Đồng Nai triển khai cây 'ATM gạo' giúp dân nghèo trong mùa dịch Covid-19

18/04/2020 13:31 GMT+7

' ATM gạo ' do Tỉnh đoàn Đồng Nai triển khai dự kiến sẽ hoạt động từ nay cho đến khi hết dịch Covid-19 .

Sáng 18.4, Tỉnh đoàn Đồng Nai phối hợp cùng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai triển khai cây “ATM gạo” giúp dân nghèo.
Cây “ATM gạo” được đặt tại sân bóng TP.Biên Hòa (Đồng Nai), mỗi người dân nghèo sẽ được nhận 3 kg gạo, riêng trong ngày đầu khai trương mỗi người còn được nhận thêm 6 quả trứng .

Người dân ngồi trên ghế đúng vị trí, chờ nhận gạo

Ảnh: Lê Lâm

Chị Nguyễn Thanh Hiền, Phó bí thư thường trực tỉnh Đoàn Đồng Nai, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Đồng Nai, cho biết: “Đây là 'cây ATM gạo' đầu tiên sử dụng thẻ để hoạt động. Mỗi người sẽ được cung cấp một mã thẻ, một ngày chỉ được nhận một lần...".
Chị Hiền cho biết thêm, ngoài việc nhận diện lượt nhận gạo qua thẻ, máy "ATM gạo" còn được thiết kế tiện dụng. Người dân chỉ cần đạp vào bàn đạp 1 lần, máy sẽ xuất gạo theo đúng định lượng được lập trình.
Anh Nguyễn Xuân Hoài Phước (ngụ TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), tình nguyện viên hỗ trợ chương trình, cho biết: “Việc sắp xếp vị trí và di chuyển theo hình zích zắc sẽ giúp người dân đến nhận gạo duy trì được khoảng cách 2 m theo đúng các yêu cầu của phòng chống dịch bệnh".
Cũng trong sáng 18.4, tại UBND P.Tân Phong, UBND P.Phước Tân (TP.Biên Hòa) cũng triển khai cây “ATM gạo”, giúp đỡ người dân nghèo khó trên địa bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.