Đóng học phí vẫn bị cấm thi!

06/05/2010 17:03 GMT+7

Vụ hơn 100 sinh viên (SV) lớp K.12 hệ Vừa làm vừa học của trường ĐH Luật TP.HCM gần đây đã gây náo loạn tại điểm thi số 2 - đường Nguyễn Tất Thành.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, PGS-TS Mai Hồng Quỳ - Hiệu trưởng trường ĐH Luật TP.HCM đã ra thông báo số 430/TB-ĐHL ký ngày 26.4, trong đó có đoạn: “Liên tiếp trong các ngày 24 và 25.4.2010, khi cán bộ coi thi thực hiện quy định này (quy định thực hiện nghiêm túc việc cấm thi kết thúc học phần đối với học viên không đóng học phí đúng hạn - PV) tại điểm thi số 2 - Nguyễn Tất Thành, nhiều học viên tỏ ra bức xúc, có thái độ gây rối, kích động người học không tham gia dự thi và đe dọa cán bộ coi thi”.

Trao đổi với PV Thanh Niên, PGS-TS Mai Hồng Quỳ cho biết: “Những SV đó đã viết kiểm điểm. Bản thân tôi đã chỉ đạo Hội đồng kỷ luật sẽ tiến hành họp trong tuần này. Khi có kết luận, chúng tôi sẽ đưa lên website của trường”. Được biết, có ít nhất bốn SV có hành vi quá khích sẽ bị đưa ra xem xét kỷ luật.

Chúng tôi đặt vấn đề: “Theo phản ánh của SV, từ nhiều năm trước, nhà trường không áp dụng nghiêm quy định “đóng học phí muộn sẽ bị cấm thi” và còn ra thông báo áp mức học phí mới nhất cho những SV còn nợ trước đó. Điều này vô tình tạo tâm lý ỷ lại trong một bộ phận SV. Bà nghĩ sao về ý kiến này?”. PGS-TS Mai Hồng Quỳ nói: “SV không thể biện minh cho sự chây ỳ của mình theo cách đó. Trách nhiệm của SV bước chân vào trường là phải đóng học phí. Trước Tết, ngân sách nhà trường hoàn toàn không có tiền vì số nợ học phí của SV lên đến hàng chục tỉ đồng. Và khi nhà trường thực hiện nghiêm thì họ phản ứng sai trái”. Chúng tôi hỏi tiếp: “Có những SV đã đóng học phí nhưng vẫn bị cấm thi vì danh sách không cập nhật tên họ. Tình trạng này gây khó khăn cho SV, thậm chí có những SV bị cấm thi oan uổng?”. Bà Quỳ trả lời: “Chúng tôi đều đã nhìn ra những vấn đề đó, cám ơn báo chí phản ánh lại. Chúng tôi đã yêu cầu rà soát lại hết sức kỹ càng và nỗ lực tối đa để khắc phục. Các trường hợp có sai sót, chúng tôi yêu cầu các phòng chức năng phải soạn thư xin lỗi và có giải pháp để học viên dự thi theo lịch thi lần 2 của môn học nhưng được tính là dự thi lần 1. Các anh chị đó cũng phải thông cảm với nhà trường, vì với 12 ngàn SV, sự sai sót là hoàn toàn có thể xảy ra”.

Nguyễn Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.