dụng. “Họ mời mình đến phỏng vấn, nhưng có những lĩnh vực do không có nhiều kinh nghiệm chuyên môn nên mình đã từ chối”, Trang kể.
Trong số 20 nhà tuyển dụng đó, Trang đã chọn vào làm biên tập viên tiếng Trung cho một công ty của VN. Với khả năng của mình, chỉ sau 1 năm làm việc, Trang đã được bổ nhiệm làm trưởng phòng quản lý. Tuy nhiên, Trang muốn được trải nghiệm ở một công việc mới để có thể phát triển bản thân hơn, nên tháng 6 vừa qua, Trang chuyển sang làm việc cho một công ty của nước ngoài hoạt động tại VN, với vị trí công việc là tuyển dụng nhân sự.
“Mình chỉ trải qua 2 vòng phỏng vấn. Vòng 1 là của giám đốc và trưởng phòng nhân sự người Việt; vòng 2 là của giám đốc người nước ngoài và được gọi đi làm ngay ngày hôm sau”, Trang kể về hành trình xin việc lần 2 của mình. Trang cũng cho biết, hiện cô cảm thấy phù hợp với công việc, nếu có cơ hội thăng tiến thì cô sẽ gắn bó lâu dài, nếu chưa hài lòng thì lại sẽ vươn ra “biển lớn”.
Điều đáng khâm phục ở cô gái này là ý chí vươn lên. Trang là chị cả trong nhà với 2 em vẫn còn đang đi học. Bố mẹ cô đều làm nông nghiệp ở xã Sơn Thủy (H.Thanh Thủy, Phú Thọ) nên việc nuôi 3 chị em ăn học là rất khó khăn. Vì vậy, suốt thời SV, Trang đã đi làm gia sư để trang trải cuộc sống và hầu như bố mẹ không phải trợ cấp cho cô. Hiện Trang ở nhà thuê và nuôi 1 em học ĐH năm thứ 2 tại Hà Nội. Với hành trang vững chắc của mình, cô luôn thấy tương lai rộng mở và sẵn sàng đón nhận những cơ hội mới đầy năng động để phát triển bản thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.