Du học sinh Anh và Pháp tổ chức giải bóng đá

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
20/04/2018 18:29 GMT+7

Vào hai ngày 28 - 29.4, Giải bóng đá Sinh viên Việt Nam 'Những người bạn' lần thứ 19 sẽ được Chi hội Sinh viên Việt Nam tại Paris (UEVP) tổ chức.

Đây là giải bóng đá sinh viên mở rộng. Ngoài các đội bóng của sinh viên, thực tập sinh Việt Nam, nghiên cứu sinh đang sinh sống, học tập và công tác tại Pháp, còn có sự góp mặt của các đội Việt kiều, sinh viên Pháp, sinh viên Việt Nam ở các nước khác tham dự.
Vào năm 2017, giải có 22 đội bóng đến từ nhiều vùng miền nước Pháp như: Paris, Lyon, Toulouse, Grenoble, Orleans…, đặc biệt là sự góp mặt của các sinh viên Việt Nam tại TP.Leuven (Bỉ) tham gia thi đấu.
Giải bóng đá Sinh viên Việt Nam tại Pháp "Những người bạn" năm 2018 là lần thứ 19 giải liên tiếp được tổ chức, nhằm tiếp nối truyền thống thể thao và tinh thần giao lưu học hỏi giữa các sinh viên Việt Nam tại Pháp với các bạn sinh viên, thanh niên quốc tế đang theo học, làm việc tại đất nước này.
Vừa qua, từ ngày 7 - 8.4, vòng chung kết giải bóng đá thường niên của cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Anh SVUK CUP 2018, đã diễn ra tại thủ đô London với những trận cầu hấp dẫn, kịch tính và trong sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả.
SVUK CUP 2018 do Hội Sinh viên Việt Nam tại Anh và đội chủ nhà Chi hội Sinh viên tại Trường đại học Queen Mary (Vietsoc Queen Mary) tổ chức. Sau nhiều tháng chuẩn bị, 16 đội bóng đến từ 16 Chi hội Sinh viên Việt Nam tại Anh (Vietsoc) đã cống hiến những pha bóng gay cấn, những bàn thắng đẹp mắt. Đội Vietsoc Westminster đã giành chức vô địch SVUK Cup mùa giải 2018 một cách thuyết phục sau khi vượt qua đội Vietsoc Southampton trong trận chung kết với tỉ số 3-0.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.