Dọn nhà đón khách homestay

Thúy Hằng
Thúy Hằng
26/04/2018 08:18 GMT+7

Tranh thủ ngày cuối tuần, ngày lễ, một số gia đình trẻ ở các khu du lịch đã dọn nhà để đón khách muốn ở theo kiểu homestay, kiếm thêm thu nhập.

Vào mùa cao điểm của du lịch Hạ Long, chị Trần Thị Hạnh Lê (27 tuổi), giáo viên tiếng Nhật (chung cư Newlife, đường Hoàng Quốc Việt, TP.Hạ Long, Quảng Ninh) đã cùng chồng lên kế hoạch đón khách tới thuê nhà.
Theo chị Lê, khách ngày càng có xu hướng đi du lịch dạng homestay, để tự đi chợ, nấu nướng, ngồi ăn nhậu, uống cà phê ngay nơi ở càng nhiều, nhất là giới trẻ.
“Tôi không cho thuê nhà theo thời gian dài mà chỉ vài ngày, có thể thuê 1 phòng hoặc toàn bộ căn nhà, giá cả thỏa thuận, người thuê cũng sẽ có các cam kết bảo vệ, giữ gìn tài sản và đảm bảo an ninh... Hiện tôi nhận được rất nhiều lời đề nghị thuê từ bạn bè, những người quen biết giới thiệu, dịp nghỉ lễ 30.4 có lẽ sẽ đông hơn nhiều”, chị Lê tiết lộ.

Là chủ một căn hộ rộng hơn 100 m2 tại một khu chung cư trên đường Hoàng Quốc Việt, TP.Hạ Long, Quảng Ninh, gia đình chị Lương Thu Son (35 tuổi, làm nghề kế toán viên) đã cho khách thuê nhà kiểu homestay được 2 năm nay.
“Nhà chúng tôi rất rộng, đầy đủ bếp, ban công hướng ra biển, do đó nhiều khách là các gia đình, bạn trẻ đi phượt rất thích. Mỗi ngày cho thuê có thể thu được 1,5 triệu đồng. Nếu 2 gia đình đi chung thì có thể chia đôi số tiền thuê nhà, vừa tiết kiệm mà vẫn có không gian thoải mái”, chị Son khoe.
Còn anh Nguyễn Lâm Thành, 33 tuổi, vừa mới xây thêm một căn nhà nhỏ, xinh xắn, nội thất trang nhã ở TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) để đón khách.
Chị Nguyễn Thị Phương Thanh (29 tuổi, ngụ Q.8, TP.HCM) chia sẻ: “Nếu ở theo dạng homestay, chúng tôi có cảm giác thư thái như ở nhà, được tự do nấu nướng, mời bạn bè tới ăn, đặc biệt nếu có con nhỏ thì không gian nhà ở cũng thoáng đãng và an toàn cho trẻ hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.