Tẩy chay phim có diễn viên ủng hộ 'đường lưỡi bò': không xem phim Hoa Mộc Lan

09/11/2019 16:44 GMT+7

Nhiều bạn trẻ cho biết sẽ không đi xem phim Hoa Mộc Lan, bộ phim dự kiến ra mắt vào tháng 3.2020. Lý do được các bạn đưa ra là vì bộ phim này có sự tham gia của diễn viên Lưu Diệc Phi - người từng ủng hộ 'đường lưỡi bò' phi pháp.

Ủng hộ chẳng khác nào lan tỏa điều sai trái

Được biết, phim Mulan (Hoa Mộc Lan) dự kiến sẽ công chiếu tại Việt Nam vào tháng 3.2020. Nhân vật chính của phim do Lưu Diệc Phi thủ vai, một diễn viên nằm trong số hàng chục nghệ sĩ Hoa ngữ từng công khai tuyên bố ủng hộ bản đồ “đường lưỡi bò” phi pháp trên Biển Đông.
Thiên Minh (đang làm việc tại Công ty T.S. Container Lines, Q.4, TP.HCM) chia sẻ: "Mình nghĩ ai ủng hộ 'đường lưỡi bò' đều đi ngược với đường lối, quan điểm và quyền lợi của Việt Nam. Dù nội dung phim Hoa Mộc Lan có xuất sắc đến đâu thì mình cũng tẩy chay".
Thiên Minh cho biết đã đến lúc bạn trẻ cần bày tỏ thái độ trước những hoạt động văn hóa, xã hội nào đó có liên quan đến việc ủng hộ "đường lưỡi bò".
Dương Hòa Bảo Trân, sinh viên năm 2, ngành quan hệ quốc tế, Trường ĐH Ngoại ngữ - tin học TP.HCM, cũng cho biết mình không ủng hộ bộ phim này vì Lưu Diệc Phi là một diễn viên từng ủng hộ "đường lưỡi bò" phi pháp. Bảo Trân bày tỏ: “Hiện nay mạng xã hội, phim ảnh, âm nhạc có tính lan tỏa rất nhanh. Và rõ ràng là bộ phim Hoa Mộc Lan có diễn viên từng ủng hộ "đường lưỡi bò", nếu ủng hộ thì chẳng khác nào mình công nhận và muốn lan tỏa điều sai trái”.

'Dù phim có chiếu cũng không xem'

Lê Mộc Miên (nhân viên tập đoàn Navigos Group tại TP.HCM) nhận định: “Lưu Diệc Phi là một trong những diễn viên Trung Quốc ủng hộ "đường lưỡi bò". Chắc chắn mình sẽ không đi xem phim này". Cũng theo Mộc Miên, cần thiết phải rà soát lại tất cả như phim ảnh, giáo trình, ấn phẩm..., nếu phát hiện ra có bóng dáng của "đường lưỡi bò" thì phải lập tức loại bỏ.
“Mới đây nghệ sĩ Thành Long cũng bị cư dân mạng phản đối việc đến Việt Nam tham dự sự kiện vì diễn viên này từng ủng hộ đường chín đoạn. Trước phản ứng dữ dội đó, Thành Long đã phải hủy chuyến đi. Nhưng mình vẫn thấy bức xúc nhất là vụ giáo trình và bản đồ trên xe hơi in 'đường lưỡi bò'”, Mộc Miên chia sẻ.
Lê Kiều Oanh,  sinh viên năm 4 ngành ngôn ngữ Anh, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cũng cho rằng, Trung Quốc vẫn luôn tìm cách phổ biến quan điểm sai trái về lãnh thổ thông qua nhiều phương tiện, trong đó có phim ảnh, sách báo nhằm gây ảnh hưởng tới nhận thức của cả người Việt lẫn thế giới về vấn đề này. Chính vì thế, mỗi người Việt, nhất là giới trẻ, phải quan tâm để bày tỏ quan điểm chứ không nên thờ ơ, không nên cho rằng đó là việc của những người đứng đầu quốc gia.
“Quan điểm của em là phải xử phạt nghiêm những đơn vị, tổ chức nào bỏ qua yếu tố chính trị làm ảnh hưởng đến lợi ích quốc gia, quyền lợi của người Việt. Nếu là phim ảnh thì tẩy chay cho dù các rạp đã mua phim về chiếu. Khán giả làm vậy để lần sau mỗi khi nhập phim về họ phải kiểm duyệt cẩn thận hơn. Bản thân em rất thích Lưu Diệc Phi từ khi cô ấy đóng vai Tiểu long nữ trong Thần điêu đại hiệp, nhưng lần này nếu phim Hoa Mộc Lan chiếu rạp chắc chắn em sẽ không xem vì cô ủng hộ đường lưỡi bò phi pháp của Trung Quốc...”, Kiều Oanh bày tỏ quan điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.