Đón Giáng sinh với con đường hang đá dài hơn 200 m

24/12/2020 10:52 GMT+7

Những ngày qua, giáo xứ Bảo Thị (H.Xuân Lộc, Đồng Nai) thu hút đông khách đến thưởng lãm và chụp ảnh tại hang đá Giáng sinh dài hơn 200 m.

Đây là lần thứ 2 hang đá được dựng lên để người dân và khách tham quan đến vui chơi và đón Giáng sinh.
"Hang đá do người dân cùng nhau thực hiện, nguyên vật liệu cũng được “xin” từ dân”, ông Đỗ Quốc Toán (40 tuổi, Đồng Nai) cho biết.
Để giúp hang đá có thêm độ rực rỡ, người dân đã gắn thêm hàng ngàn dây đèn led theo độ dài 200 m của hang đá. “Chúng tôi tận dụng số dây đèn cũ của năm trước và mua thêm một ít, chỉ cần bảo quản tốt là sẽ dùng được trong nhiều năm. Tính ra chi phí để tạo ra một hang đá như thế này không quá đắt như mọi người nghĩ”, ông Toán cho hay.

Hang đá nhìn từ cổng vào

Năm nay, hang đá không che phủ khoảng không phía trên

Tối đến, khách đến tham quan đông hơn

Chiêm ngưỡng cây thông Noel làm từ 2.340 chiếc nón lá, cao 35m

Linh mục Trần Ngọc Bảo (Cha chánh xứ Giáo xứ Bảo Thị) nói: “So với năm ngoái, hang đá năm nay có phần “khiêm tốn” hơn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đồng thời, có một điểm khác là nền trời của hang đá không che phủ bằng bao trắng như năm rồi vì lấy cảm hứng từ lối sống gần gũi thiên nhiên nên chúng tôi đã thêm cây xanh, chim trời và để trống khoảng không phía trên”.
Hang đá còn được dựng lên để trẻ em và người dân trong vùng có địa điểm vui chơi trong mùa Giáng sinh, cũng để khách tham quan đến hòa chung không khí với giáo dân khu vực.
Chia sẻ với chúng tôi, chị Trần Thị Thu (36 tuổi, Đồng Nai) nói: “Năm nào tôi cũng tham gia dựng hang đá cùng mọi người. Phụ nữ thì làm việc nhẹ như cắt may, trang trí ở những chỗ thấp, nấu nướng… Còn đàn ông thì đi đốn tre, dựng giàn giáo, treo đèn trên cao…”.

Hang đá sẽ lên đèn lúc 18 giờ

Trẻ em háo hức chụp ảnh

Khu vui chơi luôn nhộn nhịp

Mùa Giáng sinh, bố mẹ trở thành “nhiếp ảnh gia” của các con

Càng về khuya, ánh đèn càng rực rỡ

Chị Nguyễn Thị Ngọc Thơ (33 tuổi, Đồng Nai) đưa con đến tham quan và chụp ảnh, nói: “Gia đình tôi ở cách đây hơn 20 km nhưng vì nghe mọi người khen hang đá này lung linh và to lắm nên dẫn con đến chơi Giáng sinh”.
Theo Linh mục Trần Ngọc Bảo, công tác chuẩn bị diễn ra từ đầu tháng 12, để tạo ra một hang đá dài, người dân đã làm việc gần một tháng liền. Ngoài hang đá, giáo xứ cũng trang trí nhiều khu tiểu cảnh khác nhau như khu thiếu nhi, giới trẻ, gia đình để người dân thỏa thích ngắm nhìn.

Sinh viên đóng vai ông già Noel kiếm tiền triệu mỗi ngày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.